Mittwoch, 2. August 2017

Bắc Triều Tiên lại phóng phi đạn liên lục địa


Bắc Triều Tiên đã phóng một phi đạn đạn đạo liên lục địa (ICBM) khác hôm thứ Sáu, lần là vụ phóng thứ hai chỉ trong vài tuần, Ngũ Giác Đài cho biết.
"Chúng tôi đã phát hiện và theo dõi một vụ phóng phi đạn duy nhất của Bắc Triều Tiên," phát ngôn viên Ngũ Giác Đài, Đại tá Hải quân Jeff Davis, nói với các phóng viên. "Chúng tôi đánh giá đây là một ICBM; đây là một vụ phóng đã được dự liệu."
Phát ngôn viên Ngũ Giác Đài cho biết Bắc Triều Tiên đã phóng phi đạn này từ nhà máy vũ khí Mupyong-ni ở miền bắc của nước này. Ông nói nó bay "hơn 40 phút" và vượt qua một quãng đường khoảng 1.000 kilômét theo chiều ngang trước khi rơi xuống biển Nhật Bản, cách Hakkaido, hòn đảo lớn thứ hai Nhật Bản khoảng 163 kilômét.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói phi đạn này có thể đã rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của nước này, và ông đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với các quan chức Nhật Bản để phản ứng về vụ phóng.
Ông Davis nói rằng Mỹ vẫn "quyết tâm bảo vệ các đồng minh của chúng tôi, đặc biệt là Hàn Quốc và Nhật Bản, khi đối mặt với những mối đe dọa này." Ông cho biết thêm phi đạn này không đề ra một mối đe dọa nào cho Bắc Mỹ.
Bắc Triều Tiên đã tiến hành một số vụ thử phi đạn đạn đạo trong hai năm qua. Đầu tháng này, Bình Nhưỡng lần đầu tiên phóng một phi đạn đạn đạo xuyên lục địa. Phi đạn này bay 39 phút và rơi xuống biển Nhật Bản. Các chuyên gia cho biết ICBM có thể vươn tới bang Alaska của Mỹ.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen