Mittwoch, 30. April 2014

Hốt hoảng trước thời cuộc, Bộ trưởng công an kêu gọi toàn ngành phải trung thành


 

3.2.2013_bt7-450
Trong một động thái cho thấy Hà Nội đang hết sức lo ngại tình hình chính trị đang ngày càng mất ổn định, Bộ trưởng Công an CSVN Trần Đại Quang vừa triệu tập một hội nghị khẩn cấp, yêu cầu các lực lượng công an cần thống nhất nhận thức bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới, tiềm ẩn nhiều biến động rất phức tạp.
Nói một cách đơn giản hơn, tướng Quang đang hối thúc các ngành công an phải bảy tỏ thái độ trung thành với Đảng Cộng Sản VN, giữa lúc tình hình dân chúng ngày càng phẫn nộ và căm ghét chính quyền, biểu tình, phản kháng khắp nơi.
Các cuộc diễn tập chống bạo loạn, lật đổ của ngành công an cũng đang được lên lịch, ráo riết luyện tập ở nhiều tỉnh, thành phố trong nước.
Sáng 23/4, tại Hà Nội, nói ở “Hội nghị nghiên cứu, quán triệt, thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW” của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản khóa XI có tên gọi là “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang báo động cho biết trong hơn 10 năm qua, tình hình quốc tế và khu vực có nhiều biến động rất phức tạp, các thế lực thù địch tăng cường các hoạt động chống phá Việt Nam.
Dù ca ngợi ngành công an đã giúp giữ vững chế độ trong nhiều năm qua, nhưng tướng Quang cũng kêu gọi các quan chức ngành công an phải thực hiện việc cho các đơn vị tuyên thệ trung thành với Đảng CSVN, vì tướng Quang tin rằng không ít công an, mật vụ đang hết sức lung lay tinh thần, trước những diễn biến mới.
Tuy nhiên, ở hội nghị này, Tướng Quang cũng đang đánh tráo khái niệm bảo vệ tổ quốc với Đảng Cộng sản VN. Quang yêu cầu các đơn vị công an phải trung thành và sẳn sàng bảo vệ tổ quốc.
Có rất nhiều lý do để giải thích cho việc Hà Nội hối thúc lòng trung thành của ngành công an. Từ đầu năm đến nay, đã có ít nhất 5 cuộc biểu tình lớn, chống lại chế độ độc tài CSVN, được cả nước và quốc tế biết đến. Việc dân chúng vùng lên và phản kháng, đánh bị thương các công an viên tham gia trấn áp đã khiến xã hội Việt Nam đang thay đổi từng ngày.
Nhiều tin tức về chuyện các công an viên ác ôn, chỉ huy ngành công an bị chận đường tấn công, bị tấn công ngay tại nhà..v.v. vẫn diễn ra hàng ngày trên báo chí. Chưa bao giờ lực lượng lá chắn của chế độ đang gặp một sức phản kháng mạnh mẽ như vậy.
Bên cạnh đó, tình hình bất ổn ở Trung Quốc cũng đang là Hà Nội lo sợ. Tin tức về những cuộc biểu tình, bạo loạn với đám đông hàng ngàn người ở Chiết Giang đang làm rúng động các bộ máy CS. Ban tuyên giáo CSVN cũng vừa ra lệnh tất cả báo chí trong nước phải ngừng đưa tin về cuộc bạo loạn này, vốn có nguyên nhân là dân chúng Trung Quốc bất mãn với bạo quyền của chế độ.
Dân News ghi
author-avatar

POSTED BY DÂN NEWS

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen