Samstag, 24. Februar 2018

Ngay đầu năm mới, TQ đã nhận cảnh báo lạnh người

Nắm trong tay trên 3,000 tỷ,chỉ cần 100 tỷ là nuốt trọn biển Đông và trọn khối Asean và sau đó thì trọn Châu Á.Thay vì ngậm bồ hòn với cái RCEP và nằm chờ chết thôi.
Ngay đầu năm mới, TQ đã nhận cảnh báo lạnh người
BĐ,net < 24-02-2018
Một sĩ quan cao cấp của Hải quân Mỹ hôm 17/2 đã phát đi một thông điệp sắc lạnh gửi đến Tc từ một vũ khí biểu tượng được mệnh danh là vũ khí bá chủ đại dương.
Sĩ quan cao cấp Tim Hawkins của Hải quân Mỹ đã đứng trên một chiếc tàu sân bay khổng lồ của Mỹ được trang bị hàng loạt chiến đấu cơ F-18 để phát đi thông điệp rằng các lực lượng Mỹ sẽ tiếp tục tuần tra Biển Đông ở bất kỳ nơi nào trong vùng biển này được “luật pháp quốc tế cho phép”. Thông điệp này được phát đi sau khi ông Hawkins nhận được câu hỏi liệu những hòn đảo nhân tạo mới được Tc xây dựng trái phép ở Biển Đông có thể giới hạn khả năng hoạt động của Mỹ ở những vùng biển tranh chấp hay không.

Trên chiếc tàu sân bay USS Carl Vinson, ông Hawkins nhấn mạnh, Hải quân Mỹ đã tiến hành những chuyến tuần tra định kỳ trên biển và trên không ở Biển Đông chiến lược trong 70 năm qua để tăng cường an ninh trong khu vực cũng như đảm bảo cho hoạt động giao dịch thương mại không bị cản trở ở những tuyến đường biển quan trọng sống còn đối với nền kinh tế Châu Á nói chung và kinh tế Mỹ nói riêng này.
"Luật quốc tế cho phép chúng tôi hoạt động ở đây, cho phép chúng tôi bay trên bầu trời ở đây, cho phép chúng tôi huấn luyện ở đây, cho phép chúng tôi đi tàu ở đây. Đó là những hoạt động chúng tôi đang làm ở đây và chúng tôi sẽ tiếp tục làm như vậy”, ông Hawkins khẳng định một cách cứng rắn trên boong của con tàu khổng lồ có trọng tải 95.000 tấn. Chiếc tàu sân bay USS Carl Vinson đang tuần tra biển Đông.
Hải quân Mỹ đã mời các phóng viên lên thăm chiếc tàu sân bay 35 tuổi. Con tàu này được trang bị 72 chiếc máy bay, trong đó có chiến đấu cơ F18 Hornet, trực thăng tấn công và máy bay giám sát.
Những phát biểu mới nhất của vị quan chức Hải quân Mỹ cho thấy nước này sẽ không khoan nhượng với Tc trong vấn đề Biển Đông.
Biển Đông đang là một vấn đề nổi cộm trong quan hệ giữa hai cường quốc hàng đầu thế giới Tc và Mỹ.
Tc đang có tranh chấp lãnh thổ, lãnh hải ở Biển Đông với 4 quốc gia Đông Nam Á gồm Philippines, Việt Nam, Brunei, Malaysia, và Vùng lãnh thổ Đài Loan. Biển Đông là một trong những vùng biển quan trọng nhất thế giới bởi nó chứa các tuyến đường hàng hải sống còn. Đồng thời Biển Đông còn được cho là chứa đựng một trữ lượng tài nguyên thiên nhiên hấp dẫn, đặc biệt là dầu mỏ. Chính vì thế, Tc có tham vọng độc chiếm Biển Đông.
Căng thẳng ở Biển Đông đang leo thang trong vài năm trở lại đây khi TC đẩy mạnh hoạt động cải tạo, bồi đắp và xây dựng trái phép ở Biển Đông nhằm phục vụ mưu đồ độc chiếm khu vực biển chiến lược và giàu tài nguyên.
Tham vọng của Tc gây lo ngại với cộng đồng thế giới. Mỹ tin rằng, hành động của Tc gây đe doạ đối với sự tự do hàng hải ở Biển Đông chiến lược và sau thời gian chần chừ, né tránh một cách thận trọng, Mỹ bắt đầu công khai thách thức những đòi hỏi chủ quyền phi lý của Tc ở Biển Đông. Washington liên tục nhấn mạnh nước này không công nhận những đòi hỏi chủ quyền của Tc ở khu vực lãnh hải xung quanh các đảo nhân tạo mà TC xây dựng trái phép ở Biển Đông.
Chiến dịch “tự do hàng hải” được thực hiện bằng cách đưa tàu chiến Mỹ vào khu vực phạm vi 12 hải lý so với các đảo nhân tạo mà Tc xây dựng trái phép ở Biển Đông. Washington tuyên bố, đây là cách để Mỹ bác bỏ đòi hỏi chủ quyền phi lý của Bắc Kinh ở Biển Đông cũng như duy trì luật pháp quốc tế.
Việc Mỹ thường xuyên đưa tàu chiến vào Biển Đông, đặc biệt ở những khu vực lãnh hải đang nằm trong tranh chấp giữa Tc với các nước láng giềng, luôn khiến Bắc Kinh tức giận.
Giờ nầy trước quyết tâm của TT Trump và đồng minh thì tụi bây chết chắc rồi,từ năm 2014 tớ bảo rằng tụi bay tiến hành xâm lược một cách ngu dốt " tiền mất mạng vong" giờ thế nào ?

1 Kommentar:

  1. Mỹ nó chỉ mới đánh động thôi chưa có gì chắc chắn về việc tranh đấu trực tiếp đâu, mối quan hệ về tài chính giữa mỹ và trung quốc đang còn khăng khít lắm, chưa thể quay lưng cho nhau được đâu, bỏ cái ý tưởng tung anh mỹ hạ anh trung đi, rốt cục thì nước nào lo thân nước đaáy thôi, chả có thằng nào nó đem quan sang đánh hộ mình đâu

    AntwortenLöschen