Mittwoch, 2. Mai 2018

Tô Lâm và chiếc máy bay của Slovakia dùng bắt cóc TXT.

  Phil Nguyen
                       
                       Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang cười, bộ vét
Vụ Trịnh Xuân Thanh: truyền thông Slovakia phản ứng dữ dội khi chính phủ Slovakia cũng liên quan.
Chính phủ Slovakia đang "bối rối" khi cho rằng bị lợi dụng trong vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh tại Đức. Khi chuyên cơ của Chính phủ Slovakia đã cho Bộ Trưởng Công an cs Việt Nam Tô Lâm mượn chở Trịnh Xuân Thanh được tiết lộ. Báo chí truyền thông Slovakia đã có phản ứng mạnh mẽ.
Báo chí truyền thông Slowakia thấy Chính phủ đồng lõa“ và chạy hàng tít phụ „Người Việt bị bắt cóc ở Berlin có thể đã được vận chuyển bởi một máy bay của Chính phủ Slovakia. Các phương tiện truyền thông Slovakia nói đây là một sự ô nhục cho đất nước“. Sau đây là bản dịch bài báo của tờ Handelsblatt:
Bộ Nội vụ Slovakia đã bị chỉ trích vì có thể dính líu đến vụ bắt cóc một người Việt Nam từ Berlin đưa về nước. Vụ việc này là một sự ô nhục quốc tế cho cả nước Slovakia, nhật báo "Dennik N" viết như vậy hôm thứ Hai vừa qua.
Chính phủ đã trình bày cho dư luận quốc tế thấy một hình ảnh khủng khiếp của đất nước: "Hoặc chúng ta là một băng đảng của những kẻ cẩu thả, hoặc thậm chí chúng ta là những kẻ đồng lõa trong một vụ tội phạm quốc tế. "
Bộ Nội vụ ở Bratislava, thủ đô Slovakia đã thú nhận rằng, họ đã cho một phái đoàn ngoại giao Việt Nam sử dụng ngắn hạn một chuyên cơ của chính phủ Slovakia sau một chuyến thăm làm việc thường lệ.
Bộ nội vụ nói rằng họ không hề biết, hồi tháng 7 năm ngoái, chiếc chuyên cơ này có thể đã được dùng để chở doanh nhân bị bắt cóc Trịnh Xuân Thanh về nước. Bộ nội vụ giận dữ về việc mình có thể đã bị „lợi dụng“ lòng hiếu khách.
Bộ nội vụ Slovakia đã cung cấp Bộ trưởng Công an Tô Lâm một chuyên cơ của Slovakia để chở Trịnh Xuân Thanh về nước.
Thời gian ngắn trước trưa ngày 26.07.2017 Bộ trưởng Công an Tô Lâm đã hạ cánh xuống Praha, thủ đô CH Séc. Tháp tùng ông, theo thông tin tờ TAZ nhận được, là Trung tướng Đường Minh Hưng và hai người đàn ông khác, trong đó có một sĩ quan cảnh sát cấp cao.
Theo lời của Bộ Nội vụ Slovakia, vì sự thay đổi lịch trình này và để cho Bộ trưởng Tô Lâm không bỏ lỡ cuộc hẹn ngay sau đó tại Moscow, nên Slovakia đã cung cấp cho Bộ trưởng Tô Lâm một chuyên cơ của chính phủ Slovakia. Theo sưu tra của tờ TAZ, đó là một chiếc Airbus A319, được gửi đến Praha – CH Séc vào buổi sáng ngày 26.07.2017.
Cùng ngày sau đó chiếc chuyên cơ lại cất cánh chở Bộ trưởng Tô Lâm cùng với những người tháp tùng và hạ cánh xuống phi trường Bratislava của Slovakia vào đầu giờ chiều ngày 26.07.2017.
Chỉ hơn một tiếng rưỡi sau, chiếc chuyên cơ của chính phủ Slovakei lại cất cánh một lần nữa và bay đến Moscow, có lẽ với nạn nhân bị bắt cóc Trịnh Xuân Thanh trên máy bay, sau đó ông Thanh bị đưa về Hà Nội.
12 tướng tá bao gồm cả bộ trưởng công an VC có thể bị Đức phát lệnh truy nã toàn thế giới.Có tới 12 tương tá cao cấp, bao gồm cả bộ trưởng công an dính líu tới vụ án bắt cóc người tại Đức. Đối với Đức việc bắt cóc người trên lãnh thổ Đức không khác gì sỉ nhục vào hệ thống an ninh nước này.
Việc phát lệnh truy bắt tổ chức bắt cóc ông Trinh Xuân Thanh, bất kể tổ chức này là bộ công an Việt Cộng, cũng sẽ nằm trong sự trừng phạt để răn đe những đối tượng và tổ chức khác phải ngừng việc coi thường tự tôn của Đức.
1.Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an
2.Trung tướng Đường Minh Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Bộ Công an.
3.Trung tướng Lê Mạnh Cường hiện giữ chức vụ Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo (Tổng cục V),
4.Phạm Văn Hiếu
5.Lưu Trung Việt
6.Vũ Quang Dũng
7.Vũ Hồng Minh
8.Phạm Minh Tiến
9.Đào Công Duy
10.Vũ Trung Kiên
11.Đặng Tuấn Anh
12.Nguyễn Thế Đôn
<trích VBF >

ThíchHiển thị thêm cảm xúc
Bình luận

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen