Mittwoch, 8. Juli 2015

S-219 : Thư trả lời của Thượng viện Canada


Trần Văn Tích

Ngày 30.06.2015, Chủ tịch Thượng viện Canada, Ông Leo Housakos, đã gửi văn thư trả lời bản Kháng Nghị Thư do chúng tôi – Trần Dzoãn Thường, Vĩnh Liêm, Trần Văn Tích – chủ xướng và gửi cho Quốc Hội Canada ngày 27.05.2015 kèm theo danh sách quí vị ghi tên.
Thư viết bằng Anh ngữ và có những nội dung tóm lược như sau :
  • cám ơn lời phân ưu vào dịp cố Chủ tịch Thượng viện, Ông Pierre Claude Nolin, tạ thế;
  • ghi nhận sự phản kháng Đạo luật S-219 mệnh danh là Journey to Freedom Act;
  • chú ý rằng sự phản kháng này được những người ghi tên trong danh sách kèm theo thư chia sẻ;
  • với tư cách Chủ tịch Thượng viện tôi không có nhiệm vụ bình phẩm sự phản kháng của quí vị và vai trò của tôi cũng không phải là tiến hành thủ tục nhằm thay đổi S-219 đã được ban hành;
  • tôi tự cho phép chuyển tiếp thư của quí vị đến Ngoại trưởng Rob Nicholson để tri tường.

Nhận xét
Thượng viện Canada chấp nhận ý kiến phản kháng của những người ghi tên, xem như chuyện hết sức tự nhiên. Thượng viện Canada tôn trọng tính chân xác của danh sách liệt kê những người ghi tên với đầy đủ chi tiết liên quan đến tên họ, địa phương cư trú, quốc gia cư trú và địa chỉ điện thư. Thượng viện Canada giải thích S-219 đã trở thành luật.

Nội dung thư trả lời của Thượng viện Canada không ra ngoài dự liệu của nhóm ba người xướng xuất Kháng Nghị Thư. Chúng tôi lên tiếng vì nhu cầu đấu tranh chính trị chống cộng, vì nhu cầu chặn đứng chủ trương hoà hợp hoà giải. Chúng tôi lên tiếng vì muốn kiên trì bảo vệ tên gọi Ngày Quốc Hận. Chúng tôi không lên tiếng với ước mong Quốc hội Canada tu chỉnh S-219, chúng tôi lại càng không hề lên tiếng với ước mong Quốc hội Canada thu hồi S-219.

Nguyên bản thư trả lời
Bây giờ xin trân trọng kính mời quí vị quan tâm xem và đọc nguyên bản thư trả lời mang chữ ký của Ông Chủ tịch Thượng viện Canada. 


__._,_.___
Attachment(s) from Ton That Son | View attachments on the web
1 of 1 File(s)

Posted by: Ton That Son <tonthatson_nauy@yahoo.com>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen