Donnerstag, 29. Oktober 2015

Nhật Bản : Không cách gì ngăn chặn đà tuột giảm dân số ?


Dân số và con người Nhật Bản
Báo Le Figaro cũng quan tâm đến Á  Châu vói câu hỏi : Nhật Bản có thể ngăn chặn đà giảm sụt dân số hay không ? Tờ báo lo ngại là nếu không làm gì thì quốc gia này sẽ " bị gầy đi " 1/3 từ đây đến năm 2060.

Như thế theo Le Figaro, Nhật chỉ còn khoảng 86,7 triệu dân, trong khi chính quyền Abe vừa ra chỉ tiêu là duy trì được 100 triệu. Nhưng nếu không có nỗ lực gì đáng kể thì tương lai xa hơn, vào năm 2110, Nhật sẽ "gầy " đi 2/3, lúc ấy chỉ còn 42,9 triệu dân.

Dân số và con người Nhật Bản
Giải pháp trong mắt Le Figaro là làm thế nào khuyến khích người dân sinh con, và trung bình tỷ lệ phải trên 2, chứ không là 1,4 như hiện nay. Thứ hai theo tờ báo Nhật, phải mở cửa đón thêm người nhập cư lao động. Điều mà Tokyo luôn từ chối.
Hiện nay theo Le Figaro, một số chuyên gia đã lên tiếng cổ vũ mở cửa cho người lao động nước ngoài. Nhật Bản cần hơn 2 triệu người hầu bù vào số lao động sẽ thiếu hụt nghiêm trọng, và có đề xuất về một quota 200.000 người mỗi năm. Theo Le Figaro, giới kinh tế nhìn xa, nhưng những điều này thì không hề nghe chính quyền đề cập đến.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen