Montag, 30. Oktober 2017

"Tuyệt chiêu" tạo ra đông trùng hạ thảo của anh nông dân Cần Thơ

 Sau khi tuyển chọn gắt gao từng con trong hàng ngàn con côn trùng còn sống khỏe mạnh, anh Điền sẽ tiêm tế bào nấm vào cơ thể chúng. Những con côn trùng này sẽ trở thành những cơ thể, hình dáng mới, có giá trị cao hơn gấp nhiều lần.
 
Anh Ngô Xuân Điền (ngụ phường Trà An, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ) cho biết, sau 2 năm mày mò nghiên cứu, anh đã thành công trong việc biến những con côn trùng có trong tự nhiên thành những sản phẩm “độc”.

Con tằm, nhộng tằm khi còn sống được chọn gắt gao trước khi tiến hình tiêm tế bào nấm.
Theo tìm hiểu, những loại côn trùng mà anh Điền chọn là con tằm, nhộng tằm, sâu chít, đuông dừa và sản phẩm mà anh nông dân Cần Thơ này tạo ra là các loại đông trùng hạ thảo vô cùng đặc biệt và hiếm có ở Việt Nam..
“Tôi tuyển chọn gắt gao từng con trong hàng ngàn con tằm và nhộng tằm còn sống khỏe mạnh. Tôi tách riêng những con đực, con cái cẩn thận, rồi tiêm tế bào nấm vào cơ thể chúng, để trong môi trường nhiệt độ thích hợp” – anh Điền cho biết.

”.
 Sau khi tiêm tế bào nấm, con tằm và nhộng tằm sẽ chết dần và thay vào đó là tế bào nấm sẽ phát triển trong môi trường thích hợp.
Anh Điền thông tin thêm: “Sau khi tiêm tế bào nấm vào, tằm và nhộng tằm phải luôn vận động để đào thải tế bào nấm ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, trong cuộc đấu tranh sinh tồn kéo dài hàng tuần có khi hàng tháng trời, tế bào nấm sẽ thắng và giết được con tằm và nhộng tằm. Cuối cùng, cơ thể con côn trùng này sẽ phát triển thành cơ thể, hình dáng mới, gọi nôm na là tằm trùng thảo và nhộng trùng thảo



Con tằm, nhộng tằm đã trở thành những loại đông trùng hạ thảo vô cùng đặc biệt và hiếm có ở Việt Nam (tế bào nấm mọc ra từ bên trong cơ thể côn trùng). Sản phẩm này có giá khoảng 150 triệu đồng/kg.


Anh Điền mua khoảng 1 vạn con sâu chít (sống trong thân cây chít, vốn là món tăng cường sinh lực cho đàn ông, giúp cải thiện da và sức khoẻ phụ nữ) từ vùng Tây Bắc để làm ra loại đông trùng hạ thảo đặc biệt.
Ngoài tằm và nhộng tằm, anh Điền còn làm được quy trình trên trên các loại côn trùng khác như sâu chít, đuông dừa…Anh Điền thông tin, quy trình trên do bản thân nghiên cứu trong thời gian 2 năm. Mục đích là để tái tạo lại quy trình phát triển y hệt như loại đông trùng hạ thảo ngoài tự nhiên, đem lại nguồn dược chất cao hơn so với các phương pháp khác.


“Tôi chọn sâu chít để sản xuất ra loại đông trùng hạ thảo đặc biệt là vì loại côn trùng này nổi tiếng bởi dược chất rất cao và có hình dáng gần giống với đông trùng hạ thảo” – anh Điền nói.
“Cách làm của tôi là tái tạo một cơ thể mới (tằm trùng thảo, nhộng trùng thảo…) từ con côn trùng sống tự nhiên. Quy trình làm này rất khó, phức tạp và tốn nhiều công sức nên sản phẩm bán ra có giá là khoảng 150 triệu đồng/kg hoặc từ 50.000-70.000 đồng/con” – anh Điền nhấn mạnh.
 
 
NguyenDacSongPhuong H21< lượm trên Internet>

__._,_.___

Posted by: "Patrick Willay" <pwillay@orange.fr>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen