Montag, 27. April 2015

Hồng Kông : Sinh viên phản đối kế hoạch bầu cử của chính quyền

mediaHôngf Kông : Biểu tình chống kế họach bầu cử của chính phủ, ngày 25/04/2015.Reuters
Chính quyền Hồng Kông công bố lộ trình bầu cử lãnh đạo hành pháp hôm thứ Tư tuần này, trong đó không hề có nhân nhượng nào với phe dân chủ. Hôm qua 25/04/2015, theo AFP, trong một hoạt động tới các khu dân cư để tuyên truyền cho lộ trình bầu cử mới, lãnh đạo Hồng Kông đã bị các nhà tranh đấu phản đối quyết liệt.
Lãnh đạo số hai của Hồng Kông, bà Carrie Lam (tức Lâm Trịnh Nguyệt Nga) đã tới khu dân cư Kennedy Town, trên đảo Hồng Kông. Tại các nơi bà tới thăm để truyền bá kế hoạch cải tổ bầu cử, lãnh đạo Hồng Kông đều bị la ó phản đối.
Ông Leung, Phó chủ tịch hiệp hội sinh viên City University Hồng Kông, cho các phóng viên biết xe hơi của bà Carrie Lam đã đi qua quá nhanh, thậm chí không biết có những ai trong xe, và không biết họ có nghe được tiếng nói của những người phản đối hay không.
Nghênh tiếp lãnh đạo Hồng Kông là hàng chục sinh viên tranh đấu dân chủ. Ông Ken Ho, 33 tuổi, một người làm nghề thiết kế nhãn mác, bày tỏ : « chính quyền không muốn nghe quan điểm của dân chúng, họ chỉ muốn nghe theo Bắc Kinh. Chúng tôi ở đây để chứng minh cho công chúng và thế giới thấy rằng, chúng tôi không chấp nhận một cải cách như vậy ».
Đối mặt với những người phản đối là hàng chục người ủng hộ chính quyền. Cảnh sát đã bắt đi ít nhất hai người sau các xô xát.
Hôm thứ Năm 23/04, ngay sau khi chính quyền Hồng Kông công bố lộ trình cải cách bầu cử, tổ chức bảo vệ nhân quyền HRW, có trụ sở tại New York, đã lên án cuộc cải cách là một « trò hề », một « sự chà đạp luật pháp quốc tế » và « sự phản bội đối với khát vọng dân chủ của người Hồng Kông ».
Hôm nay, các nhà tranh đấu Hồng Kông dự kiến khởi động chiến dịch chống kế hoạch bầu cử của chính quyền.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen