Mittwoch, 23. April 2014

TUYÊN NGÔN HỘI ĐỒNG NHÂN QUYỀN VIỆT NAM

On Thursday, 17 April 2014 1:12 PM, bin nguyen <nguyenbin08@gmail.com> wrote:
                          PHT GIÁO HÒA HO 
                                  THUẦN TÚY
               CỦNG CỐ GIÁO QUYỀN-THỐNG NHẤT GIÁO HỘI-XIỂN DƯƠNG GIÁO PHÁP
             ----------------------------------------------------------------------------------------------------------
                          TUYÊN NGÔN 
      HỘI ĐỒNG NHÂN QUYỀN VIỆT NAM 
 
-XÉT RẰNG: NHÂN QUYỀN và các quyền Tự Do căn bản là quyền của mọi người được hưởng khi sinh ra, việc thúc đẩy và bảo vệ các quyền đó là trách nhiệm trước tiên của các chính phủ.
-XÉT RẰNG: Việc đề cao và bảo vệ QUYỀN CON NGƯỜI là một vấn đề ưu tiên đối với cộng đồng quốc tế.
-XÉT RẰNG: Trách nhiệm của tất cả các quốc gia , phù hợp với Hiến Chương Liên Hiệp Quốc , phải thực hiện và khuyến khích tôn trọng QUYỀN CON NGƯỜI và QUYỀN TỰ DO CƠ BẢN cho mọi người.
Đó là lời tuyên bố của HỘI NGHỊ NHÂN QUYỀN THẾ GIỚI thông qua ngày 25-6-1993.
-XÉT RẰNG: Việc công nhận phẩm giá vốn có và những quyền bình đẳng và bất di bất dịch của mọi thành viên trong cộng đồng nhân loại là nền tảng của Tự Do, Công Lý và Hòa Bình trên thế giới.
-XÉT RẰNG: Không một người nào có thể bị tra tấn, đối xử hoặc bị áp dụng hình phạt một cách tàn nhẫn , vô nhân đạo hoặc nhục hình.
Đó là những qui điều của CÔNG ƯỚC QUỐC TẾ về các quyền Dân Sự và Chính Trị mà VN gia nhập ngày 24-9-1992.
-XÉT RẰNG: 69 năm (1945-2014) cầm quyền ở Miền Bắc . . . 39 năm (1975-2014) cai trị Miền Nam, Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam (CHXHCNVN) là một chế độ độc tài toàn trị áp đặt trên đời sống của 90 triệu công dân VN, không hề thấy một chút ánh sáng về QUYỀN CON NGƯỜI.
-XÉT RẰNG: Từ 12-11-2013, VN đã là Thành viên Đại Hội Đồng Nhân Quyền LHQ lại vẫn còn những hành động dã man trắng trợn chà đạp Nhân Quyền như là:
a-Ngày 11-02-2014, hằng ngàn công an có cả xả hội đen đón đường đánh đập, cướp đoạt tư trang tiền bạc của một đoàn 21 công dân, đa số là tín đồ PGHH trên đường đến xã Long Hưng (Đồng Tháp) để thăm gia đình cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Bắc Truyển.
b-Từ 19-3-2014 đến 27-3-2014, nhà cầm quyền cs đã sử dụng trên 1.000 công an, có cả bộ đội cơ động, xã hội đen với những phương tiện thô bạo mở chiến dịch ngăn chận khối PGHH Thuần Túy tổ chức Đại lễ 25-2 âl kỷ niệm ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ bị việt minh cộng sản (VMCS) ám hại . . . bằng những hành động vô cùng tàn nhẫn, đánh đập người đến ngất xỉu, cướp giật tài vật, nữ trang, tiền bạc một số rất lớn trên 100 triệu đồng, nhất là đánh đập bà Trần Thị Xinh, 82 tuổi ngất xỉu, rồi lột quần áo để nằm trần truồng lõa lồ dưới đất là một hành động “rừng rú”, ít thấy có trong lịch sử loài người.
c-Đêm 22-3-2014, một số hằng trăm dân phòng, côn đồ do công an ngầm chỉ huy bao vây và đột nhập nhà thờ Thái Hà (Hà Nội) đập phá gây rối loạn giữa đêm khuya để trả thù việc nhà thờ giúp cho 17 tín đồ PGHH gặp gỡ đại diện các Đại Sứ Quán Đức, Úc, Na Uy và Hoa Kỳ để nói lên những tiếng nói của người dân bị nhà cầm quyền cộng sản  luôn khủng bố họ.
d-Cuối năm 2013, dư luận rất xôn xao về vụ nhà cầm quyền csVN thẳng tay khủng bố một số lãnh tụ đồng bào H’Mông và kêu tù :
-Ông Hoàng Văn Sang bị kết án 18 tháng tù (ngày 14-3-2014).
-Ông Dương Văn Tu, 21 tháng tù và ông Lý Văn Dinh 15 tháng tù (ngày 20-3-2014).
Số còn lại khá đông sẽ bị xét xử trong những ngày sắp tới.
“Tức nước vỡ bờ”, ngày 20-3-2014 khoảng 1.000 đồng bào H’Mông tập hợp và kéo về Tòa án để đòi tự do cho các bị can vừa kể trên trong thái độ ôn hòa, nhưng vẫn bị công an đón đường dùng hơi cay, dùi cui và roi điện đánh đập toán người này một cách tàn nhẫn và bắt đi hằng chục người , trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.
-XÉT RẰNG: Đại lược qua một số hành động quá ư tàn nhẫn như đã kể trên, đó chỉ là đối với tôn giáo, còn đối với cá nhân của công dân VN thì không bút mực nào tả xiết, tiếng kêu than đã thấu tận trời xanh!
XÉT RẰNG: Với cái đà tàn bạo này, nếu không có một uy lực nào chận đứng . . . thì đảng csVN sẽ tiếp tục gieo rắc thêm bao nhiêu tai họa thảm sầu lên kiếp sống của 90 triệu công dân VN đang dở sống dở chết  dưới chế độ độc tài toàn trị của cộng sản lại càng thê thảm khốn cùng.
Để đáp ứng nhu cầu tình thế vô cùng khẩn thiết này, trong phiên Đại Hội thu hẹp tại Huyền Phong Các ngày 8-4-2014, toàn thể các cấp lãnh đạo khối PGHH Thuần Túy đồng thanh quyết định thành lập: HỘI ĐỒNG NHÂN QUYỀN VIỆT NAM  để trực diện tranh đấu với đảng csVN về mặt Nhân Quyền.  Có Nhân Quyền mới có tự do dân chủ, có Nhân Quyền mới có công lý, tự do và hòa bình.
HỘI ĐỒNG NHÂN QUYỀN VIỆT NAM quyết tâm làm tròn nhiệm vụ:
*Làm một gạch nối giữa công dân VN với Đại Hội Đồng Nhân Quyền LHQ . . . với các tổ chức Nhân Quyền khắp thế giới . . . với các Chính Phủ, Quốc Hội các quốc gia trong thế giới tự do . . . với các cơ quan truyền thông quốc nội và quốc tế . . . Chánh thức tố cáo những vi phạm Nhân Quyền của VN. . . kêu cứu . . . và hợp tác chặt chẻ với các nạn nhân để trực tiếp đối phó với nhà cầm quyền công sản VN,
*Cộng tác trực tiếp với Phong Trào Dân Oan để đòi lại đất, nhà vườn đã bị nhà cầm quyền cộng sản cướp đoạt.
*Tích cực hỗ trợ các gia đình nạn nhân bị án oan: đòi hỏi công lý . . . đặc biệt quan tâm, bằng mọi phương tiện có thể được, đòi hỏi nhà cầm quyền csVN phải trả tự do vô điều kiện cho tất cả tù nhân lương tâm.
*Tổ chức những cuộc “XUỐNG ĐƯỜNG” để biểu dương tinh thần NHÂN QUYỀN VN.
*Hội Đồng NHân Quyền xin cúi đầu nghinh tiếp tất cả các văn nhân, nhân sĩ trí thức các ngành, các giới, nhất là giới trẻ tham gia vào Hội Đồng Nhân Quyền VN, tích cực ủng hộ HĐNQVN bằng mọi phương thức, bằng mọi phương tiện.
*Hội Đồng NHân Quyền VN sẽ chấm dứt nhiệm vụ khi nào ánh sáng Nhân Quyền được sáng tỏ trên đất nước VN.
NHÂN QUYỀN VIỆT NAM MUÔN NĂM.
Ngày 17 tháng 4 năm 2014.
 Q. Chủ Tịch.
 
LÊ QUANG LIÊM

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen