Mittwoch, 31. Januar 2018

Toronto biểu tình chống Văn hóa vận Cộng sản 27 tháng 1, 2018.


 Toronto biểu tình chống Văn hóa vận Cộng sản 27 tháng 1, 2018.
..
                                    
Cộng Sản Việt Nam vẫn luôn tìm cách len lỏi vào các sinh hoạt của Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn tại khắp nơi qua các hình thức Hội Chợ Tết, báo chí, dạ tiệc cũng như các hoạt động khác. Vào dịp Tết Bính Thân 2017 năm ngoái, tòa Đại sứ Việt Nam tại Canada đã tổ chức và đăng tin khắp nơi đại khái như sau: 

"Theo lời của Đại sứ Việt Nam tại Canada Nguyễn Đức Hòa, đây không chỉ là hoạt động làm sâu sắc hơn đời sống tinh thần và văn hoá của bà con vào thời điểm Tết đến – Xuân về, mà còn là sự kiện tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và Canada vào đúng năm “xứ sở lá phong” kỷ niệm 150 năm thành lập. 
“Hoạt động này có ý nghĩa rất lớn vì không chỉ góp phần tăng cường giao lưu văn hoá, văn nghệ trong cộng đồng bà con kiều bào ở Canada, mà còn nâng cao quan hệ hợp tác, giao lưu nhân dân, giao lưu văn hoá giữa hai nước”, Đại sứ Nguyễn Đức Hoà chia sẻ. 
Tết Mậu Tuất 2018, một lần nữa phái đoàn văn công của Cộng Sản Việt Nam gồm nhiều "nghệ sĩ ưu tú" đã đến trình diễn văn nghệ tại Toronto Centre for the Arts, 5040 Yonge Street vào thứ bảy 27 tháng 1, 2018 vừa qua. Họ cũng đã tổ chức vào ngày 25-1-2018 tại Ottawa và quảng cáo cho tham dự miễn phí.   Đồng bào khắp nơi vì thế đã mạnh mẽ lên tiếng qua các bản Tuyên Cáo với nhiều hội đoàn cùng ký tên và đến tận địa điểm tổ chức ca hát để biểu tình, lên tiếng cho cả người Việt Nam lẫn Canada thấy tội ác Cộng sản và kế hoạch tuyên truyền văn hóa vận. Riêng trưa thứ bảy 27 tháng 1, gần 300 đồng bào đã đến tận Toronto Centre for the Arts để biểu tình dù trời giá lạnh.. Ngoài các đài TV Việt Nam, đài Truyển hình Canada - City TV cũng đã tới để quay phim, phỏng vấn Bs Lê Thuần Kiên, chủ tịch Liên Hội Người Việt Canada - đại diện ban tổ chức.  
Cộng Sản luôn dùng các chiêu trò văn hóa vận để lôi kéo người Việt Quốc gia, vận dụng các trò vui chơi để phân tán sự chú ý vào hành động bán nước cho Tàu Cộng, là cách để xâm nhập nhằm làm xáo trộn cuộc sống yên lành của đồng bào, làm khơi dậy những nỗi đau đớn, sợ hãi và cơn ám ảnh khủng khiếp về Cộng sản nơi Người Việt Tỵ Nạn.  

Nhà cầm quyền Cộng Sản luôn kêu gọi đầu tư, hòa hợp hòa giải, nhưng mặt khác lại luôn trù dập dân, tạo ra ra thảm họa môi trường như Formosa làm đồng bào bị đói khát, không nhà ở, không việc làm, sinh mệnh hàng triệu người đang bị đe dọa vì chất độc... Những người bất đồng chính kiến dám lên tiếng về thực trạng đất nước thì liên tục bị đánh đập, trù dập, bỏ tù... Ảnh hưởng của thảm họa Tết Mậu Thân 50 năm trước vẫn còn đâu đây. 
Với tinh thần quốc gia vững vàng, mọi người đã mang biểu ngữ, cờ Vàng, loa phóng thanh hô lớn những khầu hiệu đả đảo và chống đối sự tuyên truyền láo khoét của văn công VC, đòi hỏi công lý, nhân quyền, dân chủ, tự do cho dân trong nước. Tấm lòng của người Toronto trong buổi biểu tình này sẽ chuyển lửa về VN trong năm 2018 để tranh đấu cho ngày tàn của chế độ Cộng Sản sẽ đến rất gần. .
Duy Hân. 
 Mời quý đồng hương xem một số hình & videos do anh Đặng Hoàng Sơn thực hiện. .



~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

1 Kommentar:

  1. Biểu tình gì mà có vài ba người lèo tèo thế, người thì ít mà cờ với băng rôn thì rõ là nhiều, chắc lại rủ nhau ra chụp vài kiểu ảnh để điểm mặt rồi ai về nhà nấy ấy mà

    AntwortenLöschen