Dienstag, 24. Oktober 2017

Ngôi sao Truyền hình Ksenia Sobtchak:

 Đối thủ mới của TT Putin.
Về tình hình chính trị Nga, trong khi Lãnh đạo đối lập và chống tham nhũng Boris Nemtsov bị ám sát, và Alexei Navalny bị điện Kremlin dùng lệnh Tư pháp chận đường tranh cử Tổng thống , Libération giới thiệu một nữ Xướng ngôn viên truyền hình Nga đứng lên thách thức Putin, Le Monde phân tích vì sao không nên cấm Đài truyền hình tuyên truyền Russia Today của Nga chủ hòa ?

Trực diện Putin trong cuộc bầu cử Tổng thống, ngày thứ Tư vừa qua, Ksenia Sobtchak, một Ngôi sao Truyền hình Nga xinh đẹp và ăn khách thông báo ra tranh cử. Trên Đài truyền hình Dojd, cô Nhà báo trẻ tuổi này cho biết: Đã thông báo cho TT Putin quyết định tranh đua này. Theo giới Phân tích tại Moskva: Ksenia Sobtchak sẽ thu hút được thành phần « dân thành thị trẻ, có học thức, có đầu óc phê phán, thích Tây phương ! ». Nhà báo này không giấu lập trường đối lập với TT Putin, nhiều lần xuất hiện bên cạnh Boris Nemtsov, trước khi ông bị ám sát, và Alexei Navalny.
Nổi loạn nhưng không chống chế độ, đối thủ mới của Tổng thống Putin, nếu không bị cản đường bằng những biện pháp trấn áp, sẽ là một ứng cử viên sáng giá và lợi hại : tổ chức vận động tranh cử ôn hoà, không tố cáo bầu cử gian lận, nhưng giương cao ngọn lửa tranh đấu của mọi tiếng nói bất mãn. Chỉ riêng những người ủng hộ Alexei Navalny, đã chiếm đến 15% hay 25% cử tri Nga rồi !
Vào lúc Nga tìm cách bóp nghẹt các tiếng nói phản biện, thì một Cơ quan Truyền thông do nhà nước tài trợ, đài Russia Today, nước Nga ngày nay muốn phát sóng tại Pháp vào tháng 12 tới. Trên Le Monde, Chuyên gia về nước Nga Maxime Audinet giải thích là không nên lên án Russia Today làm tay sai cho điện Kremlin, vì Đài này biết cách khai thác ngược lời cáo buộc để làm tăng số khán giả. Vũ khí thương mại của Russia Today là « quảng cáo họ là tiếng nói khác biệt » so với tin tức ở phương Tây.
Theo Tác giả, biện pháp hay nhất mà Thượng Hội Đồng Thính Thị Pháp nên làm là: Theo gương đồng nghiệp nước Anh đối với RT tại Anh Quốc : cảnh giác và cho công luận biết rõ cơ quan truyền thông này là công cụ của chính quyền Nga trong lĩnh vực đối ngoại. Thứ đến là nên chỉ trích xây dựng nước Nga bất lực tạo hình ảnh thu hút quốc tế.
Bên cạnh thời sự chính trị nóng bỏng, tin nữ Minh tinh Điện ảnh và Sân khấu Pháp Danielle Darrieux vừa từ trần ở tuổi 100, chiếm trang nhất tất cả báo chí Pháp ngày thứ Sáu. Nhật báo cánh tả Liberation chọn bức ảnh trắng đen làm nổi bật gương mặt khả ái và mái tóc vàng óng ả : Nữ Tài Tử thế kỷ, biểu tượng của 80 năm Điện ảnh đã từ trần ngày thứ Ba vừa qua.
__._,_.___

Posted by: van tran <vantran4444@me.com>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen