Dienstag, 1. Mai 2018

Ngày 30/4 Có Phải Là Ngày Giải Phóng??

Le Anh.
                                Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và văn bảnLe AnhTheo dõi
Ngày 30/4 Có Phải Là Ngày Giải Phóng??
Từ ngày đất nước thống nhất, cộng sản lên nắm quyền lãnh đạo đất nước, người dân Việt Nam được tuyên truyền rằng: ngày 30/4 là ngày lễ, ngày giải phóng miền nam. Vậy thực chất có đúng là ngày giải phóng không? Hay là ngày tang thương cho dân tộc Việt Nam?
Giải phóng tức là anh giải cứu một cái gì đó, một con người hay một nhóm người hay một tập thể người, hay như các con vật đang bị mắc kẹt ... cho họ được trở lại tự do, hạnh phúc. Là con người thì giải phóng ra khỏi ách nô lệ, ra khỏi sự nghèo khó để vươn lên sự tự do, sự giàu mạnh. Vào các ngày lễ phóng sinh chúng ta thấy đó, như vậy cũng là cách giải phóng.
Vậy thì nhân dân Việt nam có đúng là được giải phóng không?
Trước năm 1975 miền nam Việt nam xứng tầm và thậm chí vượt singapo, hang quốc... còn miền Bắc dưới sự cai trị của cộng sản thì người dân nghèo khổ, không đủ ăn. Vậy một anh nghèo sao lại giải phóng một anh giàu ? Có gì uẩn khúc ở đây? Có đời nào nghèo mà đi giải phóng giàu ko?
Khi cộng sản đưa quân vào chiếm đánh miền nam thì họ tuyên truyền với dân Bắc rằng, vào cứu anh em miền nam vì trong đó nghèo lắm, cái bát ăn cơm không có, phải ăn vào gáo dừa... nên nhân dân miền Bắc mới hùng hồn vào giúp anh em của mình, ai ngờ bị cộng sản lừa. Giải phóng cái gì mà vào cướp, giết, đuổi nhân dân đang sống yên bình phải bỏ chạy qua nước khác sống chui lủi, xa xôi. Giải phóng gì mà hàng chục ngàn người dân phải chết thảm thiết, phải bắt tù đày, sự giàu có của người dân bị cướp bóc, bị vùi dập. Giải phóng gì từ một đât nước người dân làm chủ chuyển sang làm nô lệ.
Mặc dù vậy nhưng nhân dân vn vẫn không nhìn thấy, vẫn nghe tuyên truyền và vào dịp 30/4 vẫn ăn chơi, nhảy múa trên nối đau của đồng loại, trên xác chết của hàng chục ngàn đồng bào mình, ăn chơi trong sự ô nhục của đất nước, của dân tộc.
Người vn còn là con người nữa ko? Còn là anh hùng nữa không? Còn là con lạc cháu hồng nữa không? Hay chỉ là cái xác chết di động và cái bóng không hồn?
Mỗi chúng ta hãy tự suy nghĩ lại.
https://www.facebook.com/NguoitimconglyVN/posts/1109989875808799

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen