Montag, 29. Januar 2018

Nghĩ Về Đất Nước

Tôi nhìn mây trời ...ngơ ngẩn một màu tang
Mây lang thang ...phương trời nào mây tàn
Tôi nhìn đời, đời phũ phàng trăm đắng , ngàn cay
Những mảnh hồn oan.. thời bom đạn pháo bay

Còn vất vưởng đâu đây ...những tiếng kêu gào khóc. ..
Ngày tôi chưa chào đời ...đã mang màu tang tóc. ..
Dân tộc Việt Nam tôi vẫn bị áp bức đọa đày
Vẫn bị cướp đất, cướp nhà , cướp cả quyền tự do...
Cho đến hôm nay ...dân tôi còn bao nỗi lo
Lo vật giá tăng lên, đóng thuế ngày thêm nhiều
Lo môi trường thực phẩm nhiễm hoá chất độc hai
Lo cuộc sống. ..buồn sao chẳng có ngày mai...
Tôi hỏi trời cao ...trời cao ơi có thấu?
Đất nước tôi ...quê hương tôi ...rồi sẽ về đâu?
Những anh em tôi vẫn ngày đêm chiến đấu. .
Mong một ngày. ...đất nước sẽ bình yên. ..
Ngọc Quyên

1 Kommentar:

  1. Nghĩ về cái khác đi không ai mướn chúng mày nghĩ về đất nước đâu, vì trong đầu chúng mày toàn suy nghĩ tiêu cực thế kia thì ghép vào đất nước chúng tôi để làm gì

    AntwortenLöschen