Sonntag, 23. März 2014

Ông Đinh Đăng Định: ‘Lệnh đặc xá không giá trị gì nữa’

Ông Đinh Đăng Định: ‘Lệnh đặc xá không giá trị gì nữa’

Ảnh mới nhất của nhà đấu tranh cho dân chủ Đinh Đăng Định.
Ảnh mới nhất của nhà đấu tranh cho dân chủ Đinh Đăng Định.
Không khoan hồng, không chút nhân đạo gì. Những người quan tâm, xin hãy quan tâm đến phương diện chung, đó là cuộc đấu tranh chống độc tài của chế độ cộng sản. Còn cá nhân tôi thì cũng không còn gì để quan tâm nữa..
Việt Nam hôm nay (21/3) trao quyết định trả tự do cho một nhà bất đồng chính kiến đang kiệt sức vì căn bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Quyết định đặc xá do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ký ngày 10/3 được Tòa án Đak Nông giao cho ông Đinh Đăng Định, người bị tuyên án 6 năm tù về tội danh ‘tuyên truyền chống nhà nước’ hồi tháng 8/2012 sau các bài viết kêu gọi đa đảng-dân chủ và phản đối dự án khai thác bauxite ở Tây Nguyên do Trung Quốc trúng thầu.

Con gái ông Định, cô Đinh Phương Thảo, xác nhận tin này với VOA Việt ngữ:

“Sáng nay lúc 9 giờ, họ đến đọc lệnh đặc xá của Chủ tịch nước cho bố em.”

Kể từ giữa tháng 2, ông Định được tạm hoãn thi hành án 1 năm vì căn bệnh ung thư dạ dày bước sang giai đoạn 4 sau khi hàng chục đại sứ nước ngoài tại Việt Nam gửi thư cho giới lãnh đạo Hà Nội yêu cầu phóng thích ông trên cơ sở nhân đạo.

Gia đình ông Định cho biết tình hình sức khỏe của ông hết sức kiệt quệ, không còn hy vọng kéo dài sự sống. Ông được đưa về quê hôm 16/03 theo nguyện vọng được nhắm mắt trong vòng tay người thân.
Bấm vào để nghe bài tường trình

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen