Sonntag, 19. April 2015

Công ty xuất cảng lao động Việt Hà bỏ công nhân ăn xin nơi đất khách


T7, 04/18/2015 - 13:09
Hai công nhân do công ty Việt Hà - Hà Tĩnh (VIHATICO) nằm trên đường Đỗ Đức Dục, phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội, đưa đi làm việc ở Qatar đã phải đi xin ăn từng ngày trên một tháng qua.
                                   alt
Hai công nhân này đã nhiều lần yêu cầu VIHATICO đưa về nước. Nhưng đến ngày 18 tháng 4, công ty vẫn né tránh trách nhiệm, bỏ mặc công nhân trong cảnh cùng quẫn.
Ngày 14 tháng 1 năm 2015, anh Nguyễn Tuấn Nam sinh năm 1976, và Nguyễn Đình Xuân sinh năm 1982, cùng ở Thanh Hóa đã ký hợp đồng  với VIHATICO để sang Doha, Qatar làm nghề xây dựng.  Ngày 19 tháng 1, hai anh chính thức xuất cảnh để sang xứ người, làm việc với mức lương tương đương với 500 mỹ kim một tháng. Khi đặt chân tới Doha, anh Xuân và anh Nam đã được làm việc. Nhưng chỉ được khoảng một tháng, cả hai bị cho nghỉ việc. Trước tình cảnh trên, anh Xuân và anh Nam gọi điện thoại báo tình hình với chi nhánh của VIHATICO. Nhưng công ty đã không có sự can thiệp nào và không giúp đỡ gì. Cả hai đang sống vật vờ bên Qatar hơn một tháng qua. Hằng ngày, họ phải đi bộ đến các công trường có người Việt Nam làm việc để xin ăn từng bữa.
Hoàn cảnh của gia đình anh Nam và anh Xuân đều rất khó khăn. Hai người vợ nuôi bốn đứa trẻ từ nguồn thu nhập của gánh hàng rong bán ở chợ quê. Họ đang rơi vào cảnh cùng quẫn và bế tắc trước tình cảnh người chồng đang sống trong điều kiện không được pháp luật nước sở tại bảo vệ, không có việc làm và cũng không biết phải làm cách nào để về nước.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen