Dienstag, 25. März 2014

Chuyến bay định mệnh MH370 đã đâm xuống Ấn Độ Dương

000_Hkg9638164.jpg
Một phi công Úc trên máy bay RAAF AP-3C Orion nhìn vào màn hình radar khi tìm máy bay MH370 ở Nam Ấn Độ Dương, ảnh chụp hôm 24/3/2014.
 AFP


Chuyến bay MH-370 của Malaysia Airlines đã đâm xuống Ấn Độ Dương. Thủ tướng Malaysia Najib Razak chính thức tuyên bố điều này hôm thứ hai, khi công bố bản phân tích dữ kiện vệ tinh của một công ty vệ tinh Anh quốc cùng các chuyên viên điều tra tai nạn của Anh.
Ông Rajak nói những chi tiết này cho thấy rõ là vị trí cuối cùng của chiếc phi cơ nằm ở giữa vùng cực nam Ấn Độ Dương, xa hẳn những nơi đáp khẩn cấp.
Thủ tướng Malaysia công bố điều này cùng ngày với các viên chức Australia, sau khi người Úc cho biết họ tìm thấy hai vật thể ở nam Ấn Độ dương có thể liên quan đến chuyến bay 370 định mệnh, mất tích từ hôm 8 tháng ba đến nay, với 239 nhân mạng.
Những vật thể này là phát hiện mới nhất trong ngày thứ hai, sau khi máy bay quân sự của Trung Quốc báo cáo trông thấy hai vật thể khác trong cùng khu vực. Một phóng viên Tân Hoa Xã trên chiếc máy bay của Trung Quốc cho biết toán tìm cứu trông thấy hai vật thể khá lớn nổi trên biển, với nhiều vật màu trắng nhỏ hơn rải rác quanh đó trong vòng bán kính mấy km. Chiếc phi cơ Trung Quốc thấy chúng lúc bay ở cao độ trên 10 ngàn mét, theo Cơ quan An toàn Hàng hải Australia cho biết.
alt
Tuy nhiên máy bay trinh sát P-8 Poseidon, loại phi cơ thám sát tối tân nhất của hải quân Mỹ, bay đi xác định những vật thể này, đã báo cáo không thể tìm ra chúng.
Các viên chức Úc và Malaysia có vẻ quan tâm hơn đến những điều do Úc tìm ra. Phi cơ và tàu thuyền nhiều nước đang đua nhau chạy ra tọa độ mà máy bay Úc tìm thấy hai vật trôi nổi. Quyền Bộ trưởng giao thông Malaysia Hishammuddin cho biết những vật này có thể được lấy về trong vòng mấy giờ nữa, chậm lắm là sáng thứ ba, giờ Australia.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen