Donnerstag, 23. April 2015

TẠI SAO CÁC NƯỚC ĐÔNG ÂU TẨY CHA Y LỂ ĐẠI THẮNG PHÁT XÍT ĐỨC Ở NGA

 CÁC NƯỚC ĐÔNG ÂU  VÀ ÂU CHÂU TỔ CHỨC LỂ MỪNG THẾ CHIẾN THỨ HAI CHẤM DỨT- KHÔNG MỪNG CHIẾN THẮNG  ĐỨC -HẠ BỆ HILER ĐỂ CA TỤNG PUTIN LÀ ĐIỀU CÁC NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI KHÔNG MUỐN - KỂ CẢ CÁC NƯỚC ĐÔNG ÂU THÂN NGA

TẠI SAO CÁC NƯỚC ĐÔNG ÂU TẨY CHAY
 LỂ ĐẠI THẮNG PHÁT XÍT ĐỨC Ở NGA

Ukraine lo sợ Nga sẽ phá hoại buổi kỷ niệm 70 năm Đệ Nhị Thế Chiến kết thúc

Chính phủ Ukraine đã tăng cường hàng chục ngàn nhân viên an ninh trong một chiến dịch nhằm ngăn ngừa các tay điệp viên Nga hay của quân ly khai muốn phá hoại, tấn công các lễ lạc kỷ niệm Đệ Nhị Thế Chiến kết thúc cách đây 70 năm.
alt
Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk. Photo Courtesy: Reuters
Cali Today News – Người đứng đầu ngành an ninh của Ukraine hôm thứ ba 21/4 cho hay bầu khí đã trở nên căng thẳng ở thủ đô Kiev và nhiều thành phố khác, khi sắp diễn ra các buổi lễ quan trong tháng tới và quân ly khai lại khuấy động ở phía đông.
 
Trong vòng 24 giờ qua, có 1 quân nhân Ukraine bị giết trong vụ tấn công của quân ly khai gần thành phố Donetsk. Phi trường của thành phố này đã rơi vào tay quân ly khai vào đầu năm nay.
 
Tại thủ đô Kiev các sát thủ bí mật đã hạ sát hai nhà hoạt động thân Nga, khiến tình hình trở nên ngột ngạt. Thường thì mỗi năm nhiều ngàn dân chúng Ukraine đổ ra đường ăn mừng nhân ngày chiến thắng Phát Xít Đức được tổ chức hàng năm vào các ngày 8 và 9 tháng 5.
 
Cũng như nhiều nước trong khối EU và Hoa Kỳ, Kiev đã tẩy chay không tham dự lễ mừng chiến thắng này được tổ chức long trọng năm nay tại Nga.
 
Chính vì thế mà chính phủ Ukraine lo ngại Nga sẽ âm mưu phá hoại lễ lạc ngay trên đất nước mình. Thủ Tướng Ukraine tuyên bố ‘chính phủ Ukraine đã không còn tin tưởng vào Moscow nữa’
 
Đào Nguyên (Reuters)

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen