Samstag, 11. Oktober 2014

Sinh viên Hong Kong kêu gọi biểu tình trở lại


RFA 10.10.2014
 
000_Par7985487.jpg
Sinh viên Hồng Kông diễu hành đòi dân chủ ngày 25 tháng 9 năm 2014.
 AFP PHOTO/XAUME OLLERO

Các thủ lĩnh sinh viên ở Hong Kong hôm nay kêu gọi mọi người hãy biểu tình trở lại, sau khi chính quyền nước này tuyên bố hủy bỏ cuộc đàm phán với người biểu tình.
Không những vậy họ còn đe dọa sẽ mở rộng việc biểu tình đến một số địa điểm quan trọng quanh các trung tâm tài chính, thương mại, một số người còn kêu gọi mang chăn mền và lều bạt để chiếm đóng.
Được biết, ngày hôm qua 9/10, viện dẫn lý do tập thể thanh niên, sinh viên học sinh vẫn kêu gọi biểu tình và tỏ thái độ bất hợp tác với chính quyền, đặc khu Hong Kong quyết định hủy bỏ cuộc gặp từng được dự trù diễn ra vào lúc 4 giờ chiều.
Bà Carrie Lam, Chánh Văn Phòng Đặc Khu và cũng là trưởng đoàn đàm phán nói rằng thái độ của tập thể thanh niên sinh viên không chỉ đánh mất niềm tin mà 2 bên đang muốn gầy dựng, mà còn khiến cho phía đặc khu nghĩ rằng cuộc gặp sẽ không đem lại kết quả tích cực như mọi người mong đợi.
Ngay sau khi được tin đặc khu hủy bỏ cuộc đối thoại, đại diện sinh viên là anh Alex Chow nói rằng phía đặc khu đã đưa ra những lý do không chính đáng, đẩy tập thể sinh viên phải tiếp tục cuộc tranh đấu cho đến khi tiếng nói của người dân Hong Kong được tôn trọng.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen