Sonntag, 13. September 2015

LÊ THÁNH TÔN, NGUYỄN HOÀNG hay là HỒ CHÍ MINH?

 
·               Chúa Nguyễn Hoàng và con cháu đã mở mang bờ cõi từ Sông Cầu Phú Yên cho tới Rạch Giá Hà Tiên, kể cả vùng Cao Nguyên Kontum Ban Mê Thuột…
·               Hồ Chí Minh và CS VN không hề mang về cho dân tộc được một gang một tấc đất nào.
·               Loại bỏ tên cuả Chúa Nguyễn Hoàng, của Chúa Hiền Vương và các vị ân nhân của dân tộc trong công cuộc Nam Tiến ra khỏi bản đồ Sài Gòn và các thành phố Miền Nam là điều mà tục ngữ ca dao bình dân gọi là “ăn cháo, đái bát”.
 
Trước hết, xin nói ngay rằng, cái được gọi là đường mòn Hồ Chí Minh, không phải là do Cộng Sản miền Bắc tiên phong khai phá hay phát hiện ra.
Vì nó đã hoàn toàn dựa theo QL 14 là con đường đã được xây dựng từ thời Pháp thuộc.
Con đường này cũng đã được Ông cha ta biết đến và sử dụng từ xa xưa.
Thí dụ:
- Năm 1470, vua Lê thánh Tôn đã thân chinh dẫn 200 ngàn quân vào đánh Chiêm Thành. Khi đến Thuận Hóa (Quảng Trị, Huế bây giờ), ngài đã cho bộ binh tiến bằng hai ngả, ngoài đạo quân chủ lực đi theo ven biển, Ngài còn cho một đạo quân khác tiến đánh ngang hông bằng đường núi. Sử sách không cho biết rõ về đường đi của đoàn quân này, nhưng chúng ta có thể suy đoán chắc chắn rằng, họ đã dùng QL 9, từ Đông Hà, Quảng Trị, hoặc đi thẳng từ Huế vào thung lũng A Sao-A Lưới, rồi vượt qua dẫy núi Bạch Mã và xuôi theo cái gọi là “Xa Lộ HCM” hiện nay để tới Pleiku, rồi vào Quốc Lộ 19, mà hợp đồng tiến đánh thủ đô Đồ Bàn của nước Chiêm Thành. Nước Chiêm Thành lúc đó gồm Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú yên... bây giờ.
- Năm 1802, vì đường ven biển từ Quảng Ngãi ra Huế đã bị quân Nguyễn Ánh chiếm giữ, nên tướng nhà Tây Sơn là Trần Quang Diệu, sau khi bỏ thành Bình Định, đã dùng con đường thượng đạo này và đã ra tới được Nghệ An để tiếp ứng cho vợ là nữ tướng Bùi Thị Xuân. Nghĩa là tướng Trần Quang Diệu đã dùng QL 19, qua An Khê, lên Pleiku rồi đi ngược cái gọi là đường HCM hiện nay rồi qua Lào tại Lao Bảo để ra Nghệ An. Đoàn quân của tướng Trần quang Diệu chỉ mất có hơn hai tháng để đi từ Bình Định tới Nghệ An. (Sử Trần Trọng Kim, tập 2, trang 164).  
Như vậy, chắc chắn là con đường này đã không phải do những người CS miền Bắc tìm ra, mà nó đã được người xưa khai phá và sử dụng từ nhiều thế kỷ trước.
 Do đó, xét về chiều dài lịch sử, lấy tên Hồ Chí Minh để đặt cho con đường này là không chính xác và thiếu trung thực khách quan.
Đấy là chưa nói tới mục đích của cuộc chiến tranh do HCM phát động, nó không phải là để giải phóng Miền Nam VN, không phải là để thống nhất đất nước, không phải là để đánh đuổi đế quốc Mỹ… mà chỉ là để bành trướng chủ nghĩa Cộng Sản quốc tế mà thôi.
(Xin xem bản đồ trong attachment. Tấm bản đồ này do CSVN ấn hành năm 2003 và đã trình bày rất rõ ràng rằng Đường mòn HCM hoàn toàn nằm trên QL 14 do Pháp xây dựng).
Hơn nữa, so về công nghiệp, việc Lê Thánh Tôn đánh chiếm Thành Đồ Bàn năm 1470 là một biến cố quyết định cho vận mệnh của nước Chiêm Thành, nghĩa là cho công cuộc Nam Tiến của dân tộc VN.
Cộng sản Việt Nam rất ghét Nhà Nguyễn, tất cả những gì liên quan tới nhà Nguyễn đều bị họ xóa bỏ, kể cả các con đường mang tên Thủy tổ Nhà Nguyễn là Nguyễn Hoàng. Nhưng thử hỏi, không có Lê Thánh Tôn, không có Nguyễn Hoàng và con cháu của các Ngài, thì đất nước ta có Miền Nam Việt Nam ngày nay hay không, có cảng Bến Nghé, có thành phố Saigon, có đường Trường Sơn để cho họ đặt tên là Hồ Chí Minh hay không. Kể cả có vùng biển đảo Hoàng Sa - Trường Sa để người ta làm vật trao đổi với kẻ thù phương Bắc hay không.
Nói vào chi tiết hơn, vua Lê Thánh Tôn đã mở mang bờ cõi từ Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định. Rồi sau đó, chúa Nguyễn Hoàng và con cháu đã vượt đèo Cù Mông, đánh chiếm Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, vĩnh viễn xóa sổ nước Chiêm Thành khỏi bản đồ thế giới. Rồi còn tiếp tục mang về cho dân tộc cả một đồng bằng Nam Phần mênh mông bao la, từ Đồng Nai đến Cà Mau, Rạch Giá, Hà Tiện, Phú Quốc... Dĩ nhiên cũng phải kể luôn cả “Hoàng Triều Cương Thổ” (vùng đất mà thực dân Pháp dành riêng cho các vua nhà Nguyễn) là vùng Cao nguyên Trung phần trù phú mầu mỡ hiện nay nữa.
Nghĩa là gần 1/3 diện tích Việt Nam hiện nay là do giòng họ của Chúa Nguyễn Hoàng đã mang về cho dân tộc Việt Nam.
Riêng Chúa Hiền Vương Nguyễn Phúc Tần, là người đã có công rất lớn trong công cuộc Nam Tiến của dân tộc Việt Nam. Đặc biệt là Chúa Hiền Vương đã đóng góp rất nhiều công sức trong việc bình định và chinh phục vùng đất Gia Định ngày xưa. Gia định ngày xưa bao gồm Biên Hòa, Long Khánh, Bà Rịa, Vũng Tàu, Tây Ninh, Phước Long, Bình Long, Long An, Mỹ Tho, Gia Định, Saigon...  bây giờ. Cho nên chính phủ Việt Nam Cộng Hòa đã lấy tên của Ngài để đặt cho một trong hai con đường chính từ hướng Bắc dẫn vào trung tâm Thành Phố Saì Gòn. (CSVN đã thay Hiền Vương bằng tên của Võ thị Sáu – Đường Nguyễn Hoàng bị đổi thành Trần Phú – Ngay cả cụ Nguyễn Du cũng bị thay bằng Lý Tự Trọng…).
Loại bỏ tên cuả Chúa Nguyễn Hoàng, của Chúa Hiền Vương và các vị ân nhân của dân tộc trong công cuộc Nam Tiến ra khỏi bản đồ Sài Gòn và các thành phố Miền Nam là điều mà tục ngữ ca dao bình dân gọi là “ăn cháo, đái bát”.
Đấy là chưa nói tới giấc mộng...Tây Tiến chưa thành. Hai vị trung thần nhà Nguyễn là Lê Văn Duyệt và Trương Minh Giảng đã mở mang bờ cõi nước ta tới tận biên giới… Thái Lan bây giờ, đã thiết lập thêm một Trấn mới là Trấn Tây Thành, (hai Trấn kia là Trấn Bắc Thành và Trấn Gia Định Thành). Phải chăng chính vì vậy mà ngay từ khi vừa dành được chủ quyền từ tay thực dân Pháp, hai con đường lớn nối liền trung tâm Sài Gòn với Bà Quẹo để sang thẳng đất Miên qua ngả Gò Dầu, đã được mang tên hai vị Anh Hùng Tây Tiến này. Đó là đường Trương Minh Giảng và đường Lê Văn Duyệt. Phải chăng đó cũng như là một nhắc nhở cho các thế hệ mai sau về một sứ mạng chưa thành, một “Mission unaccomplished”.
Dĩ nhiên tên của hai vị anh hùng Tây Tiến của Dân Tộc Việt Nam này cũng đã bị cộng sản Việt Nam xóa bỏ để thay bằng tên của “hai đặc công Việt Cộng” khác.
Tóm lại, trong suốt chiều dài lịch sử hơn bốn ngàn năm, để duy trì được nền độc lập và sự toàn vẹn lãnh thổ, để phát triển và mở mang giang sơn bờ cõi... qua biết bao thế hệ, hàng triệu triệu anh hùng liệt nữ đã nằm gai nếm mật, đã anh dũng hi sinh mạng sống để Việt Nam có được như ngày hôm nay.
Lịch sử Việt Nam đã thành hình và trải dài từ hơn bốn ngàn năm trước, lịch sử dựng nước và cứu nước không phải chỉ mới có gần một trăm năm nay, không phải chỉ mới có từ giữa Thế Kỷ Thứ Hai Mươi, không phải chỉ mới có từ khi có đảng Cộng sản Việt Nam...
Cho nên lấy tên Hồ Chí Minh mà thay cho tên của TP Saigon, cho nên lấy tên các cán bộ cộng sản mà đặt bừa bãi cho các đường phố như hiện nay, cho nên xóa bỏ tên của Chúa Nguyễn Hoàng, của Chúa Hiền Vương và của những vị anh hung đã có công mở mang bờ cõi trong công cuộc Nam Tiến của dân tộc… là, xin nói lại, là phe đảng thiển cận, là vong ân bội nghĩa, là kiêu căng ích kỷ, là uống nước mà không biết nhớ nguồn, là ăn quả mà không biết nhớ kẻ trồng cây, là ếch ngồi đáy giếng, là mẹ hát con khen, là vô lễ, vô phép với Ông Bà Tổ Tiên.
      Đã vậy, trong khi đó, Hồ Chí Minh và đảng Cộng sản Việt Nam không hề mang về cho quê hương được một gang một tấc đất nào.
Trái lại, họ đã phạm phải một trọng tội vô cùng to lớn, đó là đã cắt đất dâng biển cho bọn đồng chí quan thầy phương Bắc. Hơn nữa, chắc chắn thế hệ của những người cầm quyền CS tại VN hiện nay cũng sẽ bị hậu thế lên án và khinh chê vì đã không bảo vệ được Hoàng Sa-Trường Sa là di sản do tiền nhân để lại.
Tóm lại, chỉ có Lê Thánh Tôn, chỉ có Nguyễn Hoàng…  mới là những người thực sự có công với Thành Phố Sài Gòn, với công cuộc Nam Tiến và với đường Trường Sơn mà thôi.
Chắc chắn, sau khi chế độ CS hiện nay qua đi, hậu thế sẽ có một cái nhìn khách quan và trung dung hài hòa qua suốt BỐN NGÀN NĂM LICH SỬ. Cái tên Hồ Chí Minh cũng như tất cà các tên của các cán bộ CS khác sẽ bị hậu thế công minh loại bỏ.
Việc lấy tên của các cán binh VC mà đặt một cách bừa bãi cho hầu hết các đường phố tại VN như hiện nay, chắc chắn sẽ là một trò cười, một sự lố bịch, một vết nhơ mà CS VN đã để lại trong lịch sử dân tộc Việt Nam.
 
Vũ Linh Châu.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen