Freitag, 25. April 2014

Biểu tình- đình công lớn nhất trong lịch sử của Trung Quốc




1
Những cuộc đình công và biểu tình lớn nhất trong lịch sử của Trung Quốc đã bước vào ngày thứ 6, bất chấp nỗ lực đàn áp của nhà nước các công nhân đã đấu tranh chống lại những bất công về kinh tế và xã hội. Công an đã bắt giữ một số người tổ chức cuộc đình công này tại nhà máy Yue Yuen, nơi xuất giày cho hãng Nike và Adidas.

2
Các công nhân ở thành phố Đông Quan, nơi có tổ chức Quyền Lao động đông đảo nhất – đã hành động đoàn kết với những người đình công của nhà máy Yue Yuen . Hàng ngàn người đã tràn xuống đường để phản đối các bất công về lương bổng và chính sách lao động nhập cư của chính phủ đồng thời đòi hỏi chính phủ phải trả chi phí an sinh xã hội mà họ nợ người lao động .
3
Sản xuất của nhà máy hầu như bị tê liệt khi các cán bộ đảng bắt đầu một chiến dịch dơ bẩn chống lại những công nhân mà họ gọi là “những kẻ phản bội”, công an đã bắt giữ một số người tổ chức. Những người đình công đã chiến đấu chống lại đội cảnh sát đặc biệt (SWAT) trên đường phố. Họ ném chai nước vào công an chống bạo động, lực lượng đã tấn công họ tàn bạo và bắt giữ một số người của họ .
4
Đã có hơn 70 cuộc đình công ở phía công nghiệp vùng đông nam chỉ trong tuần đầu tiên của tháng Giêng năm nay. Các cuộc đình công luôn gia tăng từ đó, hàng trăm cuộc đình công với sự tham dự của đến 10.000 công nhân, đã diễn ra không ngừng nghỉ và cuộc đình công lớn này đã bước vào ngày thứ sáu.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen