Donnerstag, 17. August 2017

Từ Trạng Trình tới Donald Trump.

“Từ cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, Giáo sư Trần Quang Quyến nhìn về tương lai qua Tướng Pháp Ngô Hùng Diễn” là một bài của Sơn Tùng và Bích Hải đã được đăng trên các báo in ở hải ngoại và phổ biến trên mạng điện tử vào cuối năm 2016, đã được nhiều người đọc và quan tâm.
Trong bài ấy, tác giả đã nói về việc ông Trần Quang Quyến tiên đoán ông Donald Trump sẽ đắc cử trong khi báo chí, polls, chiêm tinh gia, chính trị gia, bình luận gia, đánh cá gia… đều nói chắc như bắp bà Hillary Clinton sẽ thắng lớn.
Hơn nửa năm đã trôi qua, phe thua có vẻ vẫn chưa hết đau nên còn tìm mọi cách để “đánh phá” ông tổng thống, và tìm cách truất phế, hay giết ông ta. Ông tổng thống bị buộc đủ thứ tội, nào là “thông đồng với Nga” để thắng cử, nào là “cản trở công l‎ý” nhưng cho đến nay vẫn chưa tìm ra bằng chứng nào khiến ông gọi đây là một cuộc “săn bắt phù thủy”, một mục tiêu tưởng tượng. Còn ông điều tra viên đặc biệt Robert Mueller thì được chính một nghị sĩ Đảng Dân Chủ trong Ủy Ban Tình Báo Thượng Viện gọi là người xài tiền của dân đóng thuế để đi săn ngỗng trời, và bị nhiều người tố là không công minh và thuê nhiều phụ tá cũng phe Dân Chủ, đã ủng hộ bà Clinton trong cuộc bầu cử năm 2016.
“Liên minh Diệt Trump” (The Destroy Trump Alliance) khá đông đảo, gồm có Truyền thông Dòng chính, Đảng Dân Chủ, những công chức ghét Trump mai phục trong guồng máy chính quyền (Deep State), và cả phe “chính truyền” trong Đảng Cộng Hòa (GOP Establishment). Liên minh này dùng đủ mọi vũ khí, nào là tung tin phịa (fake news), nào vu cáo, nào xuyên tạc tin tức, nào biểu tình, bạo động, nào xì tin mật trong cơ quan chính phủ cho truyền thông phe tả.
Ông tổng thống tứ bề thọ địch, vừa tả xung hữu đột chống đỡ, vừa phải cố thực hiện những công việc đã hứa với cử tri để “làm cho nước Mỹ vĩ đại” trở lại. Trông  ông TT Donald Trump thật vất vả. Có lẽ trong 44 vị tổng thống tiền nhiệm, không ai ở trong… cảnh ngộ đáng thương như ông thứ 45 này.
Mới đây, có một vị nghiên cứu về Sấm Trạng Trình đã dựa vào một bài thơ của Nguyễn Bỉnh Khiêm cách đây 300 năm, liên kết với những nhận định của GS. Trần Quang Quyến về tướng mạo ông Donald Trump theo Tướng Pháp Ngô Hùng Diễn để giải đoán về những biến chuyển sẽ xảy ra trong trong nhiệm kỳ tổng thống của ông liên quan tới Việt Nam và Á Châu, như sau:
Trong các bài Sấm Trạng Trình chỉ về thời điểm hiện tại có một bài thơ thất ngôn bát cú bằng chữ Nho tương đối nói rõ về những chuyển biến của lịch sử Việt Nam trong thời hiện tại:
Ô hô thế sự tựa bềnh bồng
Nam, Bắc hà thời thiết lộ thông.
Hồ ẩn sơn trung Mao tận bạch,
Kình ngư hải ngoại huyết lưu hồng.
Kê minh ngọc thụ thiên khuynh Bắc.
Ngưu xuất lam điền Nhật chính Đông.
Nhược đãi ưng lai sư tử thượng, 
 Tứ phương thiên hạ  thái bình  phong.

                                                       Trạng Trình, Nguyễn Bỉnh Khiêm.
 
Tác giả đã “giải mật” bài thơ trên như sau:
Câu thứ nhì: Chỉ rất rõ thời gian sau năm 1975 khi VC cưỡng chiếm miền Nam, đường xe lửa Nam Bắc hoạt động trở lại.
Câu thứ ba: Hồ Chí Minh, Mao Trạch Đông chết, ảnh hưởng tư tưởng bọn chúng càng ngày càng phai nhạt.
Câu thứ tư: Nói đến cuộc chiến dữ dội tại Biển Đông.
Câu thứ năm: Bắt đầu năm Dậu, trời phương Bắc nghiêng đổ, ám chỉ Trung Quốc sẽ bị sụp đổ.
Câu thứ sáu: Nước Nhật sẽ ra đảm nhiệm vai trò chính trong cán cân quyền lực tại Đông Nam Á Châu.
Câu thứ bảy: “Ưng lai” chỉ rất rõ ràng Mỹ sẽ trở lại Đông Nam Á, và 3 từ “sư tử thượng” thì trước đây tôi nghĩ là để chỉ Tân Gia Ba (đảo quốc sư tử) can dự vào. Nhưng mới đây đọc được một bài viết nói về một nhà nhân tướng học đệ tử cụ Ngô Hùng Diễn xem tướng D. Trump khi còn là ứng cử viên tổng thống Mỹ đã nói là ông Trump có tướng mặt là sư tử và sẽ thắng cử. Bây giờ lời tiên đoán ấy đã thành sự thật. Do đó tôi có thể khẳng định rằng “sư tử thượng” là để chỉ ông Trump đăng quang làm tổng thống Mỹ.
Câu kết: Chỉ ra rằng đợi đến khi ông Trump làm tổng thống thì thiên hạ mới được hưởng thái bình.(ngưng trích)

Dĩ nhiên tin hay không tin là tùy người đọc, nhưng một bài thơ của một người sống trước đây ba thế kỷ mà ẩn chứa những điều trùng hợp kỳ lạ với thời đại ngày nay cũng là điều đáng cho ta suy nghĩ.
Và, dưới đây là những phân tích và tiên đoán của GS Trần Quang Quyến về nhân tướng của ông D. Trump, dựa trên Tướng Pháp Ngô Hùng Diễn:
   
Về phần tỷ phú Donald Trump, theoTướng Pháp Ngô Hùng Diễn, ông có tướng cầm thú hoà hợp giữa tướng rồng, tướng sư tử và một phần không nhỏ của chó sói. Khi ông quyết định ra khỏi “khu rừng” của ông để tranh đấu với “loài người” thì ông sẽ bị đuổi giết từ cả bốn phía. Nếu ông tiếp tục ở trong “rừng” của ông, thì ông dễ dàng sống trên 100 tuổi, tài sản sẽ kếch xù hơn, con cái thành đạt, hạnh phúc cho tới chết. Nhưng ông có trán vuông, mặt vuông, thân hình vuông, da sáng, deo dai, mắt nhỏ và ẩn sâu vào xương chân mày, vùng quyền vuông vắn, đầy đặn và rắn chắc. Người như vậy là có tướng anh hùng, gặp thời loạn không dửng dưng hưởng thụ cho cá nhân mình được. Vì hình vuông, thần vuông nên khi gặp tấn công, người này phải đứng dậy chống đỡ kịch liệt chứ không lẩn trốn được.
Trong suốt thời gian tranh cử, ông đã luôn đứng lên mãnh liệt, mặt đối mặt với đối phương. Nếu đối phương không giết được ông thì kết quả ông sẽ thắng cuộc. Tướng ông ở cuối tai, có một phần trông mọng như túi mật. Theo TP NHD, những năm sau cùng của ông, ông sẽ đạt được một thành công về sự nghiệp lớn lao nhất trong đời. Nhưng sau phần tai nổi bật đó, tai lại thu nhỏ lại, theo TP NHD là hoạ sẽ đi theo sau mỗi thành công của ông. Tóm tắt, nếu ông không bị đối phương ám hại, hay là chết do tai nạn thì ông có thể sẽ là một vị tổng thống thành công thứ nhì sau tổng thống George Washington.
Theo các nhà phân tích chính trị và các chiêm tinh gia trên thế giới thì sự đắc cử của ông Donald Trump sẽ đưa tới những rối loạn cho nước Mỹ và thế giới, sẽ làm cho vị trí của nước Mỹ sau này không còn là một cường quốc đàn anh. Nhiều người cho rằng những vấn đề ông Donald Trump muốn giải quyết trong vòng 100 ngày đầu nhậm chức sẽ không đủ điều kiện để giải quyết được. Theo TP NHD, để biết những kết quả việc làm của ông trong vòng 100 ngày đầu tiên nhậm chức đòi hỏi một sự quan sát tỉ mỉ của sắc tướng, thanh tướng và thần tướng không những của ông Donald Trump mà còn của những người chịu trách nhiệm trực tiếp giải quyết vấn đề đó, cũng như của những người chống đối việc giải quyết vấn đề đó theo chiều hướng của ông Trump.
Dựa vào sự nghiên cứu của GS Quyến hiện nay thì những khó khăn hay những công việc có tính chất trung và dài hạn chắc chắn sẽ được giải quyết thuận lợi vì thần khí của ông Trump rất sung mãn. Vận số của một nước còn tùy thuộc vào phong thủy và phong thái các thế hệ tương lai. Phong thủy nước Mỹ còn rất tốt, chẳng hạn như vượng khí của toà Bạch ốc còn mạnh và sung mãn. Giới trẻ Mỹ phong thái càng ngày càng đẹp nói lên đất nước này còn thịnh trị trong nhiều thế kỷ. ISIS sẽ bị triệt tiêu, thế giới sẽ yên bình, cộng tác hài hoà trong tiến trình phát triển.
Trung Cộng sẽ suy thoái nếu những nhà lãnh tụ của họ dùng cường lực với lòng tham lam và độc ác để thôn tính những nước nhỏ láng giềng. Mỹ sẽ không bỏ rơi vùng biển Nam Hải và Việt Nam sẽ có cơ hội khôi phục về quân sự, chính trị và kinh tế trong một thể chế dân chủ và tiến bộ.
Tất cả những tiên đoán ở trên sẽ diễn tiến một cách thuận lợi tùy theo “THIỆN TÂM” hay “ÁC TÂM” của những nhà lãnh đạo trên thế giới, nhưng kết quả cuối cùng vẫn là một thế giới tiến bộ. Tổng thống Donald Trump sẽ là người khai sáng một kỷ nguyên mới cho thế giới.
 
Những tiên đoán của GS Trần Quang Quyến, dựa trên tướng pháp Ngô Hùng Diễn, đã hé mở cánh cửa bí mật để nhìn vào vận mệnh của một con người, một quốc gia, và của nhân loại. Vận mệnh ấy có thể thay đổi khi con người nhận ra rằng “tướng tùy tâm”, như câu thơ bất hủ của Nguyễn Du: “Xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều”.
Yêu ông Trump hay ghét ông Trump, không ai có thể chối cãi việc thắng cử của ông ta đã tạo ra một bước ngoặt trong lịch sử nước Mỹ, và sẽ ảnh hưởng đến bộ mặt thế giới trong nhiều năm tới. Những thay đổi sẽ diễn ra, tốt hay xấu, có thể nhìn thấy qua hình tướng, sắc tướng, thanh tướng và thần tướng của ông cũng như nhiều nhà lãnh đạo khác trên thế giới vào một thời điểm mà bất cứ nơi nào cũng có thể bùng nổ do sự xuẩn động của một vài người nắm quyền.(hết trích)
Bài trên đây được viết vào cuối tháng 11 năm 2016. Ông D. Trump vừa đắc cử, chưa làm lễ đăng quang, và chưa dọn vào Tòa Bạch Ốc.
Bây giờ là đầu tháng 8 năm 2017. Tổng thống D. Trump vừa bổ nhiệm ông Tướng Thủy Quân Lục Chiến 4 sao John F. Kelly làm Chánh Văn Phòng Tòa Bạch Ốc, thay thế ông Reince Priebus, cựu Chủ tịch Đảng Cộng Hòa, người bị chê là không dẹp được “loạn” tại Cánh Tây Tòa Bạch Ốc. Ông Sean Spicer, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, cũng ra đi vì “không hạp” với ông Anthony Scaramucci, vừa được bổ nhiện làm giám đốc thông tin tại Tòa Bạch Ốc, nhưng ông này mới nhậm chức được 10 ngày, ngồi chưa nóng ghế, đã được “cảm ơn” vì không “hạp nhãn” ông Tướng Kelly, tân Chánh Văn Phòng Bạch Cung.
Tướng Kelly được báo chí, không phải truyền thông dòng chính, ca ngợi là người có kinh nghiệm chỉ huy và có bản lãnh sẽ có thể vãn hồi trật tự trong Tòa Bạch Ốc, và xem đây là vụ bổ nhiệm nhân sự đúng người đúng việc thứ hai của TT  Trump, sau vụ đề cử Thẩm phán Neil  Gorsuch vào Tối Cao Pháp Viện. Chờ xem.
Trước mắt, có lẽ TT  Trump đang hối tiếc vì đã bổ nhiệm Nghị sĩ Jeff Sessions làm bộ trưởng tư pháp. Bắt nguồn từ vụ ông Sessions, sau khi nhậm chức bộ trưởng tư pháp, đã tuyên bố hồi tị (recuse), đứng ngoài vụ điều tra về “sự thông đồng” giữa người Nga và ông Trump, hay các phụ tá, trong chiến dịch tranh cử năm ngoái. Quyết định này của ông Sessions đã đưa đến việc ông Rod Rosenstein, thứ trưởng bộ tư pháp, lạm quyền và chỉ định cựu giám đốc FBI Robert Mueller làm tham vấn độc lập để mở cuộc điều tra về những cáo buộc ông Trump liên hệ đến người Nga và các vụ khác. Trong khi đó, ông Sessions lại bất động trong vụ bà Hillary Clinton, và nhiều viên chức khác có những hành vi phạm luật rõ ràng.
Sự va chạm giữa TT Trump và bộ trưởng tư pháp Session đã căng thẳng tới mức đang có tin đồn ông Sessions sẽ là người kế tiếp nghe ông Trump nói: “You are fired!” Có lẽ để làm ông Trump nguôi giận, ông Sessions vừa tuyên bố sẽ mở cuộc điều tra về những vụ rò rỉ tin mật từ bên trong cho báo chí bên ngoài khai thác trong trận chiến “chống Trump”. Cuộc điều tra này, nếu có, sẽ do tân giám đốc FBI, Christopher Wray, đảm nhiệm. Ông Wray vừa được TT Trump chỉ định và nghe nói được lòng cả hai đảng và được Thượng Viện chấp thuận không khó, để thay thế ông Comey. Ông này, sau khi bị cho về vườn đau điếng, vừa viết xong một cuốn hồi k‎ý, lại “hồi ký”, để trả thù đời và bợ hai triệu đô của Nhà Xuất bản Flatiron Books.
Trong khi ấy, tình hình thế giới bên ngoài cũng đang khiến ông tổng thống  Mỹ đau đầu không ít. Ông Putin ở Nga yêu cầu Mỹ rút giảm nhân viên tại Tòa Đại Sứ ở Mạc-Tư-Khoa xuống còn phân nửa để trả đũa luật chế tài Nga do Quốc Hội thông qua và vừa được TT Trump ký ban hành. Cộng sản Bắc Hàn lại vừa phóng thử thành công lần thú hai loại hỏa tiễn liên lục địa có thể bắn tới bất cứ nơi nào trên đất Mỹ. Ở Nam Mỹ thì cách mạng xã hội chủ nghĩa kiểu lãng mạn đang gây ra hỗn loạn và đổ máu tại Venezuela khiến Mỹ phải chế tài.
Trước cảnh “lọan lạc” từ trong ra ngoài ấy, “con sư tử” Donald Trump sẽ chiến đấu ra sao với “loài người” khi đang bị “đuổi giết từ cả bốn phía”?
Điều đáng ngạc nhiên là đọc báo và xem tivi của truyền thông dòng chính thì lúc nào cũng thấy tỉ số chấp thuận của dân Mỹ đối với Tổng thống Trump càng ngày càng xuống thấp trong lúc Thị trường Chứng khoán ở New York thì cứ tăng vùn vụt, chỉ số Dow Jones lên tới hơn 22,000, chưa bao giờ thấy,  cùng lúc với những dấu hiệu khác đầy lạc quan về nền kinh tế Mỹ, như tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất trong 28 năm (4.3%), tăng thêm 209,000 “jobs” mới trong tháng 7 (cao nhất trong 16 năm), sự tự tin của giới tiêu thụ tăng (121.1), sự lạc quan của giới tiểu thương cũng tăng (103.6). Chẳng trách, tỉ lệ dân Mỹ tin những gì truyền thông nước này nói còn thấp hơn tin ông tổng thống tới hai con số. Ai đó có lý khi nói truyền thông Mỹ đang tự ăn thịt chính mình trong cuộc chiến chống lại ông Trump.


Biết đâu ông Trump sẽ trở thành một Lincoln thứ hai, như tiên đoán của  Newt Gingrich trong cuốn Understanding Trump vừa ấn hành? Và, như vậy Sấm Trạng Trình và Tướng Pháp Ngô Hùng Diễn đã nhìn xa hơn ông cựu chủ tịch Hạ Viện Quốc Hội Hoa Kỳ!
Thời gian sẽ trả lời.
 Ký Thiệt
__._,_.___
View attachments on the web
Posted by: Ky-dallas Le <dallas967@yahoo.com>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen