Montag, 28. Mai 2018

Mạng lưới Tin tặc Việt Nam trên 500 Hackers đang khuynh loát Facebook

TIN QUAN TRỌNG CỦA VIETPRESS USA:


Mạng lưới Tin tặc Việt Nam trên 500 Hackers đang khuynh loát Facebook, tấn công Hoa Kỳ và các quốc gia hải ngoại
Sunday, May 27, 2018

VietPress USA (27/5/2018):  Hôm thứ Tư 23/5/2018 vừa qua, một Thẩm phán Liên Bang Hoa Kỳ đã cho phép FBI (Federal Bureau of Investigation - Cục Điều Tra Liên Bang) được quyền tịch thu một tên miền Internet (Internet Domain) bị các cơ quan thẩm quyền cáo buộc là do nhóm Tin tặc Nga mang tên "Sofacy"  dùng để kiểm soát các thiết bị mạng truyền dẫn dữ liệu đã bị chúng tấn công kiểm soát. 
Tin của Reuters hôm thứ Tư 23/5 nói rằng hiện Chính phủ Mỹ phải cố gắng vật lộn với hằng trăm nghìn thiết bị lưu trữ dữ liệu và bộ nhớ đang bị Tin tặc Nga tấn công và kiểm soát mà các nhà an ninh mạng cảnh báo rằng chúng đã dùng "botnet" để tấn công Ukraine.

Trong khi đó nguồn tin an ninh Hoa Kỳ cũng tiết lộ cho VietPress USA biết rằng, những ngày chuẩn bị bầu cử sơ bộ của Mỹ vào hôm 05/6/2018 sắp tới, tình báo Nga đang tìm nhiều cách để xâm nhập phá hoại.

Ngày thứ Ba 22/5/2018, bà Kirstjen Nielsen, Bộ trưởng An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ (DHS -Department of Homeland Security) trong một phiên họp với Giám đốc FBI và các Dân biểu Liên bang Mỹ đã khẳng định rằng Nga đang nổ lực tấn công quấy phá cuộc Bầu cử giữa kỳ năm 2018 của Hoa Kỳ và chính phủ Hoa Kỳ chi tiêu USD 380 Triệu để bảo vệ an ninh cuộc bầu cử năm 2018 (https://www.reuters.com/article/us-usa-election-security/u-s-officials-warn-congress-on-election-hacking-threats-idUSKCN1IN25H). 

Trong khi đó, theo một tin an ninh Hoa Kỳ không đồng ý nêu tên cho hay, một người Việt Nam được tiết lộ tên là Phạm Nhật V. là một nhân vật có nhiều thành tích tội ác tại Nga và Ukraine, hiện đang ở Việt Nam và điều động một hệ thống trên 500 Hackers có thể do Nga tài trợ và huấn luyện, một số trong đó do Trung Quốc huấn luyện hiện đang làm việc trong ngành an ninh của Nhà nước CsVN nhưng hợp tác ăn lương riêng của Phạm Nhật V.. để tấn công vào Hoa Kỳ và Âu Châu trong mạng lưới Tin tặc có nhiều liên quan với Nga.

Một số Hackers nầy có liên can trong vụ theo dõi và bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bảo trợ.

Với trên 500 Hackers làm việc ngày đêm, tin an ninh Hoa Kỳ tiết lộ rằng nhóm của Phạm Nhật V. đột nhập vào các mạng xã hội; nhất là Facebook để mở khóa mật mã của người dùng Facebook, theo dõi tin tức và báo cáo sai sự thật cho Facebook nhằm cấm các người sử dụng Facebook, nhất là những người trong các tổ chức cộng đồng ở Hoa Kỳ và các quốc gia hải ngoại ở Châu Âu, Úc Đại Lợi. Tổ chức nầy cũng cài cắm người làm cho Facebook sau khi Facebook mở giao dịch chính thức với CsVN.

An ninh Hoa Kỳ cũng theo dõi và biết rằng tổ chức Hacker của Phạm Nhật V. ở Việt Nam có...

MỜI ĐỌC TIẾP TẠI:

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen