Mittwoch, 2. August 2017

Bá Linh buộc tội Hà Nội bắt cóc Triịnh Xuan Thanh

http://www.lefigaro.fr/flash-actu/2017/08/02/97001-20170802FILWWW00163-berlin-accuse-hanoi-d-enlevement.php

Bá Linh buộc tội Hà Nội bắt cóc
Bởi Le Figaro.fr và AFP cập nhật ngày 03/08/2017 lúc 14:32. Đăng ngày 02/08/2017 lúc 14:26
Bộ Ngoại Giao Đức hôm nay đã buộc tội Hà Nội đã giàn dựng một vụ bắt cóc một người Việt xin tỵ nạn chính trị ỏ Bá Linh và đã dẫn độ bằng vũ lực về xứ của ông ấy, ở đó ông đang bị truy tố.
" Không có nghi ngờ gì cả về chuyện tham gia của những cơ quan tình báo và toà đại sứ Việt Nam trong vụ bắt cóc một cư dân Việt ở Bá Linh" ông Martin Schäfer, phát ngôn viên ngoại giao Đức đã xác định.
"Sự bắt cóc cư dân Việt, ông Trịnh Xuân Thành là một vi phạm trắng trợn và chưa từng có trước đây luật nước Đức và quốc tế", ông này nói thêm trước báo giới , và tố cáo một hành vi 'không thễ chấp nhận". Người này bị bắt cóc ngày 27 tháng 7 tại Bá Linh bởi những người trang bị vũ khí, theo báo Đức Taz đã phanh phui sự việc trong lần xuất bản hôm qua.
Ông Schäfer đã cho biết là đại sứ đã bị gọi đến Bộ hôm qua và người đại diện cho các cơ quan mật vụ việt nam đã bị tuyên bố "nhân vật không được ưa thích" và bị yêu cầu rời khỏi nước Đức nội trong 48 tiếng đồng hồ. Bá Linh đòi hỏi ngay bây giờ là Trịnh Xuân Thành phải có thể trở lại Đức quốc trong lúc duyệt xét đơn xin tỵ nạn của ông ấy.
Trịnh Xuân Thành là một cựu trách nhiệm cộng sản bị truy tố trong xứ của ông ấy về những tội phạm tài chánh. Ông đạ nộp hồ sơ tỵ nạn tại Đức và đang còn phải được cứu xét. Theo thông tấn xã dpa, ông bị buộc tội đã làm thiệt hại 125 triệu euros cho một công ty quốc doanh mà ông ấy làm giám đốc.


Berlin accuse Hanoï d'enlèvemen
Par Le Figaro.fr avec AFPMis à jour le 02/08/2017 à 14:32 Publié le 02/08/2017 à 14:26
Le ministère allemand des Affaires étrangères a accusé aujourd'hui Hanoï d'avoir orchestré l'enlèvement d'un demandeur d'asile vietnamien à Berlin et de l'avoir ramené de force dans son pays, où il fait l'objet de poursuites.
"Il n'y a aucun doute sur la participation des services de renseignement et de l'ambassade du Vietnam dans le kidnapping d'un ressortissant vietnamien à Berlin", a indiqué Martin Schäfer, porte-parole de la diplomatie allemande.
"L'enlèvement du ressortissant vietnamien Trin Xuan Tanh est une violation éclatante et sans précédent du droit allemand et international", a-t-il ajouté devant la presse, dénonçant un acte "inacceptable". L'homme a été enlevé le 23 juillet à Berlin par des hommes armés, selon le journal allemand Taz, qui a révélé l'affaire dans son édition de hier.
M. Schäfer a annoncé que l'ambassadeur avait été convoqué au ministère hier et que le représentant des services secrets vietnamiens en Allemagne avait été déclaré "persona non grata" et prié de quitter le pays dans les 48 heures. Berlin réclame désormais que Trin Xuan Tanh puisse revenir en Allemagne pendant l'examen de sa demande d'asile.
Trin Xuan Tanh est un ex-responsable communiste poursuivi dans son pays pour des délits financiers. Il avait déposé une demande d'asile en Allemagne, qui devait encore être examinée. Selon l'agence allemande dpa, il est accusé d'avoir porté un préjudice de 125 millions d'euros à une société publique d'hydrocarbures dont il était le chef.



langthang
Le nom de ce fugitif enlevé s'écrit Trịnh XuânThành avec les accents spécifiques du vietnamien. Je me pose une question: il y a un service secret vietnamien en Allemagne? En principe, en diplomatie, un seul attaché militaire suffit. Il y a quelques jours j'ai écrit ici même que le Viet Nam est une vaste prison où la population est surveillée en permanence par la police. Il se trouve que je suis encore loin de la réalité. Ces communistes vietnamiens osent tout. Donc les vietnamiens vivant à l'étranger sont donc surveillés et risques d'être enlevés à tout moment. Une preuve de cette surveillance: malgré l'autorisation de la Préfecture de Police de Paris pour des manifestations sur une place publique, les organisateurs reçoivent une lettre d'information de mise en garde contre les dégâts éventuels de la part d'une responsable du lieu de la manifestation! Les organisateurs soupçonnent une intervention de l'ambassade du Viet Nam. C'est une forme de menace déguisée en se servant d'un service officiel français. Que les pays démocratiques cherchent à identifier tous ces barbouzes cachés dans les ambassades vietnamiennes puis les déclarer "persona non grata" et de les expulser vers leur pays communiste soi-disant "paradis terrestre" où règne "le sommet de l'intelligence humaine" (traduit du slogan officiel: Đỉnh cao trí tuệ loài người ). Si, si, les autorités utilisent ce slogan pour vanter "les progrès" du socialisme grâce à "la pensée de l'oncle Hô"! Qui veut du communisme?
Le 02/08/2017 à 15:45

BẢN DỊCH
Tên của người lẩn trốn bị bắt cóc này viết là Trịnh Xuân Thành với những dấu đặc biệt của tiếng Việt. Tôi tự đặt câu hỏi: có một cơ quan mật vụ việt nam ở nước Đức? Trên nguyên tắc, trong ngành ngoại giao, một tham vụ quân đội cũng đủ rồi. Cách đây vài ngày tôi đã có viết ngay nơi đây rằng Việt Nam là một nhà tù lớn nơi đó dân bị canh chừng thường trực bởi cảnh sát. Té ra tôi còn xa hiện thực . Những tên cộng sản này dám đủ thứ. Vậy là những người Việt sống xứ ngoài cũng bị theo dõi và có thể bị bắt cóc bất cứ lúc nào.
Một bằng chứng của sự theo dõi này: dù đã có giấy phép biểu tình nơi công cộng do Cơ quan Cảnh sát Paris cấp, ban tổ chức nhận được thư cảnh báo của một người có trách nhiệm nơi biểu tình về những thiệt hại có thể xảy ra. Những người tổ chức nghi ngờ có sự can thiệp của toà đại sứ Việt Nam. Đây là một hình thức hăm doạ trá hình đã lợi dụng một cơ quan chính thức của Pháp. Các quốc gia dân chủ hảy truy lùng những tên mật vụ này lẩn trốn trong các toà đại sứ việt cộng ,và tuyên bố chúng nó là những " tên không được ưa thích", rồi trục xuất chúng về nước cộng sản của chúng được gọi là "thiên đường hạ giới", nơi đó ngự trị "đỉnh cao trí tuệ loài người" (lòi tuyên truyền chính thức). Đúng, đúng vậy, các quyền lực dùng lòi tuyên truyền này để khoe những "tiến bộ" của chủ nghĩa xã hội" nhờ "tư tưỏng Hồ" Ai muốn chủ nghĩa xã hội?


__._,_.___

Posted by: caoduong@free.fr

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen