Freitag, 26. September 2014

CÔNG AN CSVN CẤM CÁC CHÙA SÀI GÒN KHÔNG ĐƯỢC LƯU GIỮ DI CỐT CỦA THIẾU TƯỚNG NGUYỄN K ...


  CS hèn đến thế là cùng ! Chúng sợ cả tro cốt người đã chết... !
image.jpeg
Di cốt Tướng Nguyễn Khoa Nam tại chùa Già Lam
image.jpeg
Chuẩn bị quân phục, mũ giày vào địa điểm làm lễ 
image.jpeg
Một phút mặc niệm cùng với tiếng đàn Violon của nghệ sĩ Tạ Trí Hải với bài Hồn Tử Sĩ
image.jpeg
Ý giờ xuất quân.
image.jpeg
CÔNG AN CSVN CẤM CÁC CHÙA SÀI GÒN KHÔNG ĐƯỢC LƯU GIỮ DI CỐT CỦA THIẾU TƯỚNG NGUYỄN KHOA NAM
Tin mới nhất cho biết, ngay sau lễ tưởng niệm tướng Nguyễn Khoa Nam vào ngày 28-4 tại chùa Quảng Hương Già Lam của các cựu binh VNCH, với đầy đủ nghi lễ, công an CSVN đã đến chùa cũng như thân nhân của tướng Nguyễn Khoa Nam, yêu cầu phải dời di cốt đi chỗ khác, không được quàn tại chùa.
Lễ tưởng niệm tướng Nguyễn Khoa Nam do các cựu binh VNCH, trong đó có sự tham dự của người tù thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu, đã gây một tiếng vang lớn trong lòng người dân Saigon, cũng như làm nức lòng hàng trăm thương phế binh đến tham dự lễ tri ân do Nhà thờ dòng Chúa Cứu Thế, Kỳ Đồng, tổ chức.
Tin tức cho biết, công an đã đi 4 người đến chùa, và gây áp lực cho thân nhân của tướng Nguyễn Khoa Nam phải mang di cốt ra, không được quàn ở chùa. Theo lời kể lại, khi người nhà của tướng Nam hỏi là “nếu không quàn di cốt ở chùa, thì chúng tôi biết để ở đâu?”, một an ninh cấp cao đã lạnh lùng trả lời “để ở đâu tùy các người, nhưng cấm không để ở bất kỳ chùa nào nữa” 
Sư thầy của chùa Quảng Hương Già Lam cũng xác nhận là công an từ thành phố buộc dời đi, cũng như buộc chùa phải trả di cốt này cho gia đình tướng Nam, không cho quàn ở đây nữa.
Được biết khi xảy ra biến cố 30 tháng 4, 1975, tướng Nguyễn Khoa Nam đã vận bộ lễ phục trắng của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa dùng súng Browning bắn vào màng tang tự sát vào khoảng 7 giờ 30 phút ngày 1-5-1975. Thi thể ông được an táng trong Nghĩa Trang Quân Đội Cần Thơ, đến năm 1994 thì được hỏa thiêu, tro cốt để tại chùa Quảng Hương Già Lam, địa chỉ số 498/11 đường Lê Quang Định, quận Gò Vấp, Saigon.
Giờ thì tro cốt của ông không còn biết về đâu..?

Tôi trăn trở ân hận suốt những ngày tháng dài...Phải chăng tôi là kẻ có tội...?
Nguồn bài đăng của Dân Làm Báo...

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen