Samstag, 26. Mai 2018

MAI TÔI VỀ.

                                                                                     Van Lam
Mai tôi về thăm nơi miền thôn cũ .
Thăm bạn bè trường cũ thuở khi xưa.
Phượng bây giờ từng nhánh cũng đông đưa .
Và người xưa biết có còn nhung nhớ .

Mai tôi về mọi đều như bở ngỡ .
Bỡi lâu rồi chưa trở lại ghé thăm .

Các bạn tôi giờ biết còn dăm đứa .
Hay tha phưong mọi đứa một gốc trời .

Vì cảnh đời tôi mang thân trôi dạt .
Sống xứ người mà mang mác tình quê.
Vì cảnh đời tôi thành thân cô thế .
Bỡi xứ người đâu dễ cố tìm vui.

Nhiều lúc buồn thấy lòng mình thui thủi .
Nhớ quê hưong nghe buồn tủi trong lòng .
Nhiều lúc buồn thấy lòng mình trống vắng .
Quê hưong ơi nghe mặn đắng tâm hồn.

Mai tôi về về thăm nơi thôn cũ .
còn tiếp .
4

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen