Mittwoch, 16. September 2015

THƯƠNG BINH QLVN CH Ở QUÊ NHÀ BỊ LƯỜN G GẠT..

> Văn Quang – Viết Từ Sài Gòn
>
> Trong tuần này tôi nhận được lá thư của một anh bạn ở Mỹ thông báo một
> tin quan trọng về chuyện anh em Thương Phế Binh VNCH đang bị bọn vô
> lương tâm lừa gạt vì một tin đồn không hề có thật. Đó là cái tin vịt
> anh em TPB VNCH sẽ được định cư tại Mỹ như kiểu các sĩ quan được đi
> theo diện H.O. Bọn lừa gạt đã lợi dụng tin này đã và đang lừa anh em để
> kiếm tiền.
>
> 1. Lá thư từ San Jose, Hoa Kỳ
> Tôi xin tóm tắt nội dung lá thư đó:
>
> Thưa anh Văn Quang,
> “Tôi là cư dân hiện ở San Jose, California, cũng là một thân hữu của
> cựu Trung Tá Nguyễn Mộng Hùng. Nay xin gửi anh những thông tin về dự
> luật Thương phế Binh VNCH do bà Nghị Sĩ Tiểu bang California đệ nạp.
> “Dự luật này mới chỉ được quốc hội Tiểu bang chấp thuận, còn phải được
> Quốc Hội Liên Bang cứu xét. Vụ này còn phải chờ rất lâu, rất khó khăn
> mới được đem ra bàn cãi, thảo luận ở Quốc Hội Liên Bang.
> “Nhưng vì, hiện nay ở VN đã có một số người xấu lợi dụng tin này và làm
> tiền các thương phế binh khiến cho các anh em thương phế binh ở bên nhà
> bị lợi dụng và lường gạt.
> “Vì vậy , sau khi hội ý với cựu Trung tá Nguyễn Mộng Hùng, tôi xin gửi
> đến anh những thông tin rất chính xác ở bên này để anh nếu được xin
> viết một bài lên tiếng nói rõ sự việc để các thương phế Binh biết rõ sự
> thật.”
> Chính vì lá thư này tôi thấy có bổn phận phải có thông báo này đến anh
> em TPB tại VN.
> Trước hết, xin đọc ý kiến của nhà báo Lê Bình là Chủ Tịch Câu lạc Bộ
> Báo Chí San Jose và nghe buổi phỏng vấn của nhạc sĩ Nam Lộc để biết rõ
> sự thật.
>
> 2. Thư của nhà báo Lê Bình, Chủ Tịch Câu lạc bộ Báo Chí San Jose
>
> Gửi bà Janet
> “Khi bà Janet đem chuyện này ra công cộng thì hút gió, gõ cây các gia
> đình TPB bị ngay một quả lừa... mừng hụt, hy vọng ảo... kẻ gian thì
> cùng trời cuối đất chỗ nào cũng có, chúng ra tay liền. Tội nghiệp cho
> anh em đã nghèo mà còn gặp cái eo.
> “Tôi không lên án hành động của bà Janet, nhưng tôi trách bà quá nhanh
> nhẩu đoảng, bà chưa chắc làm được, thế sao chuyện còn trong vòng vận
> động đã phổ biến ra ngoài. Bà có biết như vậy là quá ác không? Ở Việt
> Nam không phải ai cũng có Internet, ai cũng nghe được "la-dô" cho nên
> tin đồn TPB sẽ được Mỹ đưa qua Mỹ... dịch vụ bán đơn, điền đơn, nộp đơn
> đã có liền phục vụ đồng hương.
> “Mong rằng bà làm cho tới nơi tới chốn. Hoặc nếu bà thấy lỡ lời nói ẩu
> đề kiếm phiếu thì xin bà nói cho một lời rằng bà sẽ cố gắng và chuyện
> nầy chưa thành luật để kẻ gian đừng lường gạt .
> “Kẻ nào đeo chuông, kẻ ấy phải gỡ chuông.
> “Cảm ơn
> “Lê Bình”
>
> 3. Nhạc sĩ Nam Lộc trả lời nhà báo Nguyễn Xuân Nam
> Trong một cuộc phỏng vấn, nhà báo Nguyễn Xuân Nam đã hỏi ông Nam Lộc,
> nguyên văn như sau:
> Hỏi:
> “Gần đây chúng tôi được biết là có một nghị quyết của Bà Janet Nguyễn,
> Nghị Sĩ Tiểu Bang đề ra tại Thượng Viện về việc thương phế binh VNCH .
> Nghị quyết này có những điều rất tốt, rất là quý, vì bà Nghị Sĩ Janet
> Nguyễn đã đứng ra bênh vực TPB / VNCH được đi qua Mỹ.
> “Nhưng có những người cho rằng nghị quyết này đang bị lợi dụng ở VN, để
> làm khổ các TPB/ VNCH. Có người còn cho rằng nghị quyết này là hoang
> tưởng bởi vì không có cơ sở thực tế, về tính cách luật pháp, lập pháp
> và tài chánh của Hoa Kỳ.
> “Anh có theo dõi cái này không?”
>
> Với kinh nghiệm 40 năm trong ngành di trú và vận động các cơ quan lập
> pháp, hành pháp Hoa Kỳ, nhạc sĩ Nam Lộc đã đưa tất cả những vấn đề phức
> tạp, khó khăn trong việc vận động dự thảo luận định cư TPB VNCH này.
> Ông Nam Lộc nói nguyên văn như sau:
>
> Hay nhất là chúng ta, giới truyền thông, các hội đoàn nên tự động thông
> báo với thân nhân ở bên nhà rõ ràng rằng: hiện nay chưa có bất cứ một
> dự luật nào ở Quốc Hội Liên Bang, chưa có một đề nghị nào. Cho nên tất
> cả những chương trình, những lá đơn hay những tổ chức nào kêu gọi quý
> vị đóng tiền đều là vấn đề lợi dụng, không đứng đắn hoặc hoàn toàn
> không có thật. Hiện giờ phút này là không có gì hết, tất cả những gì
> đưa ra (tức là ở VN) đều là giả dối hết, đều là lợi dụng.
> “Khi nào ở bên này có tin tức gì , chúng tôi sẽ loan báo về VN.”
>
> 4. Tình hình ở VN hiện nay
> Theo nguồn tin trên là đã quá rõ ràng, cho đến nay đó chỉ là một nguồi
> tin vô căn cứ, coi như chưa thể thực hiện được. Để tin này nhanh chóng
> có hiệu quả, tôi gặp mặt một số anh em TPB hoặc gọi điện thoại cho anh
> em mà tôi quen biết. Trong đó có anh Trần Văn Giáo, thường gọi là
> Trưởng làng TPB Thủ Đức. Bởi trước đây anh đã từng là Sĩ quan QĐVNCH
> tại sư đoàn 9 và cũng là TB được giải ngũ sớm. Hiện anh đang ở trong
> làng TPB Thủ Đức. Anh em TPB hay lui tới trò chuyện cùng anh, kể cả
> những anh em ở các tỉnh thành xa xôi cũng hay gặp anh.
>
> Hiện nay ở VN có khoảng 12,000 TPB VNCH, nếu tính cả gia đình của họ,
> có thể lên đến gần 40,000 người nếu cho đi định cư. Con số không hề
> nhỏ.
>
> Tôi đã hỏi anh về những tin tức này. Thật đau lòng khi anh cho biết tin
> đồn kia là có thật và khiến nhiều anh em hoang mang. Có anh đã bán nhà
> đi thuê phòng trọ sống để chờ ngày ra đi định cư.
> Tôi đã giải thích rõ để anh có thể thông báo ngay đến các anh em khác,
> đồng thời tôi cũng hỏi anh em mình có nhiều người biết vào internet
> không. Anh cho biết lúc này đã có một số anh em hoặc con cái có khả
> năng vào internet, nhưng cũng không biết tin bị lừa. Tôi hứa cuối tuần
> này vào khoảng ngày Chủ Nhật 13 tháng 9, 2015, tôi sẽ có bài viết về
> vấn đế này trên các báo hàng ngày tôi thường cộng tác ở Mỹ và báo hàng
> tuần ở Úc và Canada. Bất cứ khi nào có tin tức chính xác về vấn đề này
> tôi cũng sẽ thông báo đến các anh em nhanh nhất cùng những gì cần phải
> làm mà không mất tiền giao dịch cho bất cứ ai.
> Tôi cũng mong rằng những bạn ở nước ngoài có bà con thân nhân là TPB
> VNCH sẽ tiếp tay gửi bài này đến các anh em đó.
>
> 5. Tố cáo kẻ lường gạt
> Vậy anh TPB VNCH hãy bình tĩnh, không giao dịch với bất cứ kẻ nào có
> mưu toan lừa gạt anh em, tất cả những giấy tờ hoặc thông báo của chúng
> đều là giả mạo. Các anh em đã từng bị lừa đến nỗi phải bán nhà hoặc vay
> công mượn nợ có thể tố cáo chúng với các nhà chức trách địa phương để
> tóm cổ những tên vô lương tâm này ra ánh sáng.
> Tôi tin rằng nhà chức trách VN sẽ can thiệp, ngăn chặn và trừng trị
> những tên vô lại lường gạt để bảo vệ cuộc sống của người dân lương
> thiện.
>
> Văn Quang (13-9-2015)
>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen