Mittwoch, 20. Mai 2015

TÂM THƯ KHẨN CẦU QUÝ ĐỒNG HƯƠNG MỞ LÒNG NHÂN ÁI YỂM TRỢ CÁC CỰU TÙ CHÍNH TRỊ CÓ HOÀN CẢNH VÔ CÙNG BI THƯƠNG

Kính Thưa Quý Cá Nhân, Tổ Chức Yểm Trợ Phong Trào Dân Chủ Quốc Nội,
Thưa các Qúy Tôn Trưởng Đồng Hương,

Chúng tôi xin được kêu gọi vận động giúp cho 2 cựu tù chính trị:

1/ Ông Nguyễn Văn Bá (sinh năm 1943) - Bạc Liêu, bị bắt năm 1979, án tù 18 năm ở gần 16 năm thì được CS thả. 
Ông Bá chung vụ án với Thầy Thích Thiện Minh, đồng lao với ông Nguyễn Hữu Cầu. Trước khi bị bắt, ông Bá là chủ xe đò chạy Bạc Liêu - Sài Gòn.

Hiện nay, hàng ngày ông Bá đạp xe để bán bánh mì dạo. Vợ ông làm công, ai kêu gì thì làm đó không ổn định, nhưng do lớn tuổi nên có hôm thì có việc, có hôm thì thất nghiệp. Vợ chồng ông sống tại thị trấn Hòa Bình (Bạc Liêu), nhà trọ.

Ông Bá có 2 điều mong ước: một là có smartphone để theo dõi tin tức thường xuyên (có lẽ ý ông là xem facebook), hai là có tiền mua 1 xe nước mía để bán.

Smartphone thì khoảng 2 triệu đồng VN là mua được, xe nước mía và vốn ban đầu khoảng 10 triệu.

Hôm nay, ông bà do cựu tù chính trị Trần Hoàng Giang hướng dẫn đến thăm Văn phòng Công lý - Hòa bình (DCCT VN). Hội Ái hữu tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam gởi quà cho ông 2 triệu đồng để ông bà dùng tiền đó mua bảo hiểm y tế - phòng hờ khi bệnh đau.

2/ Ông Đặng Văn Hai, bị bắt 1978, tù 15 năm. Cũng ở gần nhà ông Nguyễn Văn Bá. Hoàn cảnh còn nghèo hơn vợ chồng ông Bá. Ông Hai hàng ngày, dùng xe đạp đi nhặt và mua bán phế liệu. 

Ông Hải mong ước: mua 1 xe ba gác khoảng 5 triệu để công việc nhặt, mua bán phế liệu thuận lợi hơn.

Hội Ái hữu tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam có gởi ông bà Bá cầm về 1 triệu đồng để biếu ông Hải và nhắn ông nên dùng tiền này mua BHYT.

Hội Ái hữu tù nhân Chính trị và Tôn giáo Việt Nam hứa là sẽ cố gắng lo mua BHYT hàng năm cho vợ chồng ông Bá và ông Hải. Ông Bá "hứa" là sẽ báo tin cho mấy bạn tù đang ở gần ông biết tin này (không biết có nên cho đó là hân hạnh để phục vụ Quý ông?)

3/ Bà Võ Thị Thu Thủy, sinh năm 1964, án tù 4 năm (2011 - 1015), tội danh "tuyên truyền chống nhà nước". Hiện nay, bà Thủy sống tại Quảng Bình. 

Vừa qua, bà Thủy có vào Sài Gòn và nhờ các Cha tại DCCT VN giúp đỡ ban đầu để khám và điều trị bệnh, theo kết quả ban đầu bà có các bệnh tiểu đường, tim mạch...

Xin được chuyển thông tin và kêu gọi sự giúp đỡ của Quý Anh Chị.  Chân thành cám ơn.

Thân mến,

Nguyễn Bắc Truyển

* Mọi giúp đỡ xin liên lạc với Thượng Tọa Thích Thiện Minh: saigon5588@gmail.com. Riêng việc giúp chị Thủy có thể gởi về cho chị Dương Thị Tân hay em Nguyễn Thị Phượng (VP Công lý - Hòa Bình).

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen