Mittwoch, 22. Juli 2015

Bài thuốc chữa khỏi hàng trăm ca tiểu đường

Bài thuốc chữa khỏi hàng trăm ca tiểu đường - Ai đang bị thì tham khảo ạ!

Mình đọc được bài thuốc này của mn chia sẻ, thấy hữu ích chia sẻ lại. Ai đã từng áp dụng thì nhận xét, hoặc ai đang bị có thể tham khảo nhé!

Cơ duyên với bài thuốc quý

Vốn mồ côi cha mẹ từ nhỏ, ông Trần Đình Tuấn sống trong vòng tay bảo bọc, che chở của ông bà nội. Lớn lên ở mảnh đất nghèo khó và nhiều bom đạn của chiến tranh nhưng ông Tuấn vẫn cố gắng học lấy cái chữ để làm gương cho con cháu đời sau.

Năm 1990, ông Tuấn theo ông nội (cụ Trần Phước – SN 1920) đi làm thợ mộc ở các tỉnh Tây Nguyên kiếm tiền phụ giúp gia đình. “Đợt xẻ gỗ làm nhà rông cho đồng bào Xơ Đăng tại làng Cúc (tỉnh Gia Lai), ông nội tôi phát hiện bị tiểu ngọt (tiểu đường) nên người yếu đi hẳn. Thấy vậy, già làng ở đó đã lên rừng hái lá, sắc thuốc cho ông uống. Chẳng biết những loại cây rừng ấy là gì nhưng hơn hai tháng sau, bệnh tình của ông tôi thuyên giảm rõ rệt”, ông Tuấn nhớ lại.Để trả ơn cứu mạng của đồng bào Xơ Đăng, hai ông cháu nhất quyết không lấy tiền công làm nhà. Cảm mến sự thật thà, chăm chỉ của hai ông cháu, già làng đã truyền lại nguyên gốc bài thuốc trị chứng tiểu ra đường.

Sau này khi về quê, cụ Phước nhiều lần tái phát bệnh đều tự hái thuốc chữa trị. Năm 2005, ông Tuấn được ông nội truyền lại công thức bài thuốc. Biết ông nội rất tâm huyết với bài thuốc Nam này nên ông ra sức miệt mài học hỏi, lên rừng hái thuốc, chọn cây, phơi sao, ghi nhớ kỹ liều lượng.

Ông Tuấn chia sẻ về bài thuốc quý trị tiểu đường học được từ đồng bào dân tộc Xơ Đăng.

Sau đây là công thức và liều lượng :

Tuy có sự thay đổi dược vị, liều lượng nhưng bài thuốc trị tiểu đường của ông gồm chủ yếu một số vị sau:

Dây khổ qua rừng (mướp đắng): Cả dây và lá thái thành đoạn, khoảng 15g.<như khổ qua.. "đèo">

Cây bồ ngót: Cả cành và lá thái thành lát mỏng, khoảng 20g.< rau ngót nấu canh...>

Dây xấu hổ (trinh nữ): Cả cành lá và rễ thái thành đoạn, khoảng 15g.<Mọc hoang >

Lá lốt: Cả cành và lá, thái thành đoạn, khoảng 10g.<gói thịt bò xay.. nướng.. ngon lắm >

Dây lạc tiên ( cây nhản lồng ) Cả cành lá và rễ thái thành đoạn, khoảng 20.<cây chùm bao >

Dây lưỡi đồng: Cả cành lá và rễ thái thành đoạn, khoảng 20g.<hình #5>

Tất cả đều được phơi khô dưới ánh nắng mặt trời, trộn đều, cho vào 4 chén (bát) nước giếng, đun sôi nhỏ lửa còn lại 1 chén, uống 1 lần vào buổi sáng trước khi ăn. Nước 2 cho vào 3 chén nước, đun sôi nhỏ lửa còn lại 0,8 chén, uống vào buổi trưa trước khi ăn. Nước 3 cho vào 2 chén nước, đun sôi nhỏ lửa còn lại 0,6 chén, uống vào buổi tối trước khi ăn.

Thừa hưởng bài thuốc quý trị tiểu đường ông nội truyền lại, ông Trần Đình Tuấn đã cứu chữa thành công cho hàng trăm ca bệnh tiểu đường.

Ông cho biết: “Bài thuốc của đồng bào Xơ Đăng độc đáo là ở những vị thuốc và cách kết hợp chúng. Công thức thì từ lâu tôi đã khắc ghi trong lòng. Cái khó là những cây thuốc ấy chỉ có ở những vùng núi cao Tây nguyên, muốn tìm kiếm không dễ chút nào. Tôi thường lặn lội lên tận vùng núi giáp ranh Bình Định - Gia Lai tìm kiếm nhưng cũng không được nhiều.

Trong quá trình tìm hiểu về Đông y, tôi nhận thấy rằng, bệnh tật trời sinh, cây cỏ cũng trời sinh, nên phải lấy cây mà trị bệnh. Tôi đã học được bài thuốc thì chữa bệnh cứu người phải là cái nghiệp, dù khó khăn đến mấy cũng không được để thất truyền bài thuốc quý”.


Bài thuốc chữa khỏi hàng trăm ca tiểu đường - Ai đang bị thì tham khảo ạ!

Hình #5

Xin được chia xẻ : Cá nhân Tôi, chưa bị tiểu đường. Bác Sỹ cho biết đường trong máu cao, nếu không kiêng thức ăn ngọt sẽ đi đến tiểu đường. Bác Sỹ khuyên nên ăn ít gạo, ít bánh mì trắng...nói chung giảm thiểu thức ăn ngọt.
Sau thời gian kiêng cử, Tôi sụt 05 kg. Mất hồn, Tôi ăn gạo và bánh mì trắng trở lại, tuy nhiên vẫn kiêng thức ăn ngọt, đồng thời uống nước ´´khổ qua´´ ( trái khổ qua xắt lát mỏng, phơi khô, uống như uống nước trà hàng ngày). 
Hiện đường trong máu vẫn bình thường - trọng lượng cơ thể không tăng, không giảm.
Lê Trung Ưng
 
 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen