Mittwoch, 30. September 2015

Quảng Tây chấn động vì nổ bom liên hoàn ở nhà ga, bệnh viện


Thứ tư, 30/09/2015, 20:00 (GMT+7)

(Quốc tế) - Các vụ nổ liên tiếp vừa xảy ra tại 13 địa điểm rải rác trong khu tự trị Quảng Tây, Trung Quốc, làm 6 người chết và 13 người bị thương. Cảnh sát gọi đây là hành động khủng bố.
  • >>

Quảng Tây chấn động vì nổ bom liên hoàn ở nhà ga, bệnh viện
Tòa nhà bị sập và gạch đá ngổn ngang vì vụ nổ ở Liễu Thành, Quảng Tây. Ảnh: SCMP
Vụ nổ xảy ra ở huyện Liễu Thành, thành phố Liễu Châu, thuộc khu tự trị Quảng Tây. Theo Đài truyền hình Quốc gia Trung Quốc CCTV, người dân địa phương nghe thấy nhiều tiếng nổ lúc 16h45 (15h45 giờ Hà Nội) ngày 30/9 và sau đó một nửa tòa nhà đổ sập khiến nhiều người thương vong.
Tân Hoa Xã cho hay 15 vụ nổ xảy ra tại huyện Liễu Thành khiến 6 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.
Cảnh sát xác nhận các vụ nổ xảy ra ở 13 địa điểm, gồm trung tâm thương mại, nhà giam, trụ sở huyện, siêu thị, bến xe, bệnh viện, nhà ở tập thể của nhân viên, chợ và trung tâm kiểm soát dịch bệnh.
Người dân sống tại Liễu Thành cho hay, khoảng 17h chiều nay, họ nghe thấy nhiều tiếng nổ, khoảng 10 phút lại có một tiếng nổ. Tổng cộng, họ nghe thấy 11 lần phát nổ.
Trưởng công an huyện Liễu Thành, ông Chu Trường Thanh, xác nhận với truyền thông nhà nước rằng các vụ nổ xảy ra ở nhiều địa điểm và gọi đây là “hành động khủng bố”. Giới chức thành phố Liễu Châu cho biết cảnh sát, lính cứu hỏa cùng nhân viên y tế đã có mặt ở hiện trường.
Quảng Tây chấn động vì nổ bom liên hoàn ở nhà ga, bệnh viện
Khói bốc lên từ một trong các vụ nổ. Ảnh: Weibo
Theo SCMP, cục an toàn địa phương lập tức gửi báo động khẩn cấp tới người dân rằng các gói bưu kiện chứa bom có thể là nguyên nhân gây ra các vụ nổ. Giới chức khuyến cáo mọi người không nên mở các bưu kiện lạ. CCTV dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết các vụ nổ được tiến hành bởi nhiều thiết bị nổ khác nhau.
Huyện Liễu Thành chưa từng xuất hiện các hoạt động khủng bố. Hàng loạt vụ nổ bom vừa xảy ra là điều bất thường đối với khu vực bình yên này.
Trong những năm gần đây, Trung Quốc phải đối mặt với hàng loạt vụ tấn công bằng dao và bom nhằm vào các mục tiêu công cộng như chợ, nhà ga, phần lớn ở khu vực phía tây đất nước. Thuốc nổ khá phổ biến ở nước này bởi nó được dùng rộng rãi trong công nghệ mỏ.
(Theo Tri Thức)

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen