Mittwoch, 21. Februar 2018

Philippines muốn xếp nhóm thân cộng sản vào danh sách khủng bố


RFA | 2018-02-21
https://www.rfa.org/…/philippines-asks-court-to-declare-com…
Photo: Du kích thuộc Quân Đội Nhân dân Mới, một nhóm Cộng sản Maoist đang đứng xếp hàng trong lễ bàn giao những lính chính phủ bị bắt ở thị trấn Matanao, tỉnh Davao del Sur, Mindanao hôm 19/4/2017 ( AFP )
Chính phủ Philippines vừa nộp đơn lên tòa, yêu cầu xếp Quân đội Nhân dân mới, một nhóm theo chủ nghĩa Cộng sản Maoist vào danh sách các tổ chức khủng bố.
Đơn được nộp lên tòa khu vực Manila hôm thứ tư ngày 21/2/18 yêu cầu chấm dứt các cuộc đối thoại hòa bình giữa chính phủ và nhóm Maoist.

Philippines có chính sách là không đàm phán với các nhóm được coi là khủng bố như nhóm Abu Sayyaf là nhóm Hồi giáo quá khích chuyên thực hiện các vụ bắt cóc đòi tiền chuộc ở miền Nam.
Hồi tháng 8 năm 2016, sau khi nhậm chức, Tổng thống Duterte đã tìm cách khởi động lại các đàm phán hòa bình với nhóm cộng sản. Ông đã trả tự do cho một số lãnh đạo cộng sản và thậm chí còn trao một số chức vụ trong chính phủ cho một số người thuộc cánh tả. Tuy nhiên, gần đây, Tổng thống Duterte rất khó chịu trước những thất bại của quá trình đàm phán.
Có khoảng hơn 40,000 người thiệt mạng ở Philippines liên quan đến nhóm Maoist trong suốt 50 năm qua. Nhóm này thường tấn công các khu mỏ, trang trại, các dự án hạ tầng cơ sở và các tiền đồn của quân đội và cảnh sát ở những vùng nông thôn nghèo.

1 Kommentar:

  1. Có vẻ như tiêu đề một kiểu và nội dung nó đăng thì một kiểu khác rồi, với lại kể cả philippine có làm như vậy thật thì cũng chả sao cả, chỉ một quốc gia đâu có ảnh hưởng gì

    AntwortenLöschen