Donnerstag, 24. April 2014

Việt kiều vận chuyển hơn 1kg ma túy bị tử hình

Nhận lời vận chuyển lượng lớn ma túy được giấu trong 3 chiếc quần lót, Dinh Jacson phải nhận bản án cao nhất.
Ngày 22/4, TAND TP HCM đã tuyên phạt mức án tử hình đối với Dinh Jacson (41 tuổi, Việt kiều Mỹ) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy. 
VK-ok-9964-1398163145.jpg
Bị cáo Dinh Jacson khóc khi nhận bản án tử hình. Ảnh: H. H. 
Tại tòa, Dinh Jacson khai, trong thời gian định cư tại Mỹ, bị cáo làm nghề sửa xe ôtô nên gặp gỡ nhiều khách hàng trong đó có một người đàn ông gốc Trung Đông tên Maico. Đầu năm 2013, người này rủ Dinh đến sòng bài chơi và cho mượn 20.000 USD.
Nhiều lần đòi nợ Dinh nhưng không được nên khoảng tháng 5/2013, Maico đặt vấn đề sẽ đưa Dinh về Việt Nam làm việc cho mình trả nợ. Nhận lời, Dinh được người đàn ông này đưa 4.500 USD, vé máy bay cùng 1 sim điện thoại để tiện liên lạc. Khoảng một tháng sau, Dinh về nước và được Maico đưa đón, đặt phòng khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo. 
Ngày 10/6/2013, Maico gọi điện cho Dinh nói chưa sắp xếp được công việc và gợi ý cho Dinh đi du lịch ở Australia vài ngày. Việt kiều này đồng ý rồi tự đi mua vé may bay sau đó thông báo cho Maico biết thời gian đi. Hai hôm sau, anh ta đến đón Dinh đi ăn trưa ở nhà hàng. Trong lúc Dinh vào nhà vệ sinh, Maico xách chiếc va li đi theo. Lúc vắng người, Maico đưa cho Dinh 3 gói heroin (hơn 1kg) cùng 2 chiếc quần lót cho Dinh mặc sau đó giấu số ma túy vào bên trong. Người đàn ông này đưa thêm cho Dinh 1.500 đô Úc và hứa sau khi mang trót lọt số heroin này thì sẽ được trừ hết số tiền nợ trước đó.
Nhận hàng song, Dinh bắt taxi ra sân bay đi Australia. Trong lúc làm làm thủ tục xuất cảnh, Dinh bị lực lượng an ninh soi chiếu kiểm tra phát hiện.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen