Mittwoch, 30. August 2017

Đức : Một y tá đã sát hại ít nhất 90 bệnh nhân


Niels Högel che mặt trong phiên tòa ở Oldenburg, Đức, hồi tháng 12/2014.REUTERS/Fabian Bimmer
Ít nhất 90 bệnh nhân và có thể nhiều gấp đôi, đã bị giết dưới bàn tay của viên y tá Niels Hogel, đó là tổng kết của cảnh sát Đức được công bố ngày 28/08/2017 sau 12 năm điều tra. Theo trưởng ban điều tra Arne Schmidt, đây là con số người bị giết cao chưa từng có trong lịch sử của Cộng Hòa Liên Bang Đức.
Niels Hogel thường giết các nạn nhân bằng cách tiêm thuốc quá liều, khi các bệnh nhân đang nằm ở phòng hồi sinh cấp cứu và thường là những người đang trong tình trạng nguy kịch, không phân biệt tuổi tác hay giới tính.
Viên y tá sát nhân này, năm nay 41 tuổi, từng bị tuyên án tù chung thân vào năm 2015 về 6 vụ sát hại bệnh nhân. Hôm qua, các nhà điều tra mới đưa thêm 84 vụ mới vào hồ sơ vụ án của Niels Hogel.
Cuộc điều tra đã được mở lại vào tháng 1/ 2014, vì Hogel đã thú nhận với một người giam chung phòng rằng anh ta đã giết khoảng 50 người. Kế đến Hogel nói với một nhà tâm thần học rằng anh đã sát hại 30 người và toan sát hại 60 người khác.
Vấn đề là các vụ bệnh nhân tử vong thường xảy ra vào giờ mà Hogel đang trực, thế mà đã không có ai báo động về sự bất thường này. Hai bệnh viện nơi mà viên y tá sát nhân làm việc đã bị điều tra để xác định những ai phải chịu trách nhiệm về việc đã không ngăn chận các vụ giết người đó.
Niels Hogel thì vẫn giải thích rằng, vì « buồn chán » cho nên anh ta tiêm thuốc quá liều hoặc tiêm thuốc ngoài chỉ định vào bệnh nhân, để đưa họ đến gần ngưỡng sự chết, nằm chứng tỏ anh ta có khả năng hồi sinh những bệnh nhân này.
__._,_.___

Posted by: "Patrick Willay" <pwillay@orange.fr>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen