Dienstag, 20. September 2016

Hiếp dâm học trò chỉ bị xử 30 tháng tù treo - VKSND Quảng Nam phải báo cáo

Dư luận thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam sôi sục trước sự việc thầy giáo hiếp dâm học sinh chỉ bị xử 30 tháng tù treo, báo Pháp luật Việt Nam đã có bài viết về vụ việc này.  Mới đây, VKSNDTC đã có Thông báo ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo VKSNDTC về các tin báo chí nêu có liên quan đến hoạt động của ngành Kiểm sát nhân dân tuần từ 09/9 đến 15/9, trong đó có nội dung yêu cầu VKSND tỉnh Quảng Nam phải báo cáo lãnh đạo Viện về vụ việc.
 Báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh số 235 ra ngày 11/9/2016, có bài “Bản án không đủ sức răn đe sẽ phản tác dụng” của tác giả B.B. Nội dung bài báo nêu: Chiều ngày14/11/2015, Trần Duy Phương , sinh năm 1979, là giáo viên dạy môn Toán trường THPT Huỳnh Ngọc Huệ, thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam có hành vi cưỡng hiếp cháu Nguyễn Hoàng Phương Tr. sinh năm 1998, là học sinh của Phương tại nhà Phương nhưng do cháu Tr. chống cự quyết liệt nên Phương chưa thực hiện được hành vi giao cấu với cháu. Phương bị Công an huyện Đại Lộc khởi tố về tội “Hiếp dâm”, VKSND huyện đã truy tố Phương về tội này. Vừa qua khi xét xử sơ thẩm vụ án, TAND huyện Đại Lộc nhận định: Hành vi của bị cáo Phương là nghiêm trọng, xâm phạm đến học sinh là người mà bị cáo có nghĩa vụ giáo dục chăm sóc và bảo vệ, việc bị cáo chưa hiếp dâm được cháu Tr. là do cháu chống cự quyết liệt, hành vi của bị cáo gây dư luận xấu trong nhân dân và ngành giáo dục cần phải xử lý nghiêm. Tuy nhiên, Toà lại chỉ tuyên phạt bị cáo mức án 30 tháng tù cho hưởng án treo là quá nhẹ, không được dư luận đồng tình. Vì vậy, bản án sơ thẩm này cần được cấp trên kháng nghị giám đốc thẩm.       
      
 VKSNDTC yêu cầu VKSND tỉnh Quảng Nam kiểm tra lại vụ việc trên, báo cáo lãnh đạo VKSNDTC phụ trách, Vụ 2 và gửi báo cáo về Văn phòng VKSNDTC để theo dõi
Sơn Tùng

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen