Samstag, 23. Mai 2015

CÁC ĐẢO NHÂN TẠO CỦA TRUNG CỘNG MỸ TIÊU DIỆT TRONG VÀI GIỜ


tka23 post
Theo tạp chí Mỹ The Week, các tiền đồn biển Đông của Bắc Kinh chỉ tồn tại được vài giờ nếu xảy ra xung đột.
Bắc Kinh đang xây dựng một loạt tiền đồn trên các đảo và bãi cạn chiếm đóng bất hợp pháp ở biển Đông, tạo điều kiện hoạt động cho máy bay có người lái và không người lái, vệ tinh do thám, tàu nổi và tàu ngầm.
Các tiền đồn quân sự kể trên nằm trong một phần kế hoạch xây dựng 'xích tử thần' nhằm giúp Trung cộng  tăng cường sự hiện diện quân sự trên biển Đông, qua đó củng cố yêu sách chủ quyền phi lý ở hầu hết khu vực giàu tài nguyên và thủy sản này.
Trong trường hợp xảy ra chiến tranh, 'xích tử thần' của Trung cộng  có thể xác định vị trí và theo dõi tàu đối phương, đặc biệt là hkmh , sau đó tấn công và đánh chìm.
Trên thực tế, các đảo nhân tạo này được xem như hkmh  trực chiến 24/24h và suốt 365 ngày trong năm.
                           
Một công sự của Trung cộng  trên biển Đông vào năm 1999. Ảnh: AP.
Tuy nhiên, theo tạp chí The Week, các tiền đồn này sẽ chỉ tồn tại được vài giờ nếu xảy ra xung đột thực sự.
Nằm cách Trung cộng  khoảng 1.190km, đá Chữ Thập là nơi đang được Bắc Kinh đầu tư quân sự nhiều nhất nhờ vị trí gần như ở giữa biển Đông.
Ngoài ra, Bắc Kinh còn bồi đắp trái phép hàng loạt các bãi đá ngầm và đảo như đá Châu Viên, đá Gạc Ma và đảo Phú Lâm.
Năm 1988, khi chiếm được đá Chữ Thập (bằng vũ lực), quân đội Trung cộng  xây một pháo đài nhỏ có binh sĩ đồn trú, một bến tàu, bãi đáp trực thăng và một vài khẩu súng phòng không trên lô cốt bằng bê tông.
Đến năm 2011, nơi này trở thành một 'trụ sở chỉ huy chính' và phát triển thành một 'căn cứ quân sự' thực thụ, gồm cả nhà kính trồng rau củ để cung cấp cho binh sĩ.
Đầu năm nay, Philippines bắt đầu báo động về việc Trung cộng  mở rộng đá Chữ thập. Từ diện tích nhỏ bé ban đầu 90x90m, chỉ trong vòng 3 tháng, đá Chữ Thập đã được mở rộng lên tới 100.000m2, với chiều rộng từ 200 - 300m trong vòng 3 tháng, theo tạp chí quốc phòng IHS Jane's.
Diện tích này đủ để xây dựng một phi đạo  hoàn chỉnh dài 3km, phục vụ được hầu hết máy bay của Hải quân Trung cộng .
Sắp tới tại đây có thể xây thêm nhà chứa máy bay, cơ sở bảo dưỡng, doanh trại, bồn chứa nhiên liệu, hầm đạn dược và cảng nhân tạo để tiếp đón tàu dầu, tàu tiếp liệu và tàu hải quân.
Đặc biệt, phi đạo  nêu trên sẽ thành nơi hoạt động của máy bay không người lái làm nhiệm vụ do thám trên biển.
Trong thời bình, các tiền đồn như đá Chữ Thập giúp Bắc Kinh giám sát biển Đông cũng như theo dõi các nước láng giềng đang tranh chấp lãnh thổ với mình.
Chúng cũng tỏ ra hữu ích trong một cuộc chiến tranh lớn, đó là giúp đánh chìm một tàu lớn như hkmh  của Mỹ, trong trường hợp Trung cộng  lắp đặt các hệ thống hỏa tiển  phòng không trên đảo.
 Tomahawk. Ảnh: Raytheon.
Nhưng thời gian để chúng tồn tại khi xảy ra xung đột hết sức ngắn ngủi chỉ tính bằng ngày nếu không muốn nói là giờ.
Máy bay đối phương có thể dễ dàng xác định vị trí của hòn đảo để đánh bom trong khi nó không có khả năng di chuyển như tàu chiến hoặc hkmh.
Ngay cả tàu ngầm hỏa tiển  hành trình lớp Ohio USS Michigan, đang hoạt động trong Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, cũng thừa khả năng phá hủy căn cứ không quân trên đá Chữ Thập trong vòng vài phút.
Chỉ cần 10 hoả tiển  hành trình Tomahawk-D dội xuống, toàn bộ máy bay, radar, tháp điều khiển, kho chứa nhiên liệu… trên đảo sẽ tan tành xác pháo.
USS Michigan trang bị đến 154 hỏa tiển  Tomahawk. Hay đơn giản hơn, lực lượng đổ bộ của Mỹ lên đảo và phá huỷ  hết các hỏa tiển  của Trung cộng .
 TỔNG HỢP

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen