Montag, 12. Februar 2018

Hãy nhìn đất nước người ta,...

Hãy nhìn đất nước người ta, đến bao giờ thì dân Việt Nam được quyền lên tiếng??? -----------------------------------------------------------------------------
Hàng ngàn người dân Philippines sau khi nghe tin Trung Quốc đã đi đến giai đoạn hoàn tất các cơ sở phục vụ hải quân và không quân trên các đảo nhân tạo ở Biển Đông, họ đã tập trung trước tòa nhà đại sứ quán Trung Quốc ở thủ đô Manila biểu tình để phản đối hành động của Trung Quốc.


Người biểu tình còn chỉ trích Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã im lặng và không kiên quyết đấu tranh về vấn đề Biển Đông. Thượng nghị sĩ đối lập Paolo Aquino cũng kêu gọi chính quyền Tổng thống Duterte nói rõ với người dân về những gì đã nhượng bộ cho Trung Quốc.
Trong khi đó, phát biểu trước báo giới ngày 9.2, ông Duterte cho biết không có ý định tham gia vào một cuộc chiến liên quan đến tranh chấp lãnh thổ trên biển, tuy nhiên ông khẳng định sẽ ra lệnh cho hải quân nổ súng nếu bị nước nào khai thác tài nguyên trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines.
Ông nói: "Chúng ta không thể đấu với người Mỹ, cũng như người Trung Quốc. Tôi vẫn sẽ im lặng nhường nhịn. Nhưng khi các người lấy bất kỳ thứ gì đó ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế, tôi sẽ ra lệnh cho hải quân khai hỏa".
https://m.thanhnien.vn/…/nguoi-philippines-bieu-tinh-phan-d…

1 Kommentar:

  1. PLP là nó cso Mỹ hậu thuẫn đằng sau nên mới dám lên tiếng như vậy, chứ không thì có ăn thêm vài chục cái lá gan nó cũng không dám ho he gì đâu bạn, nhìn vấn đề cho khách quan vào

    AntwortenLöschen