Samstag, 24. September 2016

Nam Hàn có một kế-hoạch để ám sát Kim Jun-un!

 Nhữ Đình Hùng

Từ đầu năm 2016 cho đến nay, mặc dù có những cảnh-cáo của Hoa-kỳ và HĐBA/LHQ, Bình-nhưỡng đã liên tiếp làm các thí-nghiệm nguyên-tử và phóng thử các hoả-tiễn tầm ngắn, tầm trung và tầm xa, có những hoả-tiễn đã rởi vào vùng biển Nhật-bản. Việc này đã tạo ra một mối bận tâm lớn cho chánh-quyền Nam Hàn. Ngày thứ tư 21.09.2016,trong một điều-trần trước quốc-hội Nam Hàn, bộ-trưởng quốc-phòng Han Min-koo cho biết có một kế-hoạch để loại bỏ mối đe dọa của nước láng-giềng phương bắc.
 Theo nguồn tin của đài truyền-hình Mỹ CNN, bộ-trưởng quốc-phòng Nam Hàn cho biết đã có một toán lính tinh nhuệ sẵn sàng để loại trừ nhà lãnh-đạo Bắc Hàn nếu ông này không chịu từ bỏ các ý-đồ về nguyên-tử. Trong ngày thứ tư vừa qua, trong cuộc chất-vấn trước quốc-hội về việc này, bộ trưởng quốc-phòng Han Min-koo đã xác nhận 'vâng,chúng tôi đã chuẩn bị cho tình huống này...Nếu như Nam Hàn cảm thấy bị đe dọa, chúng tôi đã có dự định dùng các hoả-tiễn chính-xác để nhắm vào các c_n cứ của kẻ thù trong các vùng chiến-lược,cũng như việc loại trừ nhà lãnh-đạo của nó'. Nếu như thégiới nghi ngờ việc có một kế-hoạch như thế, đây là lần đầu tiên một nhân-vật trong chánh-phủ chánh thức xác nhận. Tuy nhiên,bộ trưởng quốc-phòng Nam Hàn cũng nói rằng đây là một kịch bản tồi tệ nhất!
Tại diễn đàn LHQ, thủ-tướng Nhật-bản Shinzo Abe trong ngày thứ tư cũng đã yêu cầu coông đồng quốc-tế tìm ra các phương-thức mới để ngăn chặn các ý đồ nguyên-tử của Bắc Hàn bởi vì các trừng phạt đang dùng không hữu hiệu.
Vào tháng chín năm nay, Bắc Hàn đã cho nổ thử bom nguyên-tử lần thứ năm, cho thử thành-công một động cơ hoả-tiễn cực mạnh. Có tin nói Bắc Hàn cũng thành công trong việc làm thu nhỏ một đầu đạn nguyên-tử và nếu các điều này là sự thữc, Bắc Hàn đang tiến tới việc có thể phóng hoẩtiễn nguyên-tử tầm xa tới Hoa-kỳ! Cũng có tin Bắc Hàn chuẩn bị cho việc thử bom nguyên-tử lần thứ sáu!
Hoa-kỳ và Nam Hàn đã cho thiết lập hệ thống chống hoả tiễn THAAD tại Nam Hàn và Bắc Hàn đã phản kháng viêc này cũng như đã tố cáo việc hai oanh tạc cơ chiến lược Mỹ bay trong không phận Nam Hàn như là một đe dọa đối với Bắc Hàn.
Nhữ Đình Hùng/tổng-hợp/23.09.2016

Posted by: "Patrick Willay" <pwillay@orange.fr>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen