Montag, 21. August 2017

Mỹ và Nam Hàn tập trận 10 ngày ...


Mỹ và Nam Hàn tập trận 10 ngày từ Thứ Hai 21/8/2017; Bắc Hàn dọa tấn công Tên lửa Tàn sát Không Thương tiếc.
Sunday, August 20, 2017

VietPress USA (Aug. 20th, 2017): Quân lực Hoa Kỳ và Quân lực Hàn Quốc (Nam Hàn) sẽ bắt đầu cuộc tập trận qui mô 8 ngày bắn đạn thật từ Thứ Hai 21/8/2017 tại khu vực gần Seoul của Nam Hàn.
Bắc Hàn hôm nay khẩn cấp lên tiếng đe dọa trước cuộc tập trận hỗn hợp Mỹ-Hàn Quốc rằng Quân đội Nhân dân Bắc Triều tiên sẽ có cuộc tấn công tên lửa "Không thương tiếc" (Merciless Strike), theo tin cua báo Pakistan cho hay (http://newstimepakistan.com/1387-2/).
Hệ thống phòng thủ phi đạn THAAD của Hoa Kỳ đạt tại Nam Hàn
trong một cuộc thử nghiệm đánh chặn.
Báo Pakistan nói rằng, hôm Chủ Nhật 20/8/2017Bắc Triều Tiên cảnh báo các cuộc tập trận chung của Hàn Quốc và Hoa Kỳ sẽ là "hành vi liều lĩnh lái tình hình vào giai đoạn không thể kiểm soát của một cuộc chiến tranh hạt nhân".

Bắc Triều Tiên cũng tuyên bố rằng quân đội của Bắc Hàn có thể nhắm mục tiêu tới lục địa Hoa Kỳ bất cứ lúc nào, kể cả tấn công đảo Guam, Hawaii hay bất cứ phần nào của lục địa Hoa Kỳ đều "không thể nào né tránh cuộc tấn công tàn nhẫn" của Bắc Hàn.

Tờ báo chính thức của chính phủ Bắc Hàn là Rodong Sinmun công bố thông điệp cảnh cáo này một ngày trước khi Hoa Kỳ bắt đầu cuộc tập trận quân sự mang tên Ulchi Freedom Guardian với quân đội Hàn Quốc.

Căng thẳng giữa Bắc Triều Tiên và Mỹ đã tăng trở lại trong những tuần gần đây. Chỉ hơn một tuần trước, Bắc Hàn tuyên bố rằng quân đội Bắc Hàn đã hoàn thành một kế hoạch chi tiết để bắn bốn tên lửa tấn công vào lãnh thổ Hoa Kỳ ở đảo Guam trong vùng biển phía Tây Thái Bình Dương. Các phương tiện truyền thông nhà nước chính thức cho biết ông Kim Jong Un sẽ đánh giá bước đi tiếp theo của Hoa Kỳ trước khi ban hành lệnh khai hỏa các tên lửa đạn đạo liên lục địa ICBM tầm trung và tầm xa có thể mang đầu đạn nguyên tử.

Tuyên bố chính thức vào tuần trước nói rằng Chủ tịch Kim Jong-un đang "theo dõi hành vi ngốc nghếch và ngu ngốc của người Yankees".

Hãy xem Video những lời tuyên bố hung hăng của Bắc Hàn và thử so sánh sức mạnh quân sự giữa Hoa Kỳ và Bắc Hàn như thế nào nếu xảy ra chiến tranh

Bắc Hàn có 1.205.000 quân hiện dịch và 5.000.000 quân dự bi; trong khi Hoa Kỳ có 1.431.000 quân hiện dịch và 1.100.000 quân dự bị. 

So sánh vũ khí hai bên: Xe Tanks: Bắc Hàn 4.206 chiếc - Mỷ 8.864 chiếc. Xe bọc thép: Bắc Hàn 4111 chiếc - Mỹ 41077 chiếc. Đầu đạn tự hành: Bắc Hàn 2247 - Mỹ 1935. Trọng pháo: Bắc Hàn 4306 khẩu - Mỹ 1305 khẩu. Hệ thống Rocket: Bắc Hàn 2417 - Mỹ 1333.(mục in màu xanh cho thấy Mỹ ít hơn Bắc Hàn).

Về Không Quân: Máy bay chiến đấu các loại: Bắc Hàn 947 chiếc - Mỹ 13.923 chiếc. Chiến đấu cơ phản lực: Bắc Hàn 458 chiếc - Mỹ 2.315 chiếc.  Máy bay cánh cứng: Bắc Hàn 575 chiếc - Mỹ 2801 chiếc. Máy bay huấn luyện: Bắc Hàn 169 chiếc - Mỹ 2816 chiếc. Trực thăng: Bắc Hàn 204 chiếc - Mỹ 6198 chiếc. Trực thăng chiến đấu: Bắc Hàn 20 chiếc - Mỹ 964 chiếc. 

Về sức mạnh Hải quân: Các tàu Hải quân đủ loại: Bắc Hàn 976 chiếc - Mỹ 478 chiếc. Tàu ngầm: Bắc Hàn 70 chiếc - Mỹ 75 chiếc. Khu trục hạm: Bắc Hàn 3 - Mỹ 10. Hàng Không Mẫu Hạn: Bắc Hàn 0 - Mỹ 20 chiếc. Diệt lôi hạm: Bắc Hàn 0 - Mỹ 63. Tàu tuần duyên: Bắc Hàn 213 chiếc - Mỹ 133 chiếc. Tàu Gỡ mìn: Bắc Hàn 24 chiếc - Mỹ 11 chiếc. 

Về vũ khí Nguyên tử Mỹ là nước đã phát minh ra vũ khí hạt nhân và đã đem 2 quả bom nguyên tử thả xuống Hiroshima ngày 06/8/1945 và thả xuống thành phố Nagasaki ngày 09/8/1945 khiến Nhật Bản phải đầu hàng vô điều kiện và kết thúc Thế chiến Thứ II. 

Thời chiến tranh lạnh, Hoa Kỳ và Liên-Xô đã chạy đua sản xuất các loại bom và đầu đạn nguyên tử. Sau khi Liên-xô sụp đổ, Hoa Kỳ đã liên tiếp đề nghị và ký kết các thỏa thuận với Nga về chương trình hạn chế và giảm bới vũ khí Nguyên tử gọi là Strategic Nuclear Arms Control Agreements. Từ tháng 11/1969, giữa Hoa Kỳ và Nga đã ký các Thỏa thuận SALT I, SALT II (Strategic Arms Limitation Talks), rồi đến START I (thời TT Ronald Reagan), START II (thời TT George H. Bush) START III (thời TT Bill Clinton) (START - Strategic Arms Reduction Treaty), Sau đó là SORT (Strategic Offensive Reductions Treaty) ký giữa TT George W. Bush và TT Vladimir Putin ngày 24/5/2002

Đến ngày 08/4/2010 TT Barack Obama mới quay trở lại New STARTký kết với TT Putin và được Quốc Hội Nga phê chuẩn chấp thuận ngày 26/01/2011 theo đó cắt giảm mỗi bên còn 1550 đầu đạn nguyên tử cho các Tên lửa ICBM, SLBM tức giảm 30% và cắt giảm xuống 50% các loại bom nguyên tử cho phi thuyền hay máy bay ném bom chiến lược. Hoa Kỳ thì thi hành đúng đắn việc cắt giảm; nhưng phía Nga thì không chắc. 

Mặc dầu vậy nhưng hiện nay số bom nguyên tử và các loại đầu đạn nguyên tử của Hoa Kỳ còn quá nhiều như công bố tại Link sau đây (http://nuclearweaponarchive.org/Usa/Weapons/Allbombs.html); trong khi Bắc Hàn gần đây mới ngo ngoe thử Bom nguyên tử. Chẳng biết Kim Jong-un đã chế được đầu đạn hạt nhân để gắn lên các Tên lửa tầm trung và tầm xa Liên lục địa ICBM hay chưa; nhưng cứ đe dọa nói càn theo kiểu con ếch ngồi đáy giếng xem Trời bằng cái vung thì có khi nhừ đòn với ông Tổng thống không kém phần bốc đồng như Donald Trump.
Bất chấp những căng thẳng này, các quan chức quân đội Hoa Kỳ và chính quyền TT Donald Trump đã xác nhận các cuộc tập trận quân sự 10 ngày sẽ bắt đầu vào Thứ Hai 21/8/2017 theo kế hoạch. Cuộc tập trận lớn nhất hằng năm nầy đã làm cho Bình Nhưỡng lo ngại và phật lòng Kim Jong-un cũng như gây cho Trung Quốc nhiều nghi ngờ sợ Hoa Kỳ và Nam Hàn lợi dụng hành động gây hấn của Kim Jong-un để thôn tính Bắc Hàn và thống nhất Bán đảo Triều Tiên chuyển giao cho Nam Hàn quản lý.

Trung Quốc là nước đồng minh duy nhất của Bắc Hàn. Trung Quốc ra tuyên bố nói rằng nếu Bắc Hàn tấn công Mỹ trước thì Trung Quốc sẽ đứng trung lập không theo bên nào; nhưng nếu Mỹ tấn công Bắc Hàn trước thì Trung Quốc sẽ liên minh với Bình Nhưỡng để chống Mỹ bảo vệ Bắc Hàn.

Trước sự đe dọa của Bình Nhưỡng và lời bóng gió của Trung Quốc, hôm 01/8/2017 vừa qua, Không lực Hoa Kỳ đã mở cuộc tổng thử nghiệm phối hợp các loại chiến đấu cơ gồm B-1 Lancer, B-2 Spirit, pháo đài bay B-52 Stratofortress cải tiến thế hệ mới, cùng phối hợp A-10 Warthog, F-16 Fighting Falcons và F-22 Raptor mở cuộc tấn công thử nghiệm bắn các loại hỏa tiễn đạn đạo, hỏa tiễn hành trình, tấn công mục tiêu di động và dội bom trải thảm xóa sạch diện địa. 

Video đặc biệt do Không lực Hoa Kỳ vừa công bố cho thấy những vụ tấn công bom chùm, bom định vi, phóng hỏa tiễn, bắn chặn hỏa tiễn trên không, súng xạ kích các mục tiêu di động, triệt phá xe Tank, phá hầm chìm và nhiều hình thức chiến tranh chiến lược khác đã tạo thành bản hòa tấu của Không lực Hoa Kỳ. Cuộc tổng thử nghiệm nầy được thực hiện tại vùng Tác xạ của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ ở bang Utah Mỹ.

Mời xem Video cuộc Tổng thử nghiệm sức mạnh Không quân Mỹ tại Utah:

https://www.youtube.com/watch?v=bInAQEoFtgY

Hoa Kỳ cũng cho bố trí hệ thống Phòng thủ bắn chặn Tên lửa đối phương THAAD tại Nam Hàn nằm sát khu phi quân sự với Bắc Hàn. Hỏa tiễn bắn chận nầy được xem là hữu hiệu nhất hiện nay trên thế giới.

Vào ngày 17/8/2017, Hoa Kỳ đã cho các loại chiến đấu cơ siêu thanh tàng hình mới nhất thực tập chiến đấu ngay trên đảo Guam bao gồm các loại B-1, B-21 và B-52 dội bom trải thảm và bắn chận các Hỏa tiễn từ Hạm Đội 7 bắn lên. Cuộc thực tập tác chiến nầy tại căn cứ Anderson của Mỹ ở đảo Guam mà Bắc Hàn đe dọa tiêu diệt bằng 4 tên lửa loại Hwansong-12 .

Xem Video cuộc thực tập của Không quân Mỹ trên đảo Guam ngày 17/8/2017:

https://www.youtube.com/watch?time_continue=12&v=YCFhsphm8jI

Giới bình luận quân sự quốc tế cho rằng chỉ riêng loại chiến đấu cơsiêu thanh tàng hình B-2 của Hoa Kỳ cũng đủ sức làm im tiếng khoác lác của Bắc Hàn. Mời xem về kỹ thuật công nghệ của B-2 và cách nạp Bom vào B-2 tại Guam theo 2 Video Clips dưới đây:

Video về B-2 có khả năng làm Bắc Hàn im tiếng: 
https://www.youtube.com/watch?v=dMjhCpeeHH0

Video nạp Bom vào chiến đấu cơ B-2:

MỜI ĐỌC TIẾP TẠI LINK:

__._,_.___

Posted by: nguyenvan nam <nguyenvannam3750@gmail.com>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen