Sonntag, 18. Dezember 2016

Phóng Viên Không Biên Giới yêu cầu Việt Nam thả luật sư Nguyễn Văn Đài

Luật sư Nguyễn Văn Đài (DR)
Trong một kiến nghị công bố hôm qua, 16/12/2016, Phóng Viên Không Biên Giới (RSF) và một số tổ chức bảo vệ nhân quyền khác đã kêu gọi chính quyền trả tự do cho luật sư bảo vệ nhân quyền Nguyễn Văn Đài, đã bị khởi tố cách nay hơn một năm với tội danh « tuyên truyền chống Nhà nước ».
Trong bản kiến nghị đăng trên trang web, Phóng Viên Không Biên Giới RSF cho rằng : « Chính phủ Việt Nam phải thả luật sư nhân quyền và blogger Nguyễn Văn Đài ngay lập tức và vô điều kiện ». Tổ chức bảo vệ nhà báo, trụ sở ở Pháp nói rõ là đến nay, dù đã có quyết định khởi tố, nhưng « chính quyền Việt Nam tiếp tục im lặng về tiến trình điều tra, không thấy có dấu hiệu đưa ông ra xét xử, trong lúc cả vợ lẫn luật sư của ông đều không được quyền thăm nuôi ».
Theo Phóng Viên Không Biên giới, luật sư Nguyễn Văn Đài cùng trợ lý của ông là bà Lê Thu Hà đã bị bắt hồi cuối năm 2015 khi ông đang trên đường đi gặp một phái đoàn Liên Hiệp Châu Âu, đến Hà Nội để tham dự cuộc Đối Thoại Nhân Quyền Liên Hiệp Châu Âu-Việt Nam.
Trường hợp của ông đa được phía châu Âu nêu bật nhân cuộc Đối Thoại Nhân Quyền Liên Hiệp Châu Âu-Việt Nam lần thứ sáu mới diễn ra ngày 08/12 vừa qua tại Bruxelles.
Bản kiến nghị về luật sư Nguyễn Văn Đài của Phóng Viên Không Biên giới cùng một số tổ chức phi chính phủ khác như Văn Bút Quốc Tế, Luật Sư vì Luật Sư L4L…, đã được gửi đến Ủy Ban Điều Tra về Bắt Giữ Tùy Tiện của Liên Hiệp Quốc hôm 16/12/2016.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen