Freitag, 23. September 2016

CHỤP ẢNH GIÙM TÔI

Anh về Nước chụp giùm tôi tấm ảnh
Chụp quê nhà trong hoàn cảnh hiện nay
Chụp người dân quằn quại sống qua ngày
Thân lê lết trên vỉa hè quê Mẹ

Xin anh chụp những cảnh đời cô lẻ
Người ăn mày xin từng chén cơm dư
Bao trẻ thơ bỏ học, kẻ vô tù
Vì lũ Cộng cầm quyền gây rối lọan

Hãy giúp tôi chụp cảnh đời khổ nạn
Đừng khoe rằng đất Nước đã giàu sang
Bởi nhà cao cửa rộng thật phũ phàng
Khi Tổ Quốc bên bờ sâu vực thẳm
Nhìn ảnh chụp đau lòng thêm uất hận
Cảnh khoe khoang giả tạo thật khôn lường
Bao cảnh nghèo, chết đói thật thê lương
Sao lại bảo Quê tôi giờ đổi khác

Sao không chụp những cảnh đời chua chát
Người thương binh trên những chiếc xe lăn
Phải dầm mưa dãi nắng sống âm thầm
Bao cảnh ấy lệ rơi buồn trên má

Chụp giùm tôi những bọn người dối trá
Chúng lừa dân, hà hiếp kẻ hiền lương
Đừng nghĩ chúng là những kẻ lầm đường
Phường bán Nước, đọa đầy người vô tội

Chụp giùm tôi những bọn người mở hội
Tháng Tư buồn Quốc Hận đã vội quên
Chúng tìm vui bên chén rượu ngọt mềm
Khi đất Nước vẫn còn loài quỷ đỏ ...

Chụp giùm tôi những cảnh đời man rợ
Dân biểu tình phản đối đòi Hoàng Sa
Bọn Cộng nô chúng bắt quyết không tha
Người yêu Nước chúng cầm tù, ngăn cấm?

Bạn đừng nghĩ, rằng tôi đây quá đáng
Khi quê nhà đói rách khổ lầm than
Làm sao ngăn giòng lệ khỏi tuôn tràn
Khi nhìn ảnh bạn khoe rằng đổi mới 

Xin hẹn anh một ngày mai thoát khỏi
Cảnh lao tù, không đói khát lầm than
Nước Việt tôi vùng lên diệt bạo tàn
Tôi sẽ chụp ...ảnh quê nghèo yêu dấu

Nguyễn Vạn Thắng

__._,_.___

Posted by: Tran Phiet <hathaius@yahoo.com

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen