Montag, 28. April 2014

UCRAINE BỐ TRÍ QUÂN Ở BIÊN GIỚI


tka23 post
Ngũ gíac Đài  cho biết, đang theo dõi sự di chuyển của quân đội Nga bên đường biên giới với Ukraine, đồng thời hy vọng “Nga giữ lời hứa không xâm phạm lãnh thổ Ukraine”.
Hãng Itar-Tass dẫn lời phát ngôn viên Bộ quốc Phòng Mỹ , Chuẩn Đô đốc John Kirby tại cuộc họp báo  hôm 27/3, cho biết: Mỹ đang theo dõi các di  chuyển , cũng như những thay đổi về số lượng quân đội Nga trong khu vực biên giới của Ukraine.
"Đến thời điểm hiện tại, những  hoạt động  quân sự trên của Moscow không  cho thấy đây là một phần của cuộc tập trận mà Nga dự tính vô vùng hành quân ", ông Kirby khẳng định.
5 MŨI TẤN CÔNG CỦA NGA
“Họ (phía Nga) đã thông báo với một số nước về  kế hoạch và mục đích của cuộc tập trận lần này, và Moscow khẳng định không  vượt qua biên giới với Ukraine. Chúng tôi hy vọng họ giữ lời hứa”, Chuẩn Đô đốc Kirby nói.
Tuy vậy, người phát ngôn Lầu Năm Góc nói thêm rằng: “Ngay cả khi là cuộc diễn tập quân sự  nhỏ, họ (phía Nga) cũng khiến tình hình Ukraine thêm căng thẳng”, và “không giúp châu Âu ổn định hơn sau những bất ổn tại Ukraine”.
    Trong khi đó, hãng tin Unian của Ukraine, hôm nay, 28/3, cho biết, Nga đã tăng các chuyến bay vận tải quân sự bên biên giới với Ukraine. Trước đó, từ giữa tháng 3, số lượng các chuyến bay quân sự của Nga cũng gia tăng đáng kể so với trước thời điểm xảy ra biến động chính trị tại Ukraine.
Bên cạnh những chuyến bay thông thường của các vận tải cơ IL-76, AN-72, AN-26, giới quan sát cũng lưu ý những chuyến bay gần biên giới Ukraine của siêu vận tải cơ
AN-22 Antey.
Trước đó, hôm 23/3, Ukraine cũng phát giác  đợt chuyển quân lớn của Nga đến các vùng ven biên giới ở tỉnh Belgorod. Trong đó có tăng Т-72B3, hệ thong hoả tiển  phòng không tự hành Tunguska, pháo tự hành và các phương tiện hỗ trợ khác.
Ngoài ra, không quân Nga cũng có sự di chuyển mạnh mẽ về phía thành phố Stroitel, gần biên giới Ukraine, với khoảng 20 trực thăng Mi-8 và MI-24.
Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS xuất hiện trên bầu trời tỉnh Rostov.
Các máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS, với sự hộ tổng của máy bay ném bom chiến thuật Su-24, cũng xuất hiện cùng ngày tại tỉnh Rostov, gần biên giới với Ukraine.
Như để đề phòng các tình trạng  xấu nhất có thể xảy ra, từ nay tới tháng 4, Ukraine  đã  tổ chức các cuộc tập trận trên lãnh thổ 4 quận của tỉnh Kharkov là Krasnodarsky, Novodolazhsky, Valkovsky và Kharkovsky.
Ngoài ra, Kiev dự trù sẽ  luân chuyển và bố trí  tạm thời một số đơn vị, binh đoàn quân đội Ukraine về giáp biên giới với Nga.
TỔNG HỢP
__._,_.___

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen