Mittwoch, 7. Februar 2018

Đặc nhiệm Anh mặc áo tàng hình, đổ bộ âm thầm giết chỉ huy IS

                       Đặc nhiệm Anh mặc áo tàng hình, đổ bộ âm thầm giết chỉ huy IS
Đc nhim Anh mi có áo tàng hình “người sóc” đc nht vô nhgiúp h tiêu dit khng b IS d dàng hơn. Theo Daily Star, đc nhim Anh đã tri qua k hun luyn hàng tháng tri đ s dng bcánh tàng hình “người sóc” ti dãy núi Alps ca Pháp.
B cánh được chế to da trên b cánh “sóc bay” vn đã được nhng tay đam mê th thao mo him s dng trước đó. Các chuyên gia cho rng, qua đng thái này, các ch huy quân sdường như đang mun áo tàng hình người sóc thay thế cho nhng chiếc dù đã được h s dng trong hơn 40 năm qua.
B cánh tàng hình “người sóc” cho phép các đc nhim quan sát, do thám được nhng đa hình rng ln hơn so vi các k thut đb cũ. Theo đó, người s dng có th nhy xung t mt máy bay đang bay cách mc tiêu 42 km và lng l tiếp cn nó mà không ai hay biết.
                         dac nhiem anh mac ao tang hinh, do bo am tham giet chi huy is hinh anh 2
B cánh tàng hình “người sóc” ca đc nhim Anh ly cm hng t b cánh tương t mà các tay mê th thao mo him tng chếto, s dng. Mt ngun tin tiết l, đc nhim Anh đã s dng bcánh tàng hình này ln đu tiên vào tháng trước khi tiến hành mt nhim v tuyt mt “giết ngay không bt sng”  min Bc Syria.
Các đc nhim đã tiếp cn mc tiêu t mt máy bay vn ti cách mc tiêu hơn 32 km trong mt hot đng quân s chung vi đc nhim M.
Vài giây sau khi tiếp cn mc tiêu, đc nhim đã ci áo tàng hình người rơi và tn công mt khu nhà có tư lnh cp cao ca t chc khng b Nhà nước Hi giáo t xưng (IS) đang n náu.
Cuc đt kích din ra trong bóng ti và nhóm SAS được h trkính nhìn xuyên đêm đ tiếp cn các mc tiêu.
                     dac nhiem anh mac ao tang hinh, do bo am tham giet chi huy is hinh anh 3
Đc nhim Anh va hoàn thành  s mnh tiêu dit mt ch huy cp cao IS “Các đc nhim SAS đã lng l h cánh vào ban đêm vào đt nhp vào tòa nhà trong vài phút. Mt trn đu sinh t bt đu khi nhng tay súng IS c bo v ch huy. Nhóm SAS gm 24 người đã lc tung c khu nhà và tìm ra tên ch huy IS. H đã giết tên này và ít nht 12 tên khng b khác. S mnh đã thành công và bcánh người rơi có th được s dng cho nhiu nhim v khác”, mt ngun tin tiết l vi Daily Star.
Được biết, b cánh người rơi ch là mt phn trong các loi vũ khí, trang thiết b mi mà đc nhim Anh được trang b. Trong hai năm ti, SAS s nhn được vũ khí, đn dược và máy phóng lu đn tiên tiến hơn.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen