Dienstag, 31. Mai 2016

Tường trình buổi bầu Ban Chấp Hành Liện Hội



                            Nhiệm kỳ 2016 – 2018 tại Mönchengladbach – Đức Quốc

Hội trường Nhà Thờ St. Heilig Geist nằm trên ngọn đồi so với mặt đường thì cũng không cao, thuộc khuôn viên của Nhà Thờ. Khung cảnh đẹp, thơ mộng và rất thanh tịnh, không phải lần đầu tiên mà cũng đã hơn hai lần Tôi được đến  địa điễm này qua những lần tổ chức sinh hoạt Cộng Đồng của Hội Người Việt tỵ nạn cộng sản tại Mönchengladbach.
Vào khỏang mười hai giờ Chúng Tôi ba người đã có mặt tại Hội Trường, bốn bề yên lặng và vắng tanh. Sau khoảng hai mươi phút chờ đợi, bóng dáng Cộng Đồng bắt đầu xuất hiện, Bà Mỹ Lâm Chủ Tịch Liên Hội; Ông Nguyễn Văn Rị , Ônh Trinh Đỗ Tôn Vinh Ban Chấp Hành của Liên Hội; Bác Sỹ Nguyễn Qúy Cường, Ông Đàm Văn Tiếu Hội Cao Niên tại München; Bác Sỹ Trần Văn Tích Chủ Tịch Danh Dự đồng thời cũng là người Cố Vấn của Liên Hội và dần dần đến khoảng mười ba giờ thì hầu như đã gần đông đủ ngoài trừ đại diện của những Hội Đoàn và Nhân Sỹ vì lý do đặc biệt không thể đến tham dự được.

Khoảng 13:30h bắt đầu chương trình sinh hoạt bầu tân Ban Chấp Hành Liên Hội của nhiệm kỳ 2016-2018- Sau nghi thức chào cờ và phút mặc niệm, Ông Trịnh Đỗ Tôn Vinh điều hợp viên buổi sinh hoạt giới thiệu thành phần tham dự. Ngoài sự hiện diện  Đại Diện 20 Hội Đoàn còn có những thành viên của các Hội Đoàn , tổng số tham dự viên ước chừng trên dưới 50 người.

Bác Sỹ Mỹ Lâm đương kim Chủ Tịch nhiệm kỳ 2014- 2016 ngỏ lời chào mừng Đại Hội Đồng và báo cáo những hoạt động của Liên Hội trong quá trình hai năm vừa qua. Ngoài sự tham dư và kết hợp hổ trợ cùng các Hội Đoàn tại địa phương, Liên Hội còn có những sinh hoạt  đặc biệt với chính quyền mà cơ bản là đặt nặng về phương diện Quốc Tế vận ,như vận động một nhóm 14 trí thức người Đức để yêu cầu trả tư do cho 07 tù nhân Lương Tâm . Vận động cho Nhân Quyền Việt Nam và sự kiện đưa đến nạn diệt vong qua nhà máy thép Formosa được tổ chức bởi Deutscher Gewerkschaftsbund DGB tại Ludwigshafen am Rhein vào ngày Quốc Tế Lao Động 01.05.2016 – Và Liên Hội cũng đã và đang vận động chống lại mưu đồ đen tối của Tòa Đại Sứ viêt cộng trong âm mưu tái dựng Khu tưởng niệm tên Hồ Tặc tại Moritzburg thuộc Tiểu Bang Sachsen. Đây chỉ là vài ba sinh hoạt điển hình trong 62 sinh hoạt mà Liên Hội đã cùng với các Hội Đoàn chia xẻ và đồng hành cùng đồng bào Quốc Nội trong hai năm qua.

Bác Sỹ Trần Văn Tích, Chủ Tịch Danh Dự cũng là Cố Vấn cho Liên Hội trình bày về âm mưu của Tòa Đại Sứ việt cộng trong mưu đồ dựng lại xác thối Hồ Tặc tại Moritzburg, sự kiện tái dựng lại Khu tưởng niệm là một việc làm hết sức ngoan cố và vô cùng man rợ của đảng cộng sản và nhà cầm quyền việt cộng. Vì ai mà đưa đến sự kiện Formosa , có biết rằng cá chết là tin báo diệt vong không? Dựng lại tượng Hồ Tặc chẳng khác chi đưa ´´lưởi hái của tử thần´´ lên cần cổ của người dân.
Trong mấy ngày qua chắc Chúng Ta cũng được biết qua những điện thư được gởi đi từ Ban Chấp Hành của Liên Hội. Cám ơn BS Trần Văn Tích đã bỏ nhiều thời gian và công sức vì đại cuộc , cám ơn BS đã dâng trọn trái tim mình cho sự tồn vong của đất nước.

Để tiếp tục chương trình nghị sự của phần 1 trước khi nghỉ giải lao, Bà Phi Nga Hội Trưởng Hội Văn Hóa Phụ Nữ tại Đức Quốc cùng nhiều Hội Đoàn đã đưa ra vấn đề không rỏ ràng của bản Nội Quy và thiếu sót trong việc họp Đại Hội Đồng. Bản Nội Quy đã quá củ không còn thích hợp nữa. Tu chỉnh lại bản Nội Quy là điều bắt buộc mà Tân Ban Chấp Hành Liên Hội phải thực hiện và mỗi năm ít nhất phải một lần họp Đại Hội Đồng. Họp Đại Hội Đồng chính là cơ hội để giải tỏa những khuất mắt , những bất đồng có thể xẩy ra trong lúc cùng chung tay trong những sinh hoạt và cũng là một không gian để dể dàng thắt chặc thêm sự liên kết trên tinh thần đấu tranh vì sự tồn vong của đất nước.
Riêng nhận xét của Ông Võ Hùng Sơn Hội Trưởng Hội Người Việt tỵ nạn cộng sản tại Frankfurt về Liên Hội rất chân tình : ´´Tôi rất khâm phục những việc làm của Liên Hội trong hai năm qua, chính bản thân Tôi cũng không làm được.´´Xin cám ơn lời phát biểu chân tình của Ông Võ Hùng Sơn dành cho những nổ lực của Ban Chấp Hành Liên Hội nhiệm kỳ 2014- 2016. Thực ra những nổ lực trong sự dấn thân vì Quê Hương , vì đất nước của Chúng Ta tại Hải Ngoại, nếu so sánh với tuổi trẻ yêu nước ở Quốc Nội đang ngày đêm trực diện với bạo quyền thì chỉ như một hạt cát nằm trong bải sa mạc. Tuy nhiên Hải Ngoại vẫn phải là một hậu phương vững mạnh cho Quốc Nội , không những trong giai đoạn đấu tranh một mất một còn hiện tại mà trong tương lai nửa. Hơn 40 năm qua , đảng cộng sản và bạo quyền việt cộng đã tàn phá đất nước , từ rừng vàng biển bạc đã trở thành một đống rác khổng lồ của thế giới và cũng đã hủy hoại tuổi trẻ Việt Nam trong chính sách trăm năm trồng người của Hồ Tặc. Nhưng may thay, Chúng Ta vẫn còn một tài nguyên vô giá – Chất xám – Chất xám nằm rải rác khắp năm Châu trên các nước Tự Do, nguồn chất xám này đang tiềm ẩn trong Tuổi Trẻ Việt Nam. Tuổi trẻ Hải Ngoại sẽ là thành phần nồng cốt trong công cuộc xây dựng và kiến thiết lại đất nước bằng ´´chất xám´´ sau một cuộc bể dâu.

Sau thời gian nghỉ giải lao, chương trình được tiếp tục qua phần 02. Bác Sỹ Mỹ Lâm tuyên bố trước Đại Hội Đồng ,hôm nay mãn nhiệm kỳ của Ban Chấp Hành Liên Hội và xin được giao lại cho Ủy Ban Bầu Cử. Ông Trịnh Đỗ Tôn Vinh Điều Hợp Viên giới thiệu ba vị trong Ủy Ban Bầu Cử trước Đại Hội Đồng:
-Bác Sỹ Nguyễn Qúy Cường , Hội Trưởng Hội Cao Niên tại München : Trưởng  Ủy Ban Bàu Cử.
           -Ông Đàm Văn Tiếu , Hội Cao Niên tại München: Phó Ủy Ban Bầu Cử.
           -Bà Lê Nhất Hiền , Nhân Sỹ tại Frankfurt: Thư  Ký.
                                     

Vì bản Nội Quy đã quá lâu đời, nên nếu căn cứ vào Nội Quy thì sẽ không giải quyết được vấn đề. Ủy Ban Bầu Cử quyết định lấy ý kiến chung của Đại Hội Đồng. Sau phần hội ý, Ủy Ban cũng đã giải quyết được và nhanh chóng tiến hành bầu cử.
Qua bỏ phiếu kín của 20 Hội Đoàn hiện diện- Ban chấp hành củ được tín nhiệm với số phiếu 14/20 – 02 không đồng thuận – 04 phiếu trắng.

Ban Chấp Hành nhiệm kỳ 2016 – 2018 :
1-      BS Hoàng Mỹ Lâm : Chủ Tịch Liên Hội.
2-      Ông Phạm Công Hoàng : Phó Chủ Tịch đặc trách Nội Vụ.
3-      Ông Trịnh Đỗ Tôn Vinh : Phó Chủ Tịch đặc trách Ngoại Vụ.
4-      Ông Lê Trung Ưng : Tổng Thư Ký.
5-      Ông Nguyễn Văn Rị : Thủ Qủy.
BS Trần Văn Tích : Chủ Tịch Danh Dự, Cố Vấn Liên Hội.
                         


31.05.2016
Lê Trung Ưng – Odw , Đức Quốc








  

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen