Montag, 23. Oktober 2017

Phận gái…mười hai bến nước!

Chu Nguyễn

Thời đại chúng ta, nam nữ bình quyền là một lý tưởng đã được tôn trọng và thực hiện ở nhiều nơi trên thế giới. Nhưng ngay ở những nước đã tự hào là văn minh, phái nữ vẫn khó có điều kiện thực hiện mơ ước bình đẳng. Cứ lấy thí dụ trong lãnh vực liên hệ nam nữ thì rõ. Người nữ, ngay cả những người thành đạt cũng khó chọn lựa đối tượng như tâm nguyện. Hình ảnh mà giới bình dân thường nói “trâu tìm cọc chứ cọc không tìm trâu” nghĩ ra không sai. Giả sử cọc có thể tìm trâu thì biết đâu mà chọn, trâu non, trâu già, trâu lành, trâu dữ, nghèo hay giàu. Đúng là phận gái “mười hai bến nước trong nhờ, đục chịu.”
Thân em như tấm lụa đào,
Phất phơ giữa chợ biết vào tay ai?
Cho dù rơi vào tay đại gia, nhưng “lụa đào” có được tôn trọng hay không, hay là lọt vào nơi phú quý hay trí thức cuối cùng vẫn có nguy cơ nếm cảnh lụa rách, màu phai!
Câu chuyện liên hệ trai-gái ở thế kỷ 21, một lần nữa cho thấy người nữ thường là nạn nhân của bi kịch yêu đương và hôn nhân.
Còn nhớ một vụ án mà nữ giới bị chồng vũ phu móc mắt, cắn đứt tai xảy ra ở Dhaka! Đặc biệt giới bênh vực nữ quyền ở Canada lên tiếng kết án thủ phạm là Rumana Monzur, một kỹ sư người Bangladesh vì nạn nhân, Sayed Sumon, là một trí thức tốt nghiệp đại học British Columbia.

Không biết rõ việc gì đã xảy ra ở nơi từng là tổ ấm ở Dhanmondi của cặp Rumana Monzur-Sayed Sumon ở Dhaka vào tháng 6, 2011 vì nhân chứng duy nhất chỉ là bé gái 5 tuổi đời còn ngây thơ khờ dại. Chỉ biết hậu quả của nó đã làm cho nhiều người bất bình. Khi người nhà tới hiện trường thì phát giác đôi vợ chồng đang lăn lộn trên mặt đất vì thương tích.
Họ tìm thấy Monzur trong tình trạng bị thương không nhẹ. Mặt bà ta đầy máu vì một phần mũi đã bị cắn đứt và ở miệng của người chồng có máu tươi, hình như ông ta đang nhai miếng thịt của kẻ từng yêu và giờ đây đang hận.
Tệ hại hơn nữa là đôi mắt xưa kia xinh đẹp và thông minh của một phụ nữ trí thức, giờ đây đã gần như lòi ra khỏi tròng. Nạn nhân thở dốc từng cơn biểu lộ đau đớn tới cùng cực sau khi bị hành hạ. Người ta vội đưa Monzur vào nhà thương cấp cứu.
Bệnh viện ở Dhaka sau khi chẩn đoán và sơ cứu nạn nhân đã cho biết Monzur có khả năng bị mù vĩnh viễn.
Báo chí toàn quốc Bangladesh đăng tải tin trên và dư luận khắp nơi nhao nhao bất bình vì tất cả cho rằng Sayed Sumon vì ghen tuông đã hành hạ và hủy hoại nhan sắc của vợ với ý nghĩ trả thù sự phụ bạc và trừng phạt bà ta vĩnh viễn không còn khoe mặt với đời và vui duyên tình mới được nữa. Hành vi thực là tàn ác, xuất phát từ một tâm hồn hẹp hòi, ghen tỵ, ích kỷ và đầy thành kiến với phụ nữ.
Nghi can Sayed Sumon mãi ngày 15 tháng 06 mới bị bắt giữ và bị truy tố về tội mưu toan giết vợ vì như lời khai của nạn nhân thì nếu không có sự can thiệp kịp thời của người thân bất ngờ tới nhà thì ông chồng cả ghen đã bóp cổ bà ta cho tới chết.
Tuy nhiên, Sayed Sumon không nhận tội. Ông ta một mực cho rằng bị vợ tấn công trước và bản thân chỉ tự vệ mà thôi. Dù không có ai chứng kiến trận ẩu đả giữa người chồng ghen tuông và bà vợ xinh đẹp ngoài đứa con thơ ngây của họ, nhưng chỉ căn cứ vào thương tích của Monzur kẻ bàng quan cũng nhận ra bà ta mới là nạn nhân.
Nạn nhân Monzur mau chóng trở thành tiêu biểu cho nữ quyền ở Bangladesh bị chà đạp một cách tệ hại.
Không phải chỉ ở những nước đang phát triển mới có hiện tượng nam giới bạo hành người bạn đời. Ngay cả ở Toronto mới đây xảy ra vụ một bác sĩ chuyên khoa thần kinh nổi danh đã hành hung vợ đến chết rồi nhét thây nạn nhân vào valise mang đi vụt bỏ hy vọng xóa dấu vết tội lỗi. Bị cáo là Shamji, 41,từng làm việc ở hệ thống y tế lừng danh University Health Network và nạn nhân cũng là một bác sĩ gia đình ở Scarborough có tên là Elana Fric-Shamji, 40 tuổi. Chiếc vallise đựng xác nạn nhân được tìm thấy vào ngày 1 tháng 12, 2016 ở West Humber River , Vaughan.
Được biết bị cáo đã nhiều lần thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ và trước khi giết người đã nộp đơn xin ly dị vợ dù đã có ba mặt con và có 12 năm tình nghĩa phu thê!
Nhưng ghê gớm nhất và tàn nhẫn nhất là vụ một thiếu gia Canada giày vò bạn gái ở California xuất huyyết cho tới giọt máu cuối cùng.
Nguồn tin từ tờ báo Daily Mail ngày 23 tháng 9, 2017 kể lại bi kịch mà một cô người mẫu sắc nước hương trời ở Mỹ phải nếm trải hành hạ vô cùng đau đớn trước khi nhắm mắt từ giã cõi đời.
Nạn nhân là Iana Kasian, cô gái gốc Ukraine, ra đời ở Kiev vào năm 1986. Nàng vừa có nhan sắc mặn mà, lại có thân hình yểu điệu, “cao nguyên ngực Thái bình dương mắt biếc.” Kasian tốt nghiệp trường luật ở quê hương và sau đó theo gia đình sang Mỹ tìm cuộc sống mới tránh xa Kiev trong vòng hỗn loạn vì nội chiến giữa phe thân Nga và phe chống Nga.
Tại California, Kasian trở thành người mẫu được giới vương tôn công từ săn đón. Thế rồi vào 2005 cánh hoa hương sắc xứ Kiev lọt vào mắt xanh của Blake Leibel, một thiếu gia gốc Canada.
Blake Leibel, sinh năm 1981 xuất thân từ một gia đình bên mẹ và bên cha đều là đại gia tăm tiếng ở Toronto. Thân phụ là Lorne Leibel, từng dự Olympic 1976 đại diện cho Canada trong đội chèo thuyền. Rời lãnh vực thể thao, ông Lorne Leibel chuyển sang xây cất và trở thành một nhà thầu thành công hạng nhất ở Toronto với hàng trăm kiến trúc do công ty của ông xây dựng. Ông Lorne lại là tay chơi nức tiếng thích xe Ferraris và đua thuyền. Bà mẹ, bà Eleanor Leibel xuất thân danh giá thừa hưởng một gia sản đồ sộ từ một tỷ phú plastic. Họ có với nhau hai người con là Cody Leibel và Blake Leibel. Nhưng cuộc tình duyên của họ sớm kết thúc khi hai cậu ấm mới ở độ tuổi năm bảy. Bà Eleanor nuôi Blake, còn ông Lorne nuôi người con lớn là Cody.
Hai cậu ấm được nuông chiều từ tấm bé và khi lớn lên đều có ý nguyện sang Mỹ lập sự nghiệp. Họ đều tỏ ý muốn chọn California làm nơi xây dựng sự nghiệp vì nơi đó khí hậu tốt và đủ màu sắc của một nơi ngàn năm văn vật và ăn chơi nổi tiếng.
Ông Lorne và bà Eleanor, cha mẹ của họ đều tán thành ước vọng của hai con. Họ tài trợ ngay cho hai người tuổi trẻ đang hăm hở vào đời những phương tiện ưu mỹ hạng nhất. Trước hết hai thiếu gia đều được tậu hai biệt thự ở Beverly Hills và hàng tháng còn được hưởng trợ cấp 18.000 Mỹ kim tiêu vặt. Riêng Blake còn được hứa hẹn, theo di chúc của bà mẹ là sẽ được hưởng toàn bộ gia tài của bà khi bà nhắm mắt vì chứng ung thư (cụ bà chết vào 2011.)
Sang đất mới, Cody Leibel theo nghiệp cha và làm thầu khoán nhưng sau đó chuyển sang ăn chơi và cờ bạc, từng sát cánh với nhiều ngôi sao màn bạc danh giá ở Hollywood và từng dính vào vụ kiện vì bị gán cho là lừa đào kiểu Ponzi.
Cậu ấm Leibel nhiều tham vọng “nghệ thuật” khi vào đời trong nhung lụa. Vào 2004 tìm cơ hội trổ tài xây dựng đại sự nghiệp ở đất Mỹ. Cậu đã chọn kinh đô điện ảnh hy vọng tung hoành kể cả ăn chơi cho thỏa chí tang bồng. Nhờ cha mẹ tài trợ hậu hỉ, lại nhờ uy tín của cha mẹ, nên có lúc cậu hoạt động trong lãnh vực đầu tư. Nghề này xem ra khó chinh phục giới tư bản, cậu nghĩ mình là nghệ sĩ có tài nên xoay sang sáng tác. Leibel bắt đầu viết loại sách hoạt hình, tiểu thuyết kinh dị và gần nhất là ra tay đạo diễn phim và cuốn Bald ra đời 2008 nhưng không mấy thành công… Chưa được góp mặt với giới tinh hoa Hollywood, thì Leibel sa vào cần sa, ăn chơi thác loạn, lấy vợ mấy năm rồi ly dị khi gặp người mẫu Iana Kasian. Thế là chàng đưa nàng về dinh ở một căn condo khang trang ở West Hollywood.
Cuộc tình kéo dài chưa trọn năm, ban đầu xem ra khá đẹp vì nàng sinh cho chàng một bé gái chưa ráo hơi sữa. Nhưng con người sa đọa, đã từng bị truy tố về tội hiếp dâm nhưng được tại ngoại, bỗng nhiên giở chứng thì xảy ra án mạng: Iana Kasian bị sát hại một cách dã man.
Vào ngày 26 tháng năm 2016, bà mẹ Kasian biết con gái và con rể thường hục hặc và mấy ngày không thấy con gái liên lạc với mình nên báo cho cảnh sát L.A. Cảnh sát tới căn nhà ở West Hollywood để kiểm soát thì thấy cửa bị chặn bên trong. Người chặn cửa chính là Leibel. Khi phá cửa xông vào, cảnh sát rùng mình khi thấy nghi can ngồi co ro một góc, trên giường một phụ nữ không còn ra hình người, chỉ thấy máu loang phủ kín cả gối nệm và bên cạnh là một bé gái hai tháng tuổi ú ớ không ra tiếng. Phụ nữ nạn nhân chính là Kasian đã chết với những vết thương chí mạng và ra máu quá nhiều.
Bs. James Ribe, chuyên viên pháp y, sau khi khám tử thi Iana Kasian, đã tiết lộ với báo chí, cái chết của nạn nhân là hình ảnh khiến ông mãi mãi bị ám ảnh:
“Đỉnh đầu bị chấn thương. Xương đòn tổn hại. Da đầu của nạn nhân bị lột từ sọ xuống mặt, đằng sau chỉ còn một lớp da mỏng dính vào sọ…Mặt cũng bị khuyết một miếng da phía phải, kể cả tai phải bị tổn hại…Má và cổ còn bị nhiều vết cắt như vết răng gặm nhấm. Còn chân tay bầm giập vì nhiều vết thương gây thâm tím.”
Cảnh sát muốn tìm mảnh da đầu bị lột của nạn nhân nhưng không thấy đâu. Tên sát nhân nuốt chăng?
Chứng cớ trên chứng tỏ nạn nhân đã bị hành hạ ít nhất trong bảy tám tiếng đồng hồ, trong đau đớn tột cùng, cho tới lúc không còn giọt máu nào trong cơ thể và từ giã cõi đời.
Tại sao Leibel lại tàn ác tới mức phi nhân tính như thế đối với một người đầu gối, tay ấp? Những người thân quen với Leibel đều không hiểu nổi, vì cớ gì đang sống trong cảnh vợ đẹp con khôn, lên xe xuống ngựa và còn tuổi trẻ trước mắt sao lại đâm đầu vào tử lộ? Phải chăng Leibel có hội chứng con nhà giàu (affluenza) nghĩ rằng “có tiền mua tiên cũng được” và “đa kim ngân phá luật lệ” nên bất chấp mọi hành vi gây cho người khác dù tàn ác cách mấy! Cũng có thể chàng trai nhà giàu này vì dấn thân sâu vào ma túy và trác táng nên tinh thần có vấn đề nên nhúng tay vào tội ác trong lúc không còn phân biệt phải trái. Khả năng này có thể xảy ra. Tờ National Post còn tiết lộ bà mẹ Leibel không mấy bình thường về tâm lý và giữa song thân của Leibel cũng nếm trải sóng gió vì mâu thuẫn dài dài. Leibel sau này cũng tranh kiện với cha về thừa kế. Đúng như người ta thường nói, cái nôi nơi ra đời của Leibel đã có dấu hiệu “dột từ nóc!”
Hiện giờ Leibel bị buộc những tội đại hình nhưng hắn chối tội và luật sư của hắn đã đưa ra lý lẽ bào chữa, rằng Leibel bị chứng tâm thần, với hy vọng hắn chỉ bị tống vào nhà thương điên hơn là vào phòng tiêm thuốc độc. Chánh án chủ trì phiên tòa ở Los, đã ra lệnh cho bị cáo được giám sát tâm bệnh và vụ án sẽ xử vào cuối tháng 10 này. Leibel hiện bị giam ở khám đường L.A và có thể bị kết án tử hình nếu bị xác nhận là phạm tội.
Leibel khi bị bắt đã bị truy tố về nhiều tội danh, ngoài tội cố sát còn có tội hành hạ, tra tấn nạn nhân trước khi sát hại. Chắc hẳn thiếu gia này không thể là người bình thường hoặc phải là kẻ ích kỷ, kiêu ngạo coi trời bằng vung, và coi nhân mạng như cỏ rác.
“Giậu đổ bìm leo”, dư luận cho biết, công tử này khá tàn nhẫn. Trước đây, sống vời vợ cũ, Amanda Braun, đã có một bé thơ, và khi thấy vợ mang bầu gần tới ngày sinh thì thì ly dị, bỏ dinh cơ ở Beverly Hills, đi xây tổ ấm với Kasian vào năm 2005.
Trước khi giết người sáu ngày, Leibel bị truy tố về tội hãm hiếp một phụ nữ khác, bị bắt nhưng được tại ngoại sau khi đóng thế chân 100 ngàn Mỹ kim
Cách giết vợ của tên sát nhân này không hiểu sao lại có điểm tương đồng với một vụ án trong một tác phẩm kinh dị có tên là Syndrome mà hắn viết chung với một tác giả khác. Trong cuốn tiểu thuyết ma quái này xuất hiện một xác người đã bị trút tới giọt máu cuối cùng chẳng khác cái chết của Kasian. Câu chuyện xoay quanh hành vi của một bác sĩ điên mổ xẻ cơ thể một tên sát nhân máu lạnh để tách rời cái gốc tội ác của nó. Phải chăng ám ảnh giết người bằng cách khiến nạn nhân cạn nguồn máu đã ám ảnh Leibel khi ra tay giết Kasian?
Chu Nguyễn
__._,_.___

Posted by: "Patrick Willay" <pwillay@orange.fr>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen