Dienstag, 15. April 2014

Thư của Văn Phòng Phủ Tổng Thống Pháp hồi âm Chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh



Kính gởi Qúy Tôn Trưởng Đồng Hương
Thư của Văn Phòng Phủ Tổng Thống Pháp hồi âm Chiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hạnh về trường hợp của Người Tù Thế Kỷ Đại úy Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Hữu Cầu.
Hy vọng Chiến Sĩ Nguyễn Hữu Cầu sẽ được sự chăm sóc y tế đúng mức tại bệnh viện Việt Pháp.
Kính thưa, là người Tỵ nạn Cộng sản sinh sống ở nước Pháp hẳn đồng hương đều biết là Chính Phủ Pháp không có thông lệ trả lời Thư ngoại giao như các nước khác vì vậy qua thư trả lời này cho thấy sự quan tâm của Chính Phủ Pháp đến vấn đề Việt Nam đặc biệt là tình trạng của những Tù Nhân Lương Tâm.
Tuy nhiên, phía thân nhân đại diện Ông Nguyễn Hữu Cầu cần phải trực tiếp làm những hồ sơ xin Bệnh viện phí cho Ông kèm theo những lá thư dưới đây.

Kính thưa Qúy Tôn Trưởng, chúng tôi biết rằng Cộng Đồng Người Việt Quốc gia xúc động lớn và quan tâm đặc biệt cho Người Tù Vĩ Đại của chúng ta Đại Úy Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Hữu Cầu và Cộng Đồng cũng có khả năng để lo cho tình trạng y tế của Ông.
Sở dỉ chúng tôi đánh động đến Tổng Thống và Chính Phủ Pháp vì trường hợp Ông Nguyễn Hữu Cầu cần Rapport của bệnh viện Việt-Pháp.
Đồng thời gởi một thông điệp về tội ác của Cộng sản đã cầm tù vô cớ, tra tấn kiệt sức những người chỉ vì lòng yêu nước, chỉ vì nói lên sự thật mà nhà cầm quyền che dấu.
Chúng ta không ngừng lại ở chổ đón chào những người được Cộng sản thả ra để chờ chết như Thầy Giáo Đinh Đăng Định, Ông Huỳnh Minh Tâm thương tâm hơn trường hợp Anh Trương Văn Sương, Ông Nguyễn Văn Trại và còn có biết bao tuổi tên trong bóng tối.
Chúng ta không ngừng lại ở chổ Cộng sản thả một vài tù nhân luơng tâm mà phải buộc Cộng Sản Hà Nội trả Tự Do, quyền sống, quyền làm người, quyền yêu nước và quyền làm chủ đất nước của hơn 90 triệu người dân Việt Nam.
Đại Úy Nguyễn Hữu Cầu là một thảm trạng bi thương nhất lịch sử, ông là nạn nhân còn là chứng nhân vì vậy sinh mạng của Ông cần được bảo vệ an toàn và có sự giám sát của Quốc Tế.
Kính mong Qúy Tôn Trưởng Đồng hương, Qúy Hội Đoàn Tổ Chức Người Việt Quốc gia tiếp sức
cho Biểu Tượng Tự Do của Nhân Loại Đại uý Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Hữu Cầu có cơ hội bạch hóa bản án oan sai mà Ông đã chịu đựng từ địa ngục lầm than với ý chí sinh tồn vượt lên cái chết để có một ngày được làm chứng nhân của lịch sử.
Trọng Kính
Phong Trào Phụ nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước


Chánh Văn Phòng
Phủ Tổng Thống Cộng Hòa Pháp
Kính gửi Bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh
13 Bis Rue de St-Brieuc
22440 Trémuson, France
Paris ngày 11 Tháng Tư, Năm 2014
Kính thưa Bà
Vị Tổng Thống Cộng Hòa Pháp đã nhận được bức thư của Bà liên quan đến mối quan tâm của Bà đối với trường hợp của Ông Nguyễn Hữu Cầu người vừa được trả Tự Do sau 38 năm tù đầy bởi Hà Nội Việt Nam.
Chúng tôi rất hân hạnh hồi đáp bức thư của Bà cũng như những nguyện vọng của Bà.
Chúng tôi xin thông báo cùng Bà là Văn Phòng chúng tôi đã kính chuyển bức thư của Bà đến Ông Laurent Fabius, nguyên Tổng Trưởng Bộ Ngoại Giao đặc trách những vấn đề liên quan đến bang giao Quốc tế sẽ trực tiếp nghiên cứu về trường hợp này qua sự quan tâm của Bà.
Xin Bà nhận nơi đây lời cám ơn chân thành của chúng tôi.
Ký tên
Isabelle Sima

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen