Sonntag, 25. Oktober 2015

TÓM TẮT NHỮNG BÀI NHẬN ĐỊNH VỀ CSVN & TPP

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 07.10.2015
                                                          Facebook : Phuc Lien Nguyen
 
 
Inline image 1
 
Chúng tôi lần lượt viết và phổ biến những bài NHẬN ĐỊNH & ĐẤU TRANH cho TPP sau đây:
(Bài 1)           
TỰ DO MẬU DỊCH TPP:
ĐÂU LÀ NHỮNG ĂN THUA CHÍNH ?                                                                  
 
Đất nước đang ở thời kỳ đen tối nhất: Kinh tế bị phá sản do Tham nhũng, Lãng phí phát sinh từ chính Cơ chế Cộng sản; Biển đảo bị Trung quốc lấn chiếm; Trên đất liền, những nhượng địa cho Tầu đã lan ra khắp Lãnh thổ như hình da báo. Đảng CSVN bất lực giải quyết. Nhưng khi được tin TPP đàm phán xong, CSVN đã sử dụng TPP để lừa bịp dân, coi đây như một chiến thắng sẽ mang thịnh vương đến cho Quê Hương. Đây là cái nhìn chiến thuật Chính trị nhằm lừa Dân để tránh một cuộc tổng NỔI DẬY từ quần chúng. Chúng tôi viết bài này nhằm cho Dân biết rằng đây là một Hiệp Định Thương mại phải đặt khả năng phát triển Kinh tế lên hàng đầu mới mong gặt hái được những hiệu quả từ Hiệp Định. Dân chúng đừng vội nghe những tuyên truyền bịp bợm mang tính cách Chính trị mỵ dân của CSVN. Nếu CSVN coi TPP ở phương diện chiến thắng Chính trị của mình, thì chính Dân chúng đòi buộc CSVN phải thi hành những điều kiện gia nhập TPP mang tính cách Chính trị là phải thay đổi hẳn Thể chế cho phù hợp với Mô hình Kinh tế Tự do và Thị trường giống như 11 nước khác thuộc TPP. 
(Bài 2)
TỰ DO MẬU DỊCH TPP:
KINH TẾ VN BỊ TÊ LIỆT VÌ HÀNG NGOẠI
 
Bài Nhận định này loại bỏ ra ngoài cái nhìn TPP mang mầu sắc Chính trị. Chúng tôi trình bầy những Lý thuyết có tính cách Giáo khoa về Phân phối Quốc tế Phát triển Sản xuất của mỗi Quốc gia cho có hiệu quả tối đa, rồi từ đó chúng ta mới có thể lựa chọn một đường lối Chính trị Thương mại (Politiques Commerciales) phù hợp cho mỗi giai đoạn Phát triển Kinh tế từng nước. Ba chủ trương Thương mại : (i) Tự do Mậu dịch (Libre Echange); (ii) Bảo hộ Mậu dịch, nhất là Bảo hộ những Kỹ nghệ đang phát (Protectionnisme des Industries naissantes); (iii) Tự túc (Autarcie), cả ba đều hữu ích cho mỗi giai đoạn Phát triển.
 
Dựa trên những nguyên tắc Mậu dịch vừa trình bầy, người ta có thể khẳng định tiên thiên những hệ quả sau đấy khi Việt Nam vào TPP:
 
=>       Những nước đã phát triển sản xuất như Hoa kỳ, Nhật, Úc châu, Gia Nã Đại, Tân Tây Lan, Tân Gia Ba không coi Việt Nam là một nước cạnh tranh với họ về hàng hóa, mà chỉ coi khối người gần 100 triệu dân VN là khối TIÊU THỤ hàng hóa và dịch vụ của họ.
 
=>       Khả năng phát triển nhanh nhất của Việt Nam là các Lãnh vực Nông nghiệp và Ngư nghiệp, nhưng CSVN đã cố tình quên đi các Lãnh vực này, chỉ chạy theo Lãnh vực gọi là “công nghệ” như May Mặc, Da Dầy… mà tài phiệt nước ngoài làm Chủ để dễ bề Tham nhũng và ăn Hối lộ nhanh chóng. Chính vì vậy mà theo nhận định của Bloomberg, khi vào TPP, Lãnh vực Nông nghiệp, Chăn nuôi của Việt Nam bị thiệt hại nặng nề nhất.
 
=>       Trong dài hạn, Kinh tế Việt Nam sẽ bị tê liệt vì hàng ngoại tự do đến từ 11 nước, nhất là từ những nước đã phát triển cao như Hoa kỳ, Nhật, Gia Nã Đại, Úc châu, Tân Tây Lan, Tân Gia Ba.
 
 
(Bài 3)
TỰ DO MẬU DỊCH TPP:
DÂN TỘC VN OÁN HẬN HAY CẢM ƠN OBAMA
 
Ý chí của Dân tộc Việt Nam khác với Ý muốn của đảng CSVN. Hoa kỳ đã thừa biết Ý chí của Dân tộc Việt Nam đã được bầy tỏ qua cuộc Di cư gần 1 triệu người năm 1954 từ Bắc vào Nam và qua cuộc Vượt biên sống chết tìm Tự do năm 1975. Dân Tộc Việt Nam không muốn sống cảnh nô lệ và bị bóc lột của đảng CSVN. Vì vậy sự oán hận hay cảm ơn TT.Obama tùy thuộc vào việc ông ủng hộ đảng CSVN giữ cái Cơ chế hiện hành để đè đầu bóp cổ Dân Tộc Việt Nam hay ông trợ lực Dân Tộc này đứng lên chôn vùi  Cơ chế CSVN hiện hành để có thể bắt đầu thăng hóa Xã hội và phát triển Kinh tế quốc dân.
 
=>       Dân Tộc Việt Nam Oán hận ông Obama
 
Dân Tộc VN oán hận ở những trường hợp sau đây:
 
* CSVN đang lo sợ bị quần chúng NỔI DẬY chôn vùi chúng đi. Nếu ông Obama giơ tay cứu vớt chúng như chúng đang ao ước để có thể kéo dài sự cướp bóc trên Dân Tộc, thì Dân Tộc này sẽ oán hận ông hết đời này sang đời kia.
 
* Một đám Việt gian bưng bô CSVN đang nằm tại Hoa kỳ mà TT.Obama đã từng coi như Đại diện cả khối người Việt tỵ nạn tại Mỹ, mời hỏi đến để tham khảo ý kiến trước ngày tiếp đón Nguyễn Phú Trọng. Nếu ông Obama sử dụng đám Việt gian bưng bô này cho giải pháp Hòa Hợp Hòa Giải với CSVN để kéo dài Cơ chế CSVN trên đầu Dân Tộc VN, thì Dân Tộc này từ quốc nội đến hải ngoại sẽ oán hận ông từ đời này đến đời kia.
 
* Hoa kỳ, một nước tiên tiến về Kỹ nghệ, sản xuất hàng hóa và dịch vụ đứng hàng đầu Thế giới và Việt Nam, một nước chưa phát triển, ở vào hạng chót Thế giới, cùng đứng chung trong một Hiệp Hội Tư do Mậu dịch TPP. Đây là điều trái ngược với Lý tưởng Tự do Mậu dịch và có thể hiểu rằng Hoa kỳ đi tìm 100 triệu dân VN tiêu thụ hàng hóa của mình, nghĩa là việc làm có tính cách một nước giầu mạnh bóc lột một nước còn nghèo yếu. Nếu ông Obama muốn sử dụng CSVN để bóp họng dân nghèo bán sức lao động với đồng lương rẻ mạt phục vụ cho tài phiệt Hoa kỳ và làm tê liệt Kinh tế quốc dân VN do tràn lan hàng ngoại, thì Dân Tộc VN sẽ oán hận ông từ đời này qua đời kia.
 
=>       Dân Tộc Việt Nam Cảm ơn ông Obama
 
Như ở đoạn trên chúng tôi đã nhắc ra là TT.Obama đã biết rõ Ý chí của Dân Tộc Việt Nam: chôn vùi hẳn Cơ chế CSVN. Ý chí đó chưa thực hiện được lúc này vì đảng CSVN quá tàn ác, sử dụng bạo lực đẫm máu đàn áp dân chúng. Chính vì vậy mà chúng tôi mong mỏi TT.Obama, nhân việc CSVN tha thiết vào TPP, dùng áp lực của Hiệp Hội Tự do Mậu dịch này ép buộc CSVN phải thay đổi tận căn nguyên Cơ chế độc tài độc đảng toàn trị của CSVN. Đây là điều đòi hỏi không phải là quá đáng, mà chính là phù hợp với lời tuyên bố long trọng của một vị Tổng Thống Hoa kỳ về những Điều kiện đặt ra cho mỗi Hội viên tương lai của Hiệp Hội TPP. Nhân cuộc Họp APEC tại Hạ Uy Di vào những ngày 12-13.11.2011, Tổng Thống Hoa kỳ Obama đã tuyên bố Điều kiện thứ nhất của một Hội viên TPP là:
 
“Tự do Kinh doanh, nghĩa là Dân chủ hóa Kinh tế; nghĩa là Chính trị không độc đoán nắm trọn Kinh tế nữa !”
 
Nếu TT.Obama tôn trọng chính lời mình nói ra và yêu cầu CSVN phải thực hiện cụ thể đòi hỏi ấy, thì Dân Tộc Việt Nam Cảm ơn ông từ đời này đến đời sau vậy.
 
 
(Bài 4)
TỰ DO MẬU DỊCH TPP:
ĐƯỜNG HƯỚNG MỚI ĐẤU TRANH CHO VIỆT NAM
 
Nói đường hướng MỚI đấu tranh có nghĩa là đã có đường hướng CŨ đấu tranh không còn có hiệu quả nữa, thậm chí có người còn lạm dụng đường cũ ấy cho quyền lợi cá nhân hay nhóm đảng mình. Chúng tôi luôn luôn nhấn mạnh rằng lực lượng đấu tranh chính yếu là tại Quốc nội, còn Hải ngoại chỉ làm nhiệm vụ phục thuộc cho Quốc nội mà thôi:
 
=>       Hướng đấu tranh CŨ
 
* Hã dẹp bỏ việc lải nhải đấu tranh cho NHÂN QUYỀN.
 
Đã những chục năm trường rồi, người ta liên tục nêu hai chữ Nhân Quyền ra để đấu tranh từ Hải ngoại đến Quốc nội mà hiệu quả không đi đến đâu. CSVN còn đánh đĩ hai chữ Nhân Quyền để đánh lừa Quốc tế. Chính những nước lớn, biết rõ Trung quốc không tôn trọng Nhân quyền, nhưng bề ngoài nhắc ra hai chữ này làm kiểng che đây cho thực chất là ký những Hợp đồng cùng chia chác quyền lợi làm ăn chung với Trung quốc.
 
* Tiếp tay với CSVN để ru ngủ cuộc đấu tranh tại Quốc nội
 
Đây là thái độ của một số người tại Hải ngoại. Họ cắt nghĩa những chuyển biến Chính trị tương lai rất ăn khớp mà Hoa kỳ như nước tính toán an bài thay cho chúng ta. Họ đã làm cho Lực lượng đấu tranh tại Quốc nội trở thành ỷ nại, cứ nằm dưới gốc sung chờ sung rụng. Có thể coi đây là việc cùng với CSVN bắn hỏa mù để mỵ dân !
 
=>       Hướng đấu tranh MỚI
 
* Đấu tranh thiết thực cho quyền sống của Dân nghèo.
 
Cái Nhân Quyền CỤ THỂ và đứng hàng đầu các nhân quyền khác, đó là quyền sống của thân xác. Nói một cách cụ thể hơn nữa, đó là QUYỀN DẠ DẦY (Stomach Right). TPP là một Hiệp Hội về Thương mại chứ không phải là Hiệp Hội ái hữu, luân lý. Chúng ta phải đấu tranh để những quyền lợi tiền bạc đi về hướng nâng cao đời sống vật chất cho quần chúng, chứ không phải phục vụ cho Tham nhũng, Hối lộ của những đảng viên CSVN.
 
* Đòi hỏi CSVN phải thay đổi hẳn Cơ chế Chính trị từ căn nguyên.
 
Đây là đòi hỏi theo đúng điều kiện mà Tổng Thống Hoa kỳ Obama đã nêu ra cho những Hội viên của TPP. Việc vào TPP của Việt Nam mà không có thay đổi tận căn nguyên Chính trị độc tài độc đảng toàn trị, thì đó là điều phản bội lại chính Đất nước và Dân tộc Việt Nam vậy.
 
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 07.10.2015
Facebook : Phuc Lien Nguyen
Chú thích :Một số người vì phe nhóm, đã cố tình viết lệch lạc về Lý Lịch của tôi, nên tôi xin phép cho ở đây cái Link Lý Lịch NGUYỄN PHÚC LIÊN như sau :  http://www.viettudan.net/36984/index.html

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen