Dienstag, 30. Dezember 2014

Thư kêu gọi gây quỹ cho Cap Anamur giúp chống dịch bệnh Ebola tại Freetown

 
Kính thưa quý vị Lãnh Đạo tinh thần Tôn Giáo
Kính thưa quý  Tổ Chức , Đoàn Thể  và Hội Đoàn chống Cộng  
Kính thưa quý vị và anh chị em đồng hương
Nhân dịp đầu năm 2015 chúng tôi , Ban chấp hành  Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Cộng Hòa Liên Bang Đức e.V. , xin kính chúc quý  vị  Lãnh Đạo tinh thần  Tôn  Giáo , quý  Tổ Chức  Đoàn Thể và Hội Đoàn ,  quý anh chị em đồng hương  một năm mới an khang và vạn sự như ý  .
  đơn vị trong Cộng Đồng Việt Nam Hải Ngoại chúng ta chẳng  những đặt mục tiêu xây dựng Cộng Đồng chống Cộng vững mạnh lên hàng đầu ,    vẫn  luôn luôn không quên đặt  nghĩa vụ tiếp tay  những hoạt động nhân đạo  trước những thảm họa trên thế giới làm trọng tâm .
Như quý vị đã từng biết dịch bệnh Ebola đã  lại bộc phát  vào giữa năm 2014 tại phía tây Châu Phi và trầm trọng nhất là tại Cộng Hòa Sierra Leone , tiếp giáp với Liberia và Guinea . Dịch bệnh Ebola hiện tại vẫn còn hoành hành tại những nơi này  tuy không còn được giới truyền thông quốc tế lưu tâm đặc biệt  nữa.  
Sierra Leone là một đất nước  với 5.61 triệu dân số trên một diện tích 71.740km2  , với chỉ số phát triển vào hạng 183/187 có nghĩa là một trong 5 nước nghèo nhất trên thế giới .

Tuy người bị nhiễm vi khuẩn  Ebola không có khả năng  làm  lây  bệnh trước khi  bộc phát triệu chứng bệnh và vi khuẩn này cũng  dễ bị tiêu hủy bằng các loại thuốc diệt khuẩn  , nhưng sự phát hiện ra người  bị nhiễm bệnh rất khó khăn  khi triệu chứng phát  bệnh khởi đầu chỉ  giống như cảm cúm xoàng và sau đó mới bùng nổ sốt cao và xuất huyết toàn thân. Vi khuẩn Ebola được tìm thấy trong máu , nước tiểu , nước bọt  của người bệnh. Do đó căn bản để kìm hãm dịch bệnh là cách ly  sớm người bị nghi ngờ nhiễm khuẩn và thực hiện các biện pháp vệ sinh công cộng.
Trước thảm họa này  Cap Anamur  , một cơ sở  ân nhân của hàng ngàn thuyền nhân Việt Nam từ 35 năm nay   , đã nới rộng hoạt động của  một Bệnh Viện Nhi Đồng   miễn phí  do Cap Anamur bảo trợ từ  năm 2009    tại Freetown , thành phố chính của  Cộng Hòa Sierra Leone ,  bằng cách tăng thêm 21 giường  cách ly để chẩn bệnh sớm  các trường hợp nghi ngờ và đồng thời để chữa trẻ  nhiễm bệnh.
Theo Bác Sĩ  Werner Strahl , đương kim chủ tịch tổ chức  thiện nguyện Cap Anamur ,  thì  ngoài chi phí thuốc men và  thuốc khử trùng   ,  Bệnh Viện phải chi thêm mỗi ngày  trung bình 60 bộ y phục cách ly ( bộ y phục này che toàn thân cả mặt mũi tay chân và chỉ có thể mặc  tối đa 40phút vì nguy cơ nghẹt thở ,  sau khi tiếp xúc với người bệnh bộ  y phục này  sẽ bi tiêu hủy tại chỗ)  cho nhân viện y tế chăm sóc bệnh nhân.  Mỗi bộ y phục cách ly  trị giá 22Euro vị chi là 1320Euro mỗi ngày.
 nhận thấy sự bùng phát chi phí hàng ngày của Bệnh Viện Nhi Đồng Freetown    trước nhu cầu cấp bách để kiềm chế  dịch bệnh Ebola   Liên Hội Người Việt Tỵ nạn tại Cộng hoà Liên bang Đức hưởng ứng lời kêu gọi của  Cap Anamur  và xin đứng ra xướng xuất một đợt lạc quyên  gây quỹ  chống dịch bệnh  Ebola   nhân dịp Tết  Nguyên Đán  năm Ất Mùi .
Kính xin Đồng bào vui lòng giao mọi khoản đóng góp bằng tiền bạc cho các Tổ chức Đấu tranh Chống cộng địa phương hoặc trực tiếp chuyển ngân vào Trương mục của Liên Hội :
IBAN DE03 3106 0517 2208 4110 15, BIC GENODED1MRB , Volksbank Mönchengladbach e.G., Kontoinhaber Nguyen Van Ri
Ban Chấp Hành kính  mong quí vị    tích cực   hưởng ứng lời kêu gọi của tổ chức thiện nguyện Cap Anamur  để chung tay  cùng  đóng góp   gây Quỹ Cứu trợ này.
Xin chân thành cảm tạ sự hảo tâm của quý vị  trong tinh thần Vui Xuân Trong Tình Thương Yêu Nhân Loại .
Tổng số tiền quyên góp sẽ được  chính thức công bố vào thượng tuần tháng Ba 2015 để có thể  nhanh chóng chuyển tới tay Bác Sĩ Werner Strahl.  
Berlin  ngày 29.12.2014
TM. Ban Chấp hành Liên hội Người Việt Tỵ nạn tại CHLB Đức,
Chủ tịch,
BS Hoàng Thị Mỹ Lâm.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen