Freitag, 26. Dezember 2014

Doanh nhân Nga tự tử vì "khủng hoảng đồng rúp"

  
 
 
Khách sạn Quốc gia ở Moscow, nơi doanh nhân Nga tự tử bằng súng.

Cảnh sát Moscow – Nga đang điều tra vụ một doanh nhân nước này dùng súng tự tử trong Khách sạn Quốc gia đêm 16-12.

Ông Ivan Shervashidze, người sở hữu cổ phần trong một doanh nghiệp đầu tư, đã để lại một bức thư tuyệt mệnh trước khi dùng súng bắn vào đầu tự sát.
Camera giám sát tại khách sạn đã ghi lại được hình ảnh cuối cùng của nạn nhân. Vụ nổ súng diễn ra lúc 21 giờ tối 16-12 ở Khách sạn Quốc gia, thủ đô Moscow.
Sau khi nghe thấy tiếng súng nổ, nhân viên khách sạn chạy tới và phát hiện ông Shervashidze đã tử vong. Nguyên nhân cái chết của doanh nhân Nga vẫn đang được làm rõ.
Theo một số báo cáo, ông Shervashidze sở hữu một doanh nghiệp bán nhạc cụ và đồng sở hữu một công ty tài chính.
Cuộc khủng hoảng làm mất giá đồng rúp trong tuần này tại Nga khiến ông rơi vào trạng thái hoảng loạn. Đây có thể là lý do ông Shervashidze tìm đến cái chết.
Ngày 16-12, cuộc khủng hoảng tiền tệ của Nga trở nên tồi tệ hơn, với giá trị đồng rúp sụt giảm xuống mức kỷ lục.
 
1 USD lúc này mua được 80 rúp, trong khi 1 euro mua được 100 rúp khiến các công ty trong nước bán tháo tiền mặt và gây hoảng loạn cho thị trường chứng khoán.
Giới phân tích tài chính nhận định các công ty kinh doanh và cho vay ngoại tệ của Nga sẽ chịu ảnh hưởng lớn nhất, cùng với dự báo hàng loạt doanh nghiệp đứng trước nguy cơ phá sản.
Tờ Washington Post ngày 16-12 đưa ra nhận định Nga có thể phải cầu viện Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) để giải cứu nền kinh tế do ảnh hưởng của tỉ giá đồng rúp cũng như sự lao dốc của giá dầu thế giới.
 
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
- Falling Ruble Causes Businessman to Commit Suicide in Moscow Hotel

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen