Samstag, 24. Oktober 2015

CHIẾC ÁO KÊU OAN CỦA NGƯỜI TỬ TÙ

 10/23/2015

Khẩn
CHIẾC ÁO KÊU OAN CỦA NGƯỜI TỬ TÙ
Chiếc áo của người tử tù, chằng chịt những lời kêu cứu oan khuất, được một người bạn tù lén gửi cho gia đình theo ngả thăm nuôi, nhờ đưa về cho người mẹ già.
Người mẹ ấy suốt 11 năm ròng lang thang kêu cầu công lý nhưng vô vọng…
Chỉ còn 3 ngày nữa thôi, có còn kịp không? Ngày 26/10/2015, tử tù Lê Văn Mạnh (trú tại xã Yên Thịnh huyện Yên Định tỉnh Thanh Hoá) sẽ bị thi hành án tử hình với tội danh hiếp dâm giết người.
Bà Nguyễn Thị Việt (mẹ tử tù) cho hay:
- Anh Mạnh bị công an đánh chết đi sống lại, bị ngất và bị tạt nước vào mặt cho tỉnh, thòng lọng cổ treo lên đánh tiếp, anh Mạnh sợ chết nên phải khai nhận… Mạnh bị bịt mặt nên không thể nhận ra người tra tấn ép cung mình.
- Anh Mạnh có chứng cứ ngoại phạm: nhân chứng khẳng định ngày nạn nhân chết anh Mạnh ở nhà em gái phụ giúp chuyển đồ, nhưng tòa đã bác bỏ.
- Luật sư Việt Hoa ở Thanh Hóa, bào chữa cho Mạnh tại phiên tòa Sơ Thẩm đã bị đình chỉ hành nghề một năm sau đó. Tại phiên tòa Phúc Thẩm, Mạnh tự bào chữa cho mình vì trước đó đã từ chối Luật sư do tòa chỉ định.
Công lý trong trái tim mỗi người, xin cộng đồng hãy cùng lên tiếng, chia sẻ thông tin để hy vọng cứu được một mạng người!
alt
alt
 alt
Chúng tôi YÊU CẦU nhà cầm quyền CSVN đình chỉ ngay lập tức vụ án Lê Văn Mạnh. Cho tiến hành mọi thủ tục tố tụng, tranh tụng lại từ đầu nhằm hạn chế sẽ xử tử oan một sinh mạng con người.
Bởi Vì :
Quyết định giám đốc thẩm về vụ án Lê Văn Mạnh phạm tội "Giết người", "Hiếp dâm" và "cướp tài sản" Số hiệu 14/2007/HS-GĐT ghi rõ:
"1. Hủy bản án hình sự phúc thẩm số 756/2006/HSPT ngày 26-7-2006 của Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội và bản án hình sự sơ thẩm số 61/2006/HSST ngày 13-3-2006 của Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa;
2. Giao hồ sơ vụ án cho Viện kiểm sát nhân dân tối cao để điều tra lại theo thủ tục chung;
3. Tiếp tục tạm giam bị cáo Lê Văn Mạnh cho đến khi Viện kiểm sát nhân dân tối cao thụ lý lại vụ án.
Lý do bản án phúc thẩm và bản án sơ thẩm bị hủy:
Trong lời khai nhận tội của bị cáo có nhiều mâu thuẫn và thiếu thống nhất nhưng chưa được điều tra làm rõ, vì vậy cần phải điều tra lại."
Như vậy, vụ án có nhiều tình tiết khuất tất chưa được làm rõ. Giết một mạng người là điều rất nghiêm trọng.
Bà Nguyễn Thị Việt, mẹ của tử tù Lê Văn Mạnh ra Hà nội mang biểu ngữ kêu oan cho con trai ngày 22/10/15 đã bị nhân viên công quyền cướp biểu ngữ.
Theo thông báo mới đây Ngày 26/10/15 con trai bà Việt sẽ bị tử hình.
Rất mong cộng đồng lên tiếng để cứu một mạng người khỏi bị chết oan uổng.
Nguồn facebook : Dũng Mai
https://www.facebook.com/profile.php…
alt
alt
 
Tong Hop

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen