Dienstag, 27. Oktober 2015

Tin giờ chót: Tạm hoãn hành quyết đối với tử tù Lê Văn Mạnh


Ảnh: Fb Bạch Hồng Quyền
CTV Danlambao - Tòa án tỉnh Thanh Hóa cho biết đã hoãn lại việc hành quyết đối với tử tù Lê Văn Mạnh - người bị giữ từ 11 năm nay trong một vụ án có nhiều dấu hiệu oan sai do bị ép cung.
Thông tin này vừa được ông Phạm Quốc Bảo, chánh án tòa án Thanh Hóa xác nhận với tờ báo Tuổi Trẻ Online vào tối ngày 25/10/2015.

Cùng ngày, tờ báo Công Lý dẫn lời ông Nguyễn Sơn, phó chánh án tòa án tối cao cho biết cơ quan này đang ‘chỉ đạo xem xét, giải quyết’.

Trước đó, gia đình tử tù Lê Văn Mạnh đã nhận được một thông báo về việc thi hành án tử hình, trong đó có nội dung yêu cầu gia đình làm đơn nhận tử thi trước ngày 26/10/2015.

Ngay lập tức, thông tin vụ án có nhiều uẩn khúc này đã dấy lên một làn sóng phản đối dữ dội trên các mạng xã hội. 

Một chiến dịch giải cứu Lê Duy Mạnh đã được tiến hành khẩn cấp với sự tham gia của đông đảo các blogger, luật sư, các nhà hoạt động… và cả tổ chức Ân Xá Quốc Tế.

Liên tục trong 3 ngày 23-24-25/10/2015, cả gia đình bà Nguyễn Thị Việt – mẹ ruột Lê Văn Mạnh đã lặn lội kêu cứu khắp nơi để đấu tranh và giành giật lại mạng sống cho con trai mình.

Sau cùng, những nỗ lực cuối cùng của bà Việt đã mang lại một tia hy vọng vào giờ chót. Dù vậy, cuộc đấu tranh giải oan cho con trai bà vẫn còn một chặng đường đầy chông gai phía trước.


Facebook chị Trần Thị Nga cho biết: “Nụ cười đã hé nở trên môi của người mẹ 11 năm đi khiếu kiện, kêu oan án tử hình con trai của bà. 

Sau bao nhiêu khó khăn vất vả, bà chưa nhận được giấy báo hoãn thi hành án. Nhưng báo chí đã đưa tin chưa thi hành án tử hình con của bà . Có một tia hy vọng cho mạng sống của con mình.”


http://danlambaovn.blogspot.com/2015/10/LeVanManh-HoanTuHinh.html

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen