Dienstag, 8. August 2017

Đây mới đúng là văn hóa Nhật

 Chng mang tro ct ca v v quê hương, khi lên máy bay tiếp viên hi 1 câu khiến ông thy cuc đi thay đi
Rt nhiu người tin rng, linh hn ca người đã khut vn bên cnh, theo dõi và bo v chúng ta. Bi vy tưởng nh và tôn trng nhng người thân đã qua đi là vic nên làm.
Nht Bn, ha táng là phương pháp được s dng rng rãi đi vi người đã mt. Sau khi cơ th người chết được thiêu, phn tro s được đ vào trong 1 vt đng chuyên dng, có gia đình thì mang v nhà đ, có gia đình li đem chôn m, hoc có người chn cách rc tro.
Mt cư dân mng có tài khon là com_kamada gn đây đã đăng lên mng bài viết v câu chuyn liên quan đến phn tro hài ct ca v mt người bn b anh sau khi qua đi. Câu chuyn đã khiến nhiu bn tr rt cm đng.
Hai v chng người bn ca ông đã sng cùng nhau hơn na thế k.
Cuc sng trôi qua êm đm và hnh phúc. Sau khi người v qua đi, người đàn ông này đã đưa tro hài ct ca v t nơi Yokohama, v li quê hương Saga.
Khi lên máy bay, ông đ tro trong mt chiếc túi xách du lch to, và hi nhân viên sân bay xem có được xách lên máy bay không. Bi vì túi đng tro ct rt quan trng nên ông phi xách rt cn thn, s làm v l đng tro bên trong.
Mi vic đu din ra rt thun li. Trước khi máy bay ct cánh, ông đang loay hoay ct đ thì khi đó, mt tiếp viên hàng không đã ti và nói vi ông: “Ghế bên cnh còn trng, ông có mun đ người bn đi cùng ca mình ngi đây không?“.
Ông cm thy rt bt ng và xúc đng trước s tinh ý ca n tiếp viên.
Sau đó, cô tiếp viên này đã giúp ông ct hành lý và đt chiếc túi đng tro ct lên ghế ngi bên cnh. Cô còn chu đáo tht dây an toàn cn thn, thm chí trên chng đường bay, cô tiếp viên còn đưa thêm mt phn ăn cho ghế ngi đó.
Người đàn ông đã nói: “Cui cùng chúng tôi đã được cùng nhau đi trên chuyến bay rt tuyt vi“. Người đàn ông thy vô cùng hnh phúc, dường như cm giác bình yên khi được bên v mình mt ln na tr li. Người đc xem xong cũng có mt cm giác m áp l thường.
Hành đng ca tiếp viên nhìn qua có v rt nh nhưng kỳ thc th hin ni tâm tinh tế ca cô y, th hin s quan tâm đến nhng vic nh nht và tôn trng cm xúc ca người khác. Bn có thy cô y là người ph n rt tuyt không? Hãy cùng chia s câu chuyn nh nhưng ý nghĩa này nhé!

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen